หนุ่มสัญชาติเบลเยี่ยม มาไทยตามหา ‘พ่อแม่’ หลังเมื่อ 27 ปีก่อนพวกเขาทิ้งไว้ข้างวัด!!

มีหลายคนที่ทั้งชีวิตไม่เคยแม้แต่จะมีโอกาสจะได้เจอหน้าพ่อ – แม่ที่แท้จริงสักครั้งเดียว เช่นเดียวกับหนุ่มสัญชาติเบลเยี่ยมคนนี้ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่ออยากจะเจอพ่อกับแม่ของเขา

หลังจากที่เมื่อ 27 ปีก่อนเขาถูกนำไปทิ้งอยู่ข้างวัดขณะที่มีอายุได้เพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น!!

 

 

เว็บไซต์พิษณุโลกฮอตนิวส์เปิดเผยว่า MR.PISANU DAMIEM M.  (นายพิษณุ) คือหนุ่มไทยสัญชาติเบลเยี่ยมคนดังกล่าว เขาเดินทางมาที่ประเทศไทยในวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนับได้ว่าเป็นการมาไทยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ออกจากประเทศไป

จุดประสงค์ของการเดินทางมาครั้งนี้เพื่อตามหาพ่อแม่ที่แท้จริง หลังจากทราบจากพ่อแม่บุญธรรมว่ารับเขามาเลี้ยงจากศูนย์รับเลี้ยงเด็กปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยในตอนนั้นเขามีอายุได้ 4 ขวบ หลังจากนั้นเขาก็ย้ายไปเติบโตที่เบลเยียม

ในปัจจุบันเขาเรียนจบปริญญาตรี และมีอาชีพเป็นครูสอนเต้นชื่อดังคนหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรแล้วเขาก็บอกว่าในใจลึกๆ อยากเจอกับพ่อแม่ที่แท้จริงสักครั้ง จึงเป็นเหตุให้มีการเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้น

 

 

เขาได้เล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านการสื่อสารกันโดยผ่านแอพฯ แปลภาษาในโทรศัพท์ (พูดไทยไม่ได้เลย) ให้กับพระที่วัดสุดสวาสดิ์ จ.พิษณุโลกฟัง

นายพิษณุเล่าว่าเมื่อ 27 ปีก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเจอเขาถูกทิ้งอยู่ข้างวัดสุดสวาสดิ์ จึงได้ส่งต่อให้ศูนย์รับเลี้ยงเด็กที่ปากเกร็ดเลี้ยงดู และที่นั่นเองทางศูนย์ก็ได้ตั้งชื่อให้เขาว่า ‘พิษณุ’ ให้สอดคล้องกับจ.พิษณุโลกที่ไปเจอตัวเขา

 

 

แต่ความคิดอยากจะตามหาพ่อแม่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน จึงได้สอบถามเรื่องนี้กับพ่อแม่บุญธรรมและหาข้อมูลทำให้รู้รายละเอียดเพิ่มเติม ก่อนที่ตัดสินใจบินมาที่ประเทศไทย

เขาเรื่มดำเนินการตามหาพ่อแม่โดยเรื่มจากบ้านปากเกร็ดที่เคยอยู่สมัยเด็ก จากนั้นพอได้ข้อมูลก็เดินทางมาที่จ.พิษณุโลก และเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ขอให้พนักงานโรงแรมพาไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาข้อมูลหลักฐาน

แล้วข้อมูลจากตำรวจก็บอกว่าเขาถูกทิ้งไว้ข้างวัดเมื่อ 27 ปีก่อนจริงๆ จึงให้พนักงานโรงแรมขับรถพาที่วัดสุดสวาสดิ์แห่งนี้เพื่อพูดคุยกับเจ้าอาวาส เป็นข้อมูลในการค้นหาพ่อแม่ต่อไป

 

 

ถึงตอนนี้แม้ว่าเขาจะยังไม่ได้เจอหน้าพ่อแม่จริงๆ แต่เขาก็บอกว่านี่เป็นความคืบหน้าครั้งใหญ่ในการตามหาสำหรับเขา แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้น้อยมากๆ ในการตามหาบุพการีทั้งสองก็ตาม

ซึ่งขณะนี้เขากลับเบลเยี่ยมแล้วเรียบร้อย แต่อีก 4 เดือนจะมาใหม่อีกครั้งด้วยความหวังว่าจะเจอพ่อแม่ในที่สุด…

 

 

ทางด้านพระครูประภัศร์โสติถิคุณ เจ้าอาวาสวัดสุดสวาสดิ์ ก็บอกว่าหลังจากรู้เรื่องทั้งหมดก็รู้สึกเห็นใจ และหลังจากนี้ทางวัดจะประกาศเสียงตามสาย พร้อมกับประสานไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านให้สอบถามเรื่องนี้กับลูกบ้านในพื้นที่ด้วย

 

ยังไงก็ขอให้เจอไวๆ นะ เราเอาใจช่วย!!

 

ที่มา: phitsanulokhotnews, Pisanu Donnez


by

Tags:

Comments

Leave a Reply