‘มหัศจรรย์กัญชา’ ซิงเกิลใหม่จากคาราบาว หวังเปลี่ยนมุมมอง ‘กัญชา’ จากอดีต

ถ้าพูดถึงตำนานเพลงเพื่อชีวิตในบ้านเรา วง ‘คาราบาว’ คือชื่ออันดับต้นๆ ที่หลายคนรู้จักกัน ซึ่งก็แน่นอนว่าอีกว่าหนึ่งในบทเพลงที่ฮิตติดหูกันทั้งบ้านทั้งเมือง ก็คือเพลงที่มีเนื้อร้องว่า ‘เส้นทางสุดท้าย นอนตายใต้ต้นกัญชา’ 

 

ใช่แล้วเพลงที่ว่านี้คือเพลง ‘กัญชา’ นั่นเอง

 

หากใครที่ฟังกันแล้วก็คงจะสัมผัสได้ว่าเนื้อเพลงภายในเพลงนี้ เป็นการสื่อถึงพิษร้ายอันตรายของกัญชา ที่ทำให้มีความสุขเคลิบเคลิ้มในช่วงแรก ก่อนที่จะค่อยๆ มีอาการซึมเศร้าและมีภาพหลอนเกิดขึ้นในเวลาต่อมา

แต่ว่าเมื่อไม่นานมานี้วงคาราบาว ก็เพิ่งจะทำเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ‘กัญชา‘ ขึ้นมาอีกรอบ แต่ว่าคราวนี้เป็นเพลงหลังจากที่น้าแอ๊ด คาราบาว ศึกษาเรื่องเกี่ยวกับกัญชามาแล้วพบว่ามีประโยชน์

บทเพลง ‘มหัศจรรย์กัญชา’ จึงเกิดขึ้นมาเพื่อหวังจะแก้ไขมุมมองที่เกี่ยวกับพืชชนิดนี้จากเมื่อครั้งอดีต

 

เพลงมหัศจรรย์กัญชา ที่เพิ่งออกมาไม่ถึงเดือนก็ได้ไปแล้วล้านวิว!!

คำอธิบายของเพลงนี้เขียนเอาไว้ประมาณว่า น้าแอ๊ดได้เข้าศึกษาเกี่ยวกับกัญชาจากอาจารย์เดชา ศิริภัทร ผู้บุกเบิกแนวทางเกษตรกรรมทางเลือก แล้วก็ได้เห็นคุณค่าของพืชชนิดนี้

 

 

จึงได้สร้างเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อหวังจะแก้ไขที่เคยมองกัญชาผิดไป และส่งเสริมให้ผู้ป่วยได้มีโอกาสรักษาอาการโรคร้ายที่รุมเร้าด้วยสรรพคุณของพืชเศรษฐกิจชนิดนี้นั่นเอง

 

 

หลังจากเพลงนี้ถูกปล่อยออกไป ชาวเน็ตก็มาแสดงความคิดเห็นกันอย่างท่วมท้น บางคนก็เห็นด้วยกับเพลงนี้ ขณะเดียวกันบางคนก็บอกว่าถึงกัญชาจะเป็นยา แต่ก็ต้องนำมาใช้ให้ถูกวัตถุประสงค์ด้วย

.

.

.

 

ที่มา: Carabao Official


by

Tags:

Comments

Leave a Reply