สรุปข่าว ‘แมวถูกขังในบ้าน’ ขี้แมวเกลื่อน เจ้าของทราบเรื่อง แจงกำลังอยู่ในช่วงย้ายบ้าน

เรื่องราวอันน่าสลดใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์เรื่องราว และภาพ เพื่อขอความช่วยเหลือ ‘น้องแมว’ ที่ถูกขังเอาไว้ในบ้านหลังหนึ่ง จนกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในโลกโซเชียล

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพบ้านหลังหนึ่ง ที่สภาพด้านในบ้านนั้นเละเทะ เต็มไปด้วยขี้แมว และมีน้องแมวอีก 4 ตัวที่ต้องอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้น โดยที่มีการล็อกจากด้านใน ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

 

 

พร้อมกับข้อความในแคปชันเล่าว่า “ขอความช่วยเหลือค่ะ วันนี้วิ่งหาบ้านย่านมีนบุรี ตกใจมากกกก…เจ้าของทิ้งแมวเปอร์เซียเอาไว้ 4 ตัว ขี้เต็มบ้านเลยค่ะ”

“ร้องให้ช่วย บางตัวนอนที่ลุกก็ไม่รอดแล้วอ่ะ มี 1 ตัวนอนเฝ้าลูกตาย ระยะเวลาดูแล้วไม่ต่ำจาก 3 เดือนที่ทิ้งไว้ วิ่งวนหาทางช่วยอยู่ 2 รอบ แต่ประตูล็อกจากข้างใน ต้องแจ้งนิติถึง 2 ครั้งถึงจะเดินเรื่องให้”

“หมู่บ้านเข้มงวดมาก คนนอกเข้าไม่ได้ด้วย จะช่วยยังไงได้บ้างคะ?”

 

ลองไปชมภาพบรรยากาศในบ้านกันดูครับ

.

.

.

.

.

 

หลังจากที่โพสต์ไปได้ไม่นาน จากการขอความช่วยเหลือกับทางนิติ ของหมู่บ้าน ก็ทำให้สามารถติดต่อกับเจ้าของบ้านได้ และได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ครับ

เจ้าของบ้านติดธุระเรื่องการย้ายออกจากบ้านหลังนี้ จึงต้องขังแมวเอาไว้ โดยตอนแรกคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ แต่ก็คอยเอาอาหารและน้ำมาให้ตลอด

 

 

และสภาพบ้านที่ดูสกปรกแบบนั้นเป็นเพราะว่าน้ำโดนตัด จึงไม่สามารถทำความสะอาดได้

นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่ามีแมวทั้งหมด 6 ตัว อยู่ด้านบน 2 ตัว ด้านล่าง 4 ตัว ส่วนที่เห็นว่าแมวตายนั้นเป็นการเข้าใจผิด จริงๆ แล้วเป็นหางที่พองกว่าปกติ เลยคิดว่าเป็นแมวตัวเล็กอีกตัวหนึ่ง

 

 

ซึ่งล่าสุดก็มีอัปเดตมาว่าทางด้านเจ้าของบ้านก็มารับเจ้าเหมียวทั้ง 6 ตัวไปแล้วเรียบร้อย พร้อมกับทำความสะอาดบ้านใหม่เอี่ยม ด้วยการยืมน้ำจากข้างบ้าน

 

.

 

เผื่อว่าเพื่อนๆ คนไหนจะตกหล่นเหตุการณ์บางช่วงไป ทีมงานแคทดั๊มบ์ก็ได้รวบรวมมาให้ได้อ่านกันแล้วนะครับ หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกันนะจ๊ะ ^^

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว


by

Tags:

Comments

Leave a Reply