คุณยายทำบัตร ATM หายแถวพระโขนง แค่ 3 วันเงินโดนกดไป 150,000 บาท โซเชียลเร่งหาตัว!!

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่อาจทำให้เราระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังใส่ใจกับการดูแลรักษา ‘บัตรเอทีเอ็ม’ ให้อยู่ใกล้ๆ ตัวตลอดเวลา

เพราะว่าเมื่อไม่นานมานี้มีทวีตหนึ่งได้เผยว่า คุณยายของเจ้าของทวีตได้ทำบัตรเอทีเอ็มหาย แล้วพอมีคนเก็บไปได้ก็เอาไปกดเงินนับแสนบาท กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ไม่ทันการณ์เสียแล้ว…

ทวิตเตอร์ @wannaone11_KDN ได้โพสต์ถึงเรื่องราวสุดเจ็บปวดหัวใจของคุณยายของเธอ

 

 

โดยเริ่มต้นเล่าว่าคุณยายทำบัตรเอทีเอ็มของธนาคารหนึ่งหล่นหายแถวๆ บริเวณพระโขนง พร้อมทั้งมีการจดรหัสไว้กับเศษกระดาษหลังบัตรด้วยเพราะคุณยายขี้ลืม

หลังจากนั้นก็มีคนเก็บได้และเอาไปกดเงินเริ่มจากวันที่ 23 เม.ย. จนถึงวันที่ 25 เม.ย. นับเป็นเวลา 3 วันกว่าที่คุณยายจะรู้ตัวว่าบัตรเอทีเอ็มหายไป ซึ่งใน 3 วันนี้เงินในบัญชีก็หายไปแล้วกว่า 150,000 บาท

เมื่อรู้ถึงเรื่องราวดังกล่าวคุณยายก็แจ้งอายัดพร้อมกับแจ้งความ จนในที่สุดแล้วก็นำเรื่องไปขอดูกล้องจากหน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคาร แล้วโฉมหน้าของคนที่เก็บบัตรไปกดเงินก็ปรากฏออกมา ซึ่งก็คือคุณลุงคนหนึ่ง

 

 

ส่วนคำถามที่ว่าทำไมเรื่องเกิดตั้งแต่เดือนเมษายนแต่เพิ่งจะมาประกาศเอาตอนนี้ เจ้าของทวีตก็ได้คอมเมนต์ในโพสต์ให้คำตอบว่า ธนาคารเพิ่งจะส่งรูปจากกล้องหน้าตู้เอทีเอ็มมาให้เมื่อไม่นานมานี้นั่นเอง

ขณะนี้แม้ว่าจะยังไม่สามารถหาตัวของคุณลุงคนนี้ได้ แต่ก็กำลังเร่งหาตัวกันอยู่ และนี่อาจเป็นหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้เราระมัดระวังตัวยิ่งขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้อันตรายมีอยู่รอบตัวจริงๆ…

 

ที่มา: @wannaone11_KDN


by

Tags:

Comments

Leave a Reply