“กระเป๋าแผ่นรองตัด” ไอเดียจากอดีตเด็กสถาปัตย์ ดูเก๋ไก๋ป้องกันโดนกรีด หรือจะกรีดเองก็ได้

เคยมั้ย เวลาที่ต้องถูกเบียดอยู่ในพื้นที่สาธารณะสุดแออัด คลาคล่ำไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา จนทำให้เราอาจไม่รู้ตัวเลยว่า ณ ตอนนั้น “กระเป๋า” ที่สะพายมาอาจมีภัย “ถูกกรีด” ขโมยข้าวของข้างไหนไปหมดเรียบ

แต่แล้วปัญหานั้นจะหมดไป เมื่อคุณได้รู้จักกับ “กระเป๋าแผ่นรองตัด” สิ่งประดิษฐ์ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในสังคมที่เต็มไปด้วยขโมยขโจร “คิดจะมากรีดกระเป๋าฉันเหรอ ไม่มีทางซะหร๊อกกก!!”

 

https://twitter.com/viewxlf/status/1128619513002332161

 

กระเป๋าแผ่นรองตัดที่เห็นนั้น คือผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Least Studio แบรนด์คนไทยที่ได้รับการสร้างสรรค์โดย คุณมิ้น และ คุณออม ผู้ก่อตั้งแบรนด์ดังกล่าวนี้ขึ้นมา

 

คุณมิ้น และ คุณออม 2 ผู้ก่อตั้ง

https://www.instagram.com/p/BpHPuyml5Va/

 

จากนิสิตคณะสถาปัตย์ สู่การเป็นเจ้าของแบรนด์กระเป๋าสุดเจ๋ง

ทั้งคู่เคยให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ GoodLifeUpdate.com เอาไว้ว่า พวกเขาเริ่มมีหัวการค้าตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ในตอนนั้นพวกเขาเริ่มทำพวกเครื่องเขียน หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานสถาปัตย์ วางขายในงานละครคณะสถาปัตย์ รวมถึงร้านเครื่องเขียนในคณะ

 

 

หลังเรียนจบ ทั้งสองคนก็ได้ออกไปทำงานประจำกันอยู่ช่วงหนึ่ง โดยระหว่างนั้นก็ได้เริ่มต้นทำแบรนด์ Least Studio ขึ้นมาเป็นงานอดิเรก ขายจำพวกกระเป๋าจากหนังเทียม หรือแผ่นยางทำรองเท้า หลีกเลี่ยงการใช้หนังสัตว์

ต่อมา พวกเขาก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ D Space ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และโครงการนั้นก็คือตัวจุดกระตุ้นความคิดที่จะมองหาวัสดุใหม่ๆ จากสิ่งใกล้ตัว

 

https://www.instagram.com/p/BVcmsrMhyl3/

 

แน่นอนว่า “แผ่นรองตัด” คือสิ่งที่อยู่คู่กับชาวสถาปัตย์แทบจะตลอดอยู่แล้ว และด้วยเอกลักษณ์ในเรื่องความแข็งแรงทนทาน ฟันแทงไม่เข้า ดูเป็นเสน่ห์เฉพาะตัว ทั้งสองคนจึงเลือกที่จะหยิบเจ้าสิ่งนี้มาใช้

แต่ด้วยความที่มันมีน้ำหนักค่อนข้างมาก การจะนำมาเป็นวัสดุในการทำกระเป๋านั้นมีหวังคนสะพายคงได้ปวดไหล่กันพอดี พวกเขาจึงตัดสินใจสร้างวัสดุใหม่ขึ้นมา โดยยังคงเอกลักษณ์เดิมของแผ่นรองตัดเอาไว้ทุกประการ

 

https://www.instagram.com/p/Bs2DrUfFbR_/

 

พวกเขาใช้เวลาศึกษาค้นคว้าและทดลองอยู่นานถึง 6 เดือน ก่อนจะนำไปวางขายในงานอีเวนต์ที่ฮ่องกง ตามโครงการสนับสนุนของทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

ถึงอย่างนั้น ความคิดเห็นที่ได้รับจากหลายๆ คนก็ยังคงมองว่ามันมีความหนา และน้ำหนักที่อาจจะมากจนเกินไป รวมถึงผิวสัมผัสที่ยังคงหยาบ

 

https://www.instagram.com/p/BQ0o0g6B3x0/

 

หลังจากนั้น พวกเขาจึงกลับมาปรับปรุงและพัฒนาต่ออีก 6 เดือน จนสะดุดตาเข้ากับ “ยางพาราธรรมชาติ” ที่กลายมาเป็นวัสดุหลักให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปไกล

ทั้งคู่กล่าวว่า “เราต้องการสร้างวัสดุใหม่ในวงการออกแบบ ที่มีราคาไม่แพงจนเกินไป และสามารถนำมาใช้แทนหนังสัตว์ นอกจากนั้น”

 

https://www.instagram.com/p/BR3EHiohxHL/

 

“ยางพาราธรรมชาติ” ที่พวกเขาใช้นั้นมีคุณสมบัติฟันแทงไม่เข้า (มีดกรีดไม่เข้านั่นแหละ) แข็งแรงทนทาน กันน้ำ กันความร้อนได้มากถึง 200 องศาเซลเซียส ผิวสัมผัสนุ่มลื่น ป้องกันแบคทีเรีย และรังสียูวี ทำให้สีไม่ซีด

และแน่นอนว่าทั้งสองคนเลือกที่จะไม่ทิ้งแรงบันดาลใจที่ได้รับมาในตอนแรก พวกเขาเลือกที่จะออกแบบให้มันมีหน้าตารูปร่าง สเกลต่างๆ เหมือนกับ “แผ่นรองตัด” ที่ใช้กันทั่วไป

“หากถือกระเป๋าของเราเดินไปไหนมาไหน แล้วจู่ ๆ เกิดไอเดียอะไรขึ้นมา ก็สามารถนำเอาผลิตภัณฑ์ของเรามาใช้รองตัดได้เลย” พวกเขากล่าว

 

https://www.instagram.com/p/BObwKRwgkJw/

 

ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาก็บอกกับทุกคนว่า “เราอยากจุดประกายให้น้องๆ หรือนักออกแบบคนอื่นเห็นว่า หากเราใส่ไอเดียลงไปในสิ่งของเดิมๆ รอบตัว เราก็สามารถสร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งต่างๆ ได้อีกมากมาย”

 

https://www.instagram.com/p/BQ0oPThBg1r/

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามแบรนด์กระเป๋าเก๋ๆ นี้ได้ที่เว็บไซต์ leaststudio.com และอินสตาแกรม leaststudio

 

ที่มา: goodlifeupdate , siamdiscovery


by

Tags:

Comments

Leave a Reply