เจ้าหมูเศร้านอนเฝ้าหน้าโลงศพเจ้าของที่เสียชีวิต ทำเอาชาวเน็ตเห็นต่างสงสาร…

นับได้ว่าเป็นเรื่องที่สามารถเรียกทั้งรอยยิ้มและความเศร้าได้ในคราเดียวกัน เมื่อเจ้าหมูตัวหนึ่งรู้ว่าเจ้าของของมันได้จากไปแล้ว มันจึงไปนอนเฝ้าอยู่หน้าโลงศพของเจ้าของสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ทองสุข สิงห์พิมพ์ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าหมูตัวนี้ลงในกลุ่มสถานีข่าว @ ปราจีนบุรี โดยมีใจความว่าผู้สื่อข่าว (ตัวเขาเอง) ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อไปถึงก็เจอเข้ากับเจ้าหมูเพศเมียสีขาว-ดำ หนักประมาณ 200 กิโลกรัมนามว่า ‘เจ้าเตี้ย’ ป้วนเปี้ยนๆ อยู่แถวหน้าโลงศพ ซึ่งศพที่อยู่ภายในโลงนั้นก็คือเจ้าของของมันนั่นเอง…

 

 

จากการสอบถามจากนายสันติภาพ ลูกชายของผู้ตายก็ได้ความว่า พ่อของเขามีชื่อว่านายอเนก เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีเจ้าเตี้ย หมูที่พ่อเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็กมานานเฝ้าหน้าโลงศพ

 

 

ส่วนทางด้านนางเกษร ภรรยาของผู้ตายก็เล่าว่า สามีของตัวเองเสียชีวิตลงด้วยโรคประจำตัว และได้ตั้งสวดศพอภิธรรมไว้ที่บ้าน ซึ่งระหว่างนี้ด้วยความผูกพันเจ้าเตี้ย ก็มานอนเฝ้าหน้าโลงทั้งในกลางวันและกลางคืน

นอกจากนี้เธอยังเล่าว่า สามีของเธอทำงานอยู่ที่เรือนจำฉะเชิงเทราและได้เกษียณอายุเมื่อปีที่แล้ว แต่สำหรับเจ้าหมูตัวนี้ได้ซื้อมาจากสวนจตุจักรเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา จนโตตัวใหญ่อย่างที่เห็น

 

 

สำหรับนิสัยใจคอของเจ้าเตี้ยก็มีนิสัยน่ารัก ขี้อ้อนสังเกตได้จากความที่มันมักจะมานั่งแทรกอยู่เสมอ และเมื่อคืนนี้ก็เหมือนกับรับรู้ว่าเจ้าของไม่อยู่อีกแล้ว จากความที่มักจะมานั่งป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ โลงศพสร้างความสงสารกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

 

ในท้ายที่สุดนางเกษรก็บอกว่า เธอจะเลี้ยงและรักเจ้าเตี้ยให้มากที่สุดเหมือนกับที่สามีของเธอรัก และจะเลี้ยงมันไปจนกว่ามันจะตายไปจากโลกใบนี้…

 

 

จากเรื่องราวทั้งหมดก็ทำเอาชาวเน็ตต่างคอมเมนต์แสดงความสงสารกันยกใหญ่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงปฏิกิริยาของเจ้าหมูตัวนี้

 

.

.

ที่มา: ทองสุข สิงห์พิมพ์


by

Tags:

Comments

Leave a Reply