ทหารเปิดค่ายพาดูจุด ‘ทหารเกณฑ์’ เสียชีวิตในค่าย ด้านครอบครัวยังเดินหน้าหาความจริง

จากกรณีที่ทหารเกณฑ์คนหนึ่งเสียชีวิตในค่าย นำไปสู่การสืบหาความจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิต เพราะทางญาติๆ ไม่เชื่อกับสาเหตุที่ทางค่ายแจ้ง

อ่านข่าวเก่าได้ที่ >> สรุปประเด็น: หนุ่มไปเกณฑ์ทหาร 11 เดือน เสียชีวิตในค่าย พ่อคาใจร้องทุกข์

ล่าสุดทางค่ายได้พาญาติของผู้ตายเข้าดูจุดเกิดเหตุที่คาดว่าพลทหารคนนี้จะเสียชีวิตแล้ว…

 

 

เรื่องราวคร่าวๆ เบื้องต้น

พลทหารลือชานนท์ นันทบุตร (นนท์) อายุ 22 ปี ตัดสินใจสมัครไปเป็นทหารเกณฑ์ได้ 11 เดือน สังกัดค่ายกองพันทหารสารวัตร สำนักกองบัญชาการกองทัพไทย และเสียชีวิตจากเหตุถูกไฟฟ้าช็อตและตกลงมาจากตึกความสูง 6 ชั้น

ทว่าต่อมาทางด้านคุณพ่อคำแพงไม่เชื่อถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย จึงออกมาเรียกทุกข์ให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้อีกครั้ง เพราะรู้สึกว่าเรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำบางอย่าง

 

 

พาญาติไปดูจุดเกิดเหตุแล้ว

ในช่วงเช้าของวันนี้เพจบิ๊กเกรียน ได้เปิดเผยว่าทางค่ายกองพันทหารสารวัตร(สห) ได้พาคุณพ่อและญาติๆ ดูจุดเกิดเหตุที่คาดว่านายนนท์ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 

 

ภาพที่ทางเพจโพสต์เอาไว้

.

.

.

.

.

.

 

สาเหตุของความเคลือบแคลงใจ

จากความที่บริเวณระเบียงของชั้น 3 มีรอยเลือดและนำเถ้าถ่านมาโรยกลบรอยเลือดไว้ ผนวกกับถามเพื่อนทหารของลูกชายก็ได้รับคำตอบไม่ตรงกัน บางคนก็บอกว่าถูกไฟฟ้าช็อต บางคนก็บอกว่าตกตึกตาย

จึงทำให้คุณพ่อคำแพงและญาติๆ เชื่อว่าเรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำซ่อนไว้อยู่

 

ภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

คุณพ่อวอนขอนายกฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม

จากความเคลือบแคลงใจที่เกิดขึ้น คุณพ่อก็บอกว่าเตรียมตัวจะไปร้องเรียนเรื่องนี้กับศูนย์ดำรงธรรม รวมทั้งยังขอวิงวอนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โปรดสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

 

ภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์

 

ความเคลื่อนไหวของฝ่ายทหารกับเรื่องนี้

พ.อ.หญิงฉัตรรพี พูนศรี รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการของกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง

โดยมอบหมายให้พลอากาศเอกไพศาล น้ำทับทิม รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ยังกำชับให้เร่งดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง อย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมและครอบคลุมในทุกประเด็น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและแนวทางการดำเนินการต่างๆ พร้อมให้ครอบครัวมีส่วนร่วมในกระบวนการดังกล่าว

เพื่อคลี่คลายในประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ส่วนด้านการเยียวยาให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ให้ดำเนินการตามสิทธิทางราชการโดยเร็วต่อไป

 

ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์, ข่าวสด, บิ๊กเกรียนspringnews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply