ผู้กำกับเผย ฉากแอคชั่นของ “น้องหมา” ใน John Wick 3 ไม่ได้ง่ายอย่างที่ทุกคนคิด

ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ที่มีจุดเริ่มต้นทั้งหมดมาจาก ‘น้องหมา’ คงหนีไม่พ้น John Wick ที่เดินทางมาถึง Chapter 3 แล้ว

และกว่าที่จะเดินทางมาถึงภาคนี้ได้ตัวละคร John Wick ของเราต้องต่อสู้อย่างยากลำบากมาตลอด จนมาถึงภาคนี้ ที่เขามีคู่หูมาช่วยเหลือ นั่นก็คือ Sofia สาวสวยสุดฮอต ผู้มาพร้อมกับเพื่อน 4 ขาของเธอ

 

 

ซึ่งในหนังเราได้เห็นฉากแอคชั่นที่น้องหมาร่วมแสดงกันอย่างจุใจ แต่แน่นอนว่าการทำงานร่วมกับสัตว์ ไม่ได้ง่ายอย่างอย่างภาพที่เห็น

ล่าสุดทางผู้กำกับ Chad Stahelski ได้ออกมาสัมภาษณ์ผ่านทางพ็อดคาสท์รายการ ReelBlend ว่ากว่าจะได้ฉากที่เพอร์เฟคของเจ้าเพื่อนซี้ 4 ขามาได้ มันยากลำบากแค่ไหน

 

 

เนื่องจาก สุนัขสองตัวที่ผู้กำกับพามาเข้าฉากเป็นพันธุ์ เบลเยี่ยม มาลินอยส์ (Belgian Malinois) ที่มีลักษณะนิสัยค่อนข้างดุร้าย และมีความปราดเปรียว ทางทีมงานจึงต้องระมัดระวังในการทำงานกับมันเป็นพิเศษ

 

 

“ผมอยากจะบอกว่า เวลาที่คุณเห็นสัตว์ในหนัง สัตว์มันไม่รู้หรอกว่านั่นคือหนัง มันไม่เหมือนหนังสุนัขทั่วไป เราบอกให้มันซ้อมบทไม่ได้ ฉะนั้นเวลาที่สุนัขโจมตี มันก็จะทำให้ใครบางคนบาดเจ็บได้” Chad กล่าว

เขาต้องรู้ว่าจะทำอะไรกับน้องหมาในเรื่อง และจะฝึกพวกมันยังไง อยู่กับพวกมันยังไง เพราะเขาไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างถ่ายทำ ที่อาจจะทำให้เหล่าสตั๊นท์บาดเจ็บได้

 

 

“เหล่าสตั๊นท์ต้องได้รับการฝึกพิเศษมาให้เข้าใจเหล่าสุนัขและไม่ทำให้พวกมันบาดเจ็บ ดังนั้นต้องมีการฝึกซ้อม ฝึกซ้อม ฝึกซ้อม และก็ฝึกซ้อม

ผมต้องนำทีมงานมาฝึกซ้อมอยู่แบบนี้ 3 เดือนก่อนถ่ายทำ เพื่อให้พวกสุนัขคุ้นเคยกับกลิ่นเรา” Chad กล่าวต่อ

 

 

เรียกได้ว่ากว่าจะได้ฉากที่โหด มันส์ และดุร้ายของเหล่าสุนัข ต้องทุ่มแรงใจและแรงกายของทั้งคนและสัตว์เลยนะเนี่ย นับถือจริงๆ

 

ที่มา: cinemablend


Tags:

Comments

Leave a Reply