Emilia Clarke เผยเหตุผล ถึงการปฏิเสธเล่นหนัง Fifty Shades of Grey

เมื่อถามถึงภาพยนตร์อีโรติก-ดราม่าชื่อดังที่กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์เรื่อง Fifty Shades of Grey อย่างแน่นอน

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่เกือบครึ่งเรื่องจะมีแต่ฉากโป๊เปลือย รวมไปถึงมีรสนิยมทางเพศที่ค่อนข้างรุนแรง ไม่เหมาะสมกับเยาวชน

 

 

แต่รู้หรือไม่ ว่าผู้รับบทแม่มังกร ในซีรีส์ฟอร์มยักษ์ Game of Thrones อย่าง Emilia Clarke ก็เคยได้รับการเสนอให้เล่นบทบาท Anastasia Steel นางเอกในภาพยนตร์ Fifty Shades of Grey ด้วย

 

 

ทว่า เธอกลับปฏิเสธบทบาทนั้นไป ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอไม่อยาก ‘ยึดติดอยู่กับบทบาทเดิมๆ’

“ฉันชอบ Sam Taylor-Johnson (ผู้อำนวยการสร้าง Fifty Shades of Grey) นะ และฉันก็ชอบวิสัยทัศน์เธอด้วย แต่ครั้งสุดท้ายที่ฉันเปลือยต่อหน้ากล้อง (ในซีรีส์ GOT) มันนานมากแล้ว

ทว่าคำถามที่ฉันต้องเจอบ่อยๆ ก็คือฉากเปลือยเหล่านั้น ที่ฉันถูกถามแบบนั้น ก็เพราะว่าฉันเป็นผู้หญิง” Emilia กล่าว

 

 

เธอกล่าวต่อว่า “มันน่ารำคาญและก็เหนื่อยด้วย ที่จะตอบคำถามเหล่านั้นบ่อยๆ ว่าฉันทำไปเพื่อการแสดง ฉันไม่ได้ทำไปเพื่อให้ผู้ชายบางคนดูหน้าอกฉันสักหน่อย ให้ตายเถอะ”

แม้ Emilia จะคิดแบบนั้น แต่เธอก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะตอนนั้นทุกคนยึดติดกับบทบาทเปลือยของเธอไปแล้ว

และเธอก็คิดว่า หากเธอยังคงเดินหน้ารับบทบาทของภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อไป เธอจะถูกยึดติดอยู่กับบทบาทสาวเปลือยแบบนี้ต่อไป

 

 

“ฉันคิดว่า ไม่เอาอีกแล้วที่ฉันจะเดินเข้าไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น สถานการณ์ที่ฉันไม่สามารถมองตาบางคนและบอกว่า ‘ไม่นะ คุณจะถามคำถามนี้กับฉันไม่ได้นะ’”

เรียกได้ว่าการที่เธอต้องเปลือยในฉากของซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้เธอค่อนข้างเหนื่อยหน่ายกับอะไรหลายๆ อย่างจริงๆ แต่อย่างไรก็ตาม Emilia ก็ยังคงชื่นชมและชื่นชอบตัวละคร แดเนริส ทาร์แกเรียน ตลอดมา

 

ที่มา: hollywoodreporter


Tags:

Comments

Leave a Reply