ค่าหัว 5 ดาวแน่!! หนุ่มขโมยรถตำรวจ ซิ่งไกล 100 กิโล สอยเสาไป 3 ต้น ให้การมึนๆ

เพื่อนๆ หลายคนอาจรู้จักกับเกมดังอย่าง GTA ที่มีออกมาให้เล่นมากมายหลายภาค เปิดโอกาสให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ จะออกไปขโมยรถ ขับซิ่งชนไฟฟ้าเป็นสิบๆ ต้นก็ยังได้เล๊ยยยย!!

ไม่รู้ว่าพ่อหนุ่มคนนี้แกเคยเล่นเกมดังกล่าวมาก่อนหรือเปล่านะ แต่การกระทำของพี่แกนี่ช่างคล้ายคลึงกับการเล่นเกมนั้นมากๆ เลย ต่างกันตรงที่พี่แกดันมาทำในชีวิตจริงเท่านั้นเอง

 

หน้าตาของเกม GTA

 

เกิดอะไรขึ้นกันหว่า??

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 26 พ.ค. 2019 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พวกเขาได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ชนเสาสัญญาณจราจรและเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ ต.วังตะกอ

จนเมื่อไปถึงยังจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พบกับฉากที่บอกได้ในทันทีว่า “นี่ไม่ใช่อุบัติเหตุทั่วๆ ไป” อย่างแน่นอน เพราะรถยนต์คันดังกล่าวนั้นเล่นสอยเสาสัญญาณจราจรล้มไปตั้ง 3 ต้น

 

ข่าวที่เกิดขึ้น จากรายการ ข่าวอรุณอมรินทร์

.

 

ถึงตอนนั้น ตำรวจก็อาจคิดว่าคนขับนี่คงต้องเป็นคนระห่ำมากแน่ๆ แล้วพวกเขาก็ได้พบกับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ในสภาพพังยับ แทบจะมองเป็นซากรถไปแล้วด้วยซ้ำ

ความพีคกว่าสภาพรถที่พังยับเยินนั้นก็คือ มันเป็น “รถกระบะตราโล่” หรือพูดง่ายๆ ก็คือ นั่นมัน “รถตำรวจ” ป้ายทะเบียนตราโล่ 17240 ด้านข้างเขียนว่า “สภ.เมืองสุราษฏร์ธานี”

 

สภาพรถคันดังกล่าว

.

 

ใครที่มาเห็นอย่างนั้นก็อาจคิดไปว่าตำรวจจะต้องเป็นคนขับรถดังกล่าวแน่ๆ เลย แต่เมื่อตรวจรอบๆ ดูแล้ว พวกเขาก็ได้พบกับผู้ก่อเหตุตัวจริงที่ไม่ได้เป็นตำรวจแต่อย่างใด

ด้านข้างรถพบ นายอัครเดช วัย 20 ปี ในสภาพได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการคล้ายคนเมายาเสพติดขนานหนัก พูดจาวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง

 

นายอัครเดช ผู้ก่อเหตุ

 

ในตอนแรกนั้น นายอัครเดช บอกกับตำรวจว่าเขาไม่ได้เป็นคนขับ แล้วอ้างว่ามีนายตำรวจชื่อ ร.ต.ท.อัครเดช ที่ชื่อเหมือนกันเป็นคนขับให้ เป็นพี่ชายที่รู้จักกันจะพาเขาไปส่งบ้านที่ จ.เลย

แต่เมื่อลองตรวจสอบภายในรถดูก็พบรองเท้าของ นายอัครเดช อยู่ตรงบริเวณที่นั่งคนขับ จึงสามารถระบุได้ว่าชายคนนี้เป็นคนขับรถมาเอง ไม่ได้มีนายตำรวจขับมาให้อย่างที่กล่าวอ้าง แต่น่าจะเป็นอาการหลอนมากกว่า

นอกจากนั้น ตำรวจยังได้ค้นภายใน “กระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง” ที่ นายอัครเดช พกติดตัวมาด้วย พบวิทยุสื่อสารของตำรวจ 4 เครื่อง, บัตรประชาชนของหญิงสาวชาวสุราษฏร์ธานี 2 ใบ และอุปกรณ์เสพยา 1 อัน

 

 

แล้ว นายอัครเดช ไปเอารถตำรวจมาขับได้ไงกัน?

นั่นคงเป็นเรื่องที่หลายๆ คนสงสัย ก่อนจะได้คำตอบในเวลาต่อมาเพียงไม่นาน เมื่อทางศูนย์วิทยุ 191 สุราษฏร์ธานี ได้แจ้งเข้ามาให้ช่วยสังเกต “รถกระบะตราโล่” ของทาง สภ.เมืองสุราษฏร์ธานี ด้วย

เนื่องจากว่ารถคันดังกล่าวนั้นเป็นรถที่มีคนร้ายขโมยไปจากป้อมตำรวจเมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว อีกทั้งยังทราบว่า คนร้ายได้เข้าไปทำการรื้อค้นภายในป้อม ทรัพย์สินในนั้นกระจัดกระจายไปทั่ว

รายงานมาขนาดนี้แล้ว คงไม่ต้องอธิบายแล้วสินะว่า นายอัครเดช ไปเอารถคันนี้มาจากไหน ซึ่งเขาก็ได้ขับจากจุดที่ขโมยมาไกลกว่า 100 กิโลเมตร ก่อนที่จะชนเสาจราจรล้มระเนระนาด จนถูกพบตัวเข้าในที่สุด

 

 

นายอัครเดช ทำอย่างนั้นไปทำไม?

สิ่งที่เขาทำนี้ไม่ได้เพราะต้องการจะเลียนแบบเกมดังกล่าวแต่อย่างใด ทว่าเขาตกอยู่ในอาการเมายาและต้องการจะกลับบ้านเท่านั้นเอง

จากการให้การเบื้องต้นที่ค่อนข้างวกไปวนมา พอได้ใจความว่า นายอัครเดช เพิ่งพ้นโทษในข้อหาค้ายาบ้า และเพิ่งออกจากเรือนจำมาได้เพียง 3 วัน ต้องการที่จะกลับบ้านใน จ.เลย

แต่ทว่าเขากลับเสพยาเข้าไปเป็นจำนวนมาก ทำให้เมื่อเห็นว่ามีกุญแจเสียบคารถตำรวจอยู่ที่ป้อม เขาจึงตัดสินใจแบบห่ามๆ แล้วขโมยมาซะเลย

 

 

ทาง สภ.เมืองสุราษฏร์ธานี ได้เดินทางไปรับรถกลับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน นายอัครเดช นั้นยังคงต้องเข้ารับการตรวจสอบสารเสพติดและจับกุมตัวดำเนินคดีต่อไป

 

ที่มา: sanook , workpointnews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply