กิน “ทุเรียน” ได้ทั้งโลกนี้และโลกหน้า ด้วย “กระดาษกงเต๊กทุเรียน” ลูกๆ จ๋า เผาตามป๊าไปที!!

เมื่อพูดถึง “กงเต๊ก” แล้ว คงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับใครที่มีเชื้อสายจีน เพราะมันคือการ “ทำบุญให้แก่ผู้ตาย” ด้วยการเผากระดาษที่เป็นรูปต่างๆ

ความเชื่อในลักษณะนี้ก็ประมาณว่าเราเผากระดาษที่มีรูปร่างเหมือนกับสิ่งไหน คนที่ตายไปอยู่บนสวรรค์ก็จะได้รับสิ่งนั้นด้วย ยกตัวอย่างเช่น กระดาษรูปบ้าน หรือที่เห็นกันบ่อยๆ ก็คือกระดาษที่มีลักษณะเหมือน “เงิน”

 

แต่สำหรับกระดาษกงเต๊กในครั้งนี้อาจไม่ใช่สิ่งที่เราเคยเห็นกันมาก่อนเพราะนี่คือ….

 

กระดาษกงเต๊กทุเรียน… โซ ว๊อททท?!

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวสิงคโปร์ที่ชื่อว่า Han Li ได้แชร์ภาพการค้นพบอันน่าทึ่งของเขาในร้านค้าแห่งหนึ่ง เมื่อมี “กระดาษกงเต๊กรูปทุเรียน” มาวางขาย พร้อมข้อความว่า..

“ความคลั่งไคล้ทุเรียนนั้นไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในโลกที่เราอยู่ แต่ยังรวมไปถึงโลกหลังความตายก็ด้วยนะ”

 

โพสต์ต้นฉบับ

 

แม้ว่านั่นจะเป็นโพสต์ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีก่อน (2018) แต่ล่าสุดทางเพจ จีนศาสตร์ ก็ได้นำภาพดังกล่าวมาแชร์ให้คนไทยได้ชมกัน แฝงด้วยเกร็ดความรู้เบาๆ ด้วยนะเออ

ทางเพจเขาบอกว่าที่เห็นนั้นเป็นทุเรียนสายพันธุ์ “มูซังคิง” ของทางฝั่งมาเลเซีย ไม่ใช่ทุเรียน “หมอนทอง” ของบ้านเราแต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย คิดว่าทุเรียนพันธุ์ในบ้านเราจะโด่งดังไกลไปทั่วโลกแล้วซะอีกนะเนี่ย

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ชาวไทยได้เห็นภาพนี้ก็ต่างพากันจับจอง อยากให้ญาติสนิทมิตรสหายช่วยเผาส่งไปให้เหลือเกิน เอ่อ นั่นก็หมายถึงว่าพวกเขาคงต้องจากโลกนี้ไปก่อนอ่ะนะ งั้นก็คงอีกนานเลยแหละเนาะ

 

คอมเมนต์จากชาวไทย

.

.

.

.

.

.

.

 

สำหรับใครที่อยากลองลิ้มรสชาติ “กงเต๊กทุเรียน” อย่างที่เห็นนี้ แนะนำว่าขอให้อดใจรอกันก่อนนะ อย่าเพิ่งรีบไปนาน อยู่กันไปนานๆ ไม่งั้นชาวเหมียวคงเหงาแย่เลย…

 

ที่มา: Han Li , จีนศาสตร์

Comments

Leave a Reply