หนุ่มถูกรวบตัวในเขตอุทยาน พบ ‘ซากลูกหมีควาย’ ในกระเป๋า อ้างตายอยู่ก่อนแล้ว

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับตัวชายหนุ่มผู้ต้องสงสัยได้ พอตรวจในเป้ที่เขาสะพายมาก็ถึงกับต้องตกใจ เพราะมี ‘ซากลูกหมีควาย’ อยู่ในนั้นด้วย!?

นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เผยว่าเมื่อเวลาราวๆ 7.57 น. คณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้รับการแจ้งเตือนจากกล้องดักถ่ายภาพอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ (กล้อง NCAPS)

ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เอาไว้ตรวจจับความผิดปกติ และสังเกตพฤติกรรมของสัตว์ป่า แต่ในช่วงเกิดเหตุพบบุคคลต้องสงสัยเดินบุกรุกเข้าไปยังเขตอุทยาน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนและเข้าติดตามจับในทันที และสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบก็ทราบว่าชายผู้ต้องสงสัยคือ นายศุภกิตต์ มองบรรจบ อายุ 40 ปี เป็นผู้อยู่อาศัยในละแวกนั้น

 

 

นอกจากนี้จากการตรวจค้นเป็นสะพายหลัง พบซากลูกหมีควายอายุราว 3-6 เดือนอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งทางด้านเจ้าตัวอ้างว่า เข้าไปหาตัดยอดหวายเพื่อนำไปขาย

 

 

แต่พบลูกหมีควายติดบ่วงตายอยู่ใกล้ๆ จุดที่กำลังตัดหวายพอดี เลยแอบเอาใส่เป้สะพายออกมา เพื่อที่จะเอาไปทำเป็นอาหาร แต่ดันถูกจับเสียก่อน

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวชายคนดังกล่าวให้นำเข้าไปชี้จุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาหลักฐาน เพื่อใช้ในการดำเนินคดีผู้ต้องหาต่อไป

 

 

ที่มา : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช


by

Tags:

Comments

Leave a Reply