ร้านหมูกระทะเจอเงินก้อนใหญ่ ใช้วิธี ‘ลงเงินไม่ครบ’ ตามหาเจ้าของตัวจริง กันคนแอบอ้าง!!

แน่นอนว่า ‘เงินทอง’ เป็นสิ่งที่ใครๆ ต่างก็ต้องอยากได้ แต่ว่ากับร้านหมูกระทะร้านหนึ่งแม้ว่าจะมีโชคใหญ่มากองทับเจอเงินเป็นปึกนับหมื่นบาท แต่ทางร้านก็ไม่อยากจะเก็บไว้แต่อย่างใด และได้ประกาศตามหาเจ้าของเงินจำนวนนี้

ทว่าที่พีคก็คือความหัวใสของเจ้าของร้านที่โพสต์ภาพเงินไม่ครบ เพื่อป้องกันคนมาแอบอ้างเป็นเจ้าของเงิน จนเจ้าของที่แท้จริงได้เงินคืนไปในที่สุด…

 

กำลังจะปิดร้าน ไหงเจอเงินเกือบแสน!!

เว็บไซต์คมชัดลึกได้เผยถึงเรื่องนี้โดยมีเนื้อความว่า ในคืนวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา ในเวลาราวๆ 01.00 น. พนักงานของร้าน สุ หมูกะทะ จ.เพชรบูรณ์ กำลังทำความสะอาดเพื่อเตรียมจะปิดร้าน แต่ก็บังเอิญไปเจอกับเงินก้อนหนึ่งเข้าให้

พนักงานจึงเอาเงินจำนวนนี้มาให้กับเจ้าของร้าน ซึ่งลองนับๆ ดูแล้วมันมีมูลค่าถึง 80,000 บาทด้วยกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของลูกค้าโต๊ะสุดท้ายที่เข้ามากินหมูกะทะในเวลาเที่ยงคืน และเช็คบิลออกไปในเวลาตีหนึ่ง

 

 

โพสต์ตามหาเจ้าของเงิน

หลังจากที่รับรู้ถึงการมีเงินปริศนาในร้าน เจ้าของร้านก็ได้ทำการโพสต์ผ่านเพจสุ หมูกระทะ เพื่อตามหาเจ้าของเงินที่แท้จริง และความพีคก็อยู่ตรงนี้ 

เพราะว่าเจ้าของร้านโพสต์ภาพเงินเพียงแค่ 7 ปึกจากที่จริงๆ แล้วมีทั้งหมด 8 ปึกด้วยกัน!! เพื่อป้องกันคนมาแอบอ้างซึ่งก็มีจริงๆ แต่บอกจำนวนเงินไม่ตรง เจ้าของร้านเลยไม่ได้ให้เงินไป

 

เจ้าของมาตามหาของที่หายไป

หลังจากปิดร้านแล้วเจ้าของร้านก็ยังอยู่ที่ร้าน เพราะคาดว่าเจ้าของเงินตัวจริงจะต้องมาตามหาแน่นอน แล้วก็เป็นอย่างที่คิดเอาไว้

ในเวลาประมาณ 02.30 น. ลูกค้าโต๊ะสุดท้ายของร้านได้วกกลับมาที่ร้านอีกครั้งเพื่อตามหาเงิน ซึ่งสามารถบอกจำนวนเงินได้ถูกต้อง ทางเจ้าของร้านจึงมอบเงินทั้งหมดคืนให้ สร้างความดีใจกับเจ้าของเงินเอามากๆ

 

คุณสุ เจ้าของร้านหมูกะทะ

ภาพจาก สำนักข่าวไทย

 

เจ้าของเงินเล่าบ้าง…

เฟซบุ๊กนเรศ รัตนพานิตย์ ที่เป็นเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าวได้เล่าวว่า ในวันนั้นเขาไปกินหมูกะทะกับแฟน 2 คน และได้นำเงินใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายข้าง ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นเงินสำหรับค่าปุ๋ย ค่ายาสวนมะขามหวาน

จากนั้นหลังจากที่กินเสร็จเรียบร้อยตนและแฟนก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่สวนเพื่อจะนำเงินไปให้แก่ลุง แต่ก็หาเงินไม่เจอคาดว่ามันจะต้องหล่นอยู่กลางทางที่เป็นระยะทางราวๆ 10 กิโลเมตรแน่ๆ ถึงตรงนี้จึงทำใจว่าไม่น่าจะได้คืน

ทว่าก็ยังมีโชคอยู่ตรงที่ทั้งสองขี่มอเตอร์ไซค์กลับเข้าเมืองเพื่อเข้านอนที่บ้านพัก และระหว่างทางจะต้องผ่านร้านหมูกะทะร้านนี้จึงแวะเข้าสอบถาม จนกระทั่งได้เงินคืนกลับมาในที่สุด

หลังจากที่ได้รับเงินคืนมาเขาเล่าว่าตัวเองถึงกับน้ำตาไหลไม่คิดว่าจะเจอคนดีๆ อย่างนี้ โดยเขาพยายามจะตอบแทนน้ำใจด้วยการมอบเงิน 5,000 บาทให้กับพนักงาน แต่ว่าทั้งพนักงานและเจ้าของก็ไม่ยอมรับเงินแต่อย่างใด…

 

เจ้าของเงินสัญญาจะเป็นลูกค้าประจำตลอดชีวิต!!

 

ชาวโซเชียลแห่แซ่ซ้อง

เรื่องราวนี้ได้กลายเป็นข่าวออกไปในโลกโซเชียล ซึ่งชาวเน็ตต่างก็พากันชื่นชมถึงความซื่อสัตย์รวมถึงความเฉลียวฉลาดของเจ้าของร้าน ที่มีกลยุทธ์ในการปกป้องเงินให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพเช่นนี้ด้วย

 

ที่มา: คมชัดลึก, สำนักข่าวไทย


by

Tags:

Comments

Leave a Reply