‘รถขยะพัง’ ไม่มาเก็บ 12 วัน ชาวบ้านเดือดขยะกองพะเนิน ‘กลิ่น – แมลงวัน’ มาเต็มจนต้องปิดร้านหนี!!

เรื่องของ ‘ขยะ’ จัดได้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องมีการจัดการให้ดีๆ เพราะมิฉะนั้นแล้วมันอาจนำพามาซึ่งความเดือดร้อนอย่างเช่นเรื่อง สุขอนามัยหรือเรื่องสิ่งแวดล้อมได้

อย่างเช่นในเหตุการณ์ที่ชาวบ้านบางกอกใหญ่ต้องเผชิญ เมื่อรถขยะของทางเขตเกิดพังขึ้นมา ทำให้พวกเขาต้องอยู่กับขยะที่หมักหมมติดต่อกันกว่า 12 วัน

 

ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

 

เรื่องราวที่ว่านี้เกิดขึ้นที่เขตบางกอกน้อยกทม. เมื่อเฟซบุ๊ก ‘ขาลมีนา ราศีกุมภ์’ ได้ทำการโพสต์ภาพของกองขยะที่สุมกันจนดูเหมือนภูเขา

พร้อมเขียนอธิบายว่าในซอยอิสรภาพ 27 กทม. เจ้าหน้าที่เขตบางกอกใหญ่ไม่มาเก็บขยะจำนวนหลายวันแล้ว

 

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวอมริมทร์ทีวี ลงพื้นที่ซอยอิสรภาพ 27 ในเมื่อวาน (12 พ.ค.) ซึ่งตลอดระยะทาง 1 กิโลเมตร จะเห็นได้ว่าหน้าบ้านของชาวบ้านก็จะมีขยะกองๆ กันอยู่อย่างพูนจนล้นออกมาจากถัง

 

ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

 

และจุดที่หนักที่สุดก็คือบริเวณท้ายซอยเพราะนั่นคือจุดที่เป็นกระบะสำหรับทิ้งขยะ ซึ่งที่นี่มีขยะเยอะจนกองเป็นภูเขาย่อมๆ พร้อมกับส่งกลิ่นเหม็นและเต็มไปด้วยแมลงวัน!!

จากเรื่องขยะที่เกิดขึ้นทำให้ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆ กับกองขยะตัดสินใจปิดร้านของตัวเอง เนื่องจากมีแมลงวันเยอะเกินกว่าที่จะขายได้ ซึ่งทางร้านก็ได้แขวนป้ายเอาไว้หน้าร้านว่า

 “ปิด-หยุดขาย เหม็นขยะ แมลงวันเยอะ จนกว่าขยะจะเบาลง”

 

ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

 

ทางด้านนายประวิทย์ ไชโย อายุ 56 ปี เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว เล่าว่าตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. จนถึงวันที่ 12 พ.ค. ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บขยะจนขยะเริ่มส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งช่วงแรกก็เข้าใจดีกับเรื่องที่ว่ารถ 6 ล้อที่ใช้เก็บขยะเสีย ต้องรอซ่อม

จุดนี้ก็เข้าใจถึงความลำบอกของเจ้าหน้าที่ดี แต่ว่าเมื่อเวลานานเข้ากลิ่นขยะก็เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และมีแมลงวันมาก่อกวนมากขึ้น จนในที่สุดต้องปิดร้านสูญเสียรายได้ราวๆ 3,000 – 4,000 บาทต่อวัน

พร้อมกันนี้สิ่งที่นายประวิทย์บอกว่าเป็นกังวลมากที่สุดก็คือเรื่องฝน เพราะถ้าฝนตกลงมาก็จะทำให้ขยะเละกว่าเดิมนั่นเอง

 

ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

 

คลิปการรายงานข่าวเรื่องนี้

 

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าของวันนี้ (13 พ.ค.) ในเฟซบุ๊กขาลมีนา ราศีกุมภ์ ก็ได้อัปเดตว่ามีรถขยะมาเก็บขยะกองดังกล่าวแล้ว ต้องขอขอบคุณสื่อและเจ้าหน้าที่ที่ทำให้ชุมชนกลับมาสดใสอีกครั้ง

ส่วนตนเองจะเตรียมเปิดร้านขายของในวันถัดไป…

 

 

จนกระทั่งล่าสุด มีโพสต์บอกว่ามีรถมาเก็บขยะแล้ว!!

 

ที่มา: amarintv


by

Tags:

Comments

Leave a Reply