ชม 5 อาชญากรรมสุดแปลกซึ่งเกิดขึ้นจริงๆ แล้วบนโลก ที่จะทำให้คนสงสัยว่าทำไปเพื่ออะไร

เป็นเรื่องที่หลายๆ คนทราบกันว่าโลกของเรานั้นประกอบไปด้วยคนที่หลากหลาย เราไม่สามารถเหมารวมได้ว่าคนทุกคนบนโลกเป็นคนดี ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในโลกใบนี้จะมีคดีอาชญากรรมเกิดขึ้นในแทบจะทุกที่

แต่ก็อย่างที่บอกไปข้างบนว่าคนเรานั้นมีอยู่หลากหลาย ดังนั้นในบรรดาอาชญากรเอง บางครั้งก็มีคนที่ทำอะไรแปลกไปกว่าเพื่อนเช่นกัน แถมในบางครั้งยังแปลกมากๆ จนสงสัยเลยว่าทำไปทำไมด้วย เหมือนอย่างอาชญากรรมสุดแปลกต่อไปนี้

 

เริ่มกันจากการขโมย “ทราย”

นี่คืออาชญากรรมที่ฟังยังไงก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จริง แต่ก็เกิดขึ้นมาจริงๆ แล้วหลายที่ในโลก แถมคนร้ายก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเหล่านักท่องเที่ยวเองด้วย

นั่นเพราะทุกครั้งที่นักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่หาดโดยเฉพาะหาดสวยๆ อย่างที่ซาร์ดิเนีย ประเทศอิตาลีคนเรามักจะพยายามนำทรายกลับบ้านไปด้วย ซึ่งเจ้าทรายเล็กๆ ที่นักท้องเทียวเอากลับไปนี้เองมันก็ทับถมกันไปเรื่อยๆ จนทางซาร์ดิเนียต้องออกกฎหมายปรับนักท่องเที่ยวที่แอบเอาทรายกลับบ้านเลย

 

ตลาดมืดของ “ชีส”

สำหรับหลายๆ คนแล้วชีสคงเป็นหนึ่งในอาหารที่ขาดไม่ได้เลย แต่ถึงอย่างนั้นใครจะไปคิดเล่าว่า เจ้าชีสเหล่านี้นั้นเป็นที่นิยมกันจนมีตลาดมืดเป็นของตัวเอง

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนที่ประเทศรัสเซียออกกฎหมายห้ามการนำเข้าอาหารจากประเทศทางตะวันตกในปี 2014 ซึ่งทำให้สินค้าในประเทศโดยเฉพาะชีสกลายเป็นของที่ขาดแคลนเป็นอย่างมากไป ด้วยเหตุนี้เองเหล่าคนในช่วงเวลานั้นจึงแอบนำเข้าชีสจากประเทศทางตะวันตกอย่างผิดกฎหมาย และเอามาขายกันในราคาที่สูงลิบนั่นเอง

 

อาชญากรโกนขนแมวต่อเนื่อง

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 2016 เมื่อทางตำรวจได้รับการแจ้งความว่ามีใครบางคนออกโกนขนแมวโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างต่อเนื่องในเมืองเล็กๆ ที่อังกฤษ และทำให้แมวในพื้นที่เสียความมั่นใจเป็นอย่างมาก?

จากการที่แมวไม่ได้มีร่องรอยการโดนทำร้ายเป็นพิเศษทางตำรวจจึงคิดว่า เป้าหมายของคนร้ายน่าจะอยู่ที่ขนของแมวเป็นหลัก อย่างไรก็ตามด้วยความที่คดีนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้ สุดท้ายเราเลยไม่อาจทราบได้ว่าตกลงคนเราจะออกโกนขนแมวในเมืองไปเพื่ออะไรกันแน่

 

การก่อการร้ายด้วยไวน์

นี่เป็นการกระทำของกลุ่มที่ชื่อ “CRAV” กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการนำเข้าไวน์กลุ่มหนึ่งของฝรั่งเศส โดยพวกเขาขึ้นชื่อเรื่องการเอาไวน์ไปเททิ้งตามถนนจนน้ำ (ไวน์) ท่วม และในช่วงหลังๆ มาก็มีท่าทางว่าจะหัวรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

 

และนักบังหมายเลขทะเบียนรถมืออาชีพ

นี่อาจจะเป็นงานที่ฟังดูประหลาดแบบสุดๆ แต่ก็เกิดขึ้นจริงๆ แล้วในประเทศอิหร่าน โดยคนเหล่านี้มีหน้าที่เดินหรือขับรถบังทะเบียนของรถที่จ่ายเงินให้จากกล้อง CCTV ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ซึ่งตามปกติจะเกิดขึ้นเป็นครั้งคราวในหมู่คนเดินถนน แต่ก็มีบางคนเหมือนกันที่ยึดอาชีพนี้หาเลี้ยงตัวเลย

 

ที่มา listverse

Comments

Leave a Reply