แม่ฉันต้องได้เสียภาษี!! ฮาซันอาหารแห้ง เล่าประสบการณ์เมื่อ ‘สรรพากร’ มาเยี่ยมบ้าน

“แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง” วลีสุดฮาที่ไม่ว่าใครๆ ต่างก็ต้องพูดกัน ซึ่งประโยคนี้กำเนิดขึ้นโดยฮาซัน แห่งเพจอาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล จากความที่เขาไลฟ์ขายอาหารทะเลตากแห้งแบบสุดแนว จนกลายเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวโซเชียล

และด้วยความฮอตฮิตนี้เองทำให้อาหารแห้งของบังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนเมื่อไม่นานมานี้ ‘สรรพากร’ ก็ไปเยี่ยมบังที่บ้าน ซึ่งเขาก็ได้เล่าประสบการณ์ฮาๆ กับการถูกมาเยี่ยมให้ชาวเน็ตได้รู้กัน

โดยต้องบอกเลยว่าแนวคิดของบังฮาซันนอกจากจะตั้งใจขายของแล้ว เขาก็ยังแนะนำทิ้งท้ายให้ทำการเสียภาษีให้ถูกต้องด้วยเพราะนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือประเทศแล้ว ยังทำให้เกิดความสบายใจแบบบอกไม่ถูก (สุดยอดเลยครับบัง ><)

 

 

ฮาซันหรือนายอนุรักษ์ สรรฤทัย ได้โพสต์ในเพจถึงเรื่องนี้โดยเริ่มต้นเล่าว่า เขาเริ่มต้นธุรกิจมาด้วยเงินไม่มากนัก แล้วก็คิดไม่ถึงว่าจะมีวันนี้ วันที่ใครหลายคนคิดว่าเขานั้นสุดยอด วันที่มีคนคิดว่าเขาเก่งแบบสุดๆ

แต่ถึงอย่างนั้นด้วยความเป็นสุดยอดนั้นเอง ทำให้มันเปราะบางจนพร้อมจะหักลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ เขาจึงต้องทำให้ยอดอ่อนกลายเป็นยอดที่แข็งแรงด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่าง

อย่างเมื่อตอนธุรกิจมียอดขายเป็นหลักล้านบาท เวลาที่โพสต์ข้อความหรือรูปก็มักจะมีคนมาคอมเมนต์ว่า ‘ระวังสรรพากรนะครับบัง’ หรือไม่ก็ ‘แท็กสรรพากร’ ทำให้บังเกิดความระแวงในเรื่องนี้

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่ง วันนั้นบังขับรถออกไปจากบ้านแล้ววนกลับมาเอาของ จู่ๆ มีน้องที่ทำงานโทรมาบอกว่าบังคะ มีเจ้าหน้าที่สรรพากรมา…

“จอดรถแล้วเดินลงไป ผมเดินลงจากรถด้วยหน้าตาที่ใจหวิวหวิว รู้สึกได้ถึงพลังบางอย่าง แต่พยายามที่จะดึงย้อนกลับไปว่ามีคนเคยแนะนำผมว่าให้ใช้หลายบัญชีหลายธนาคารเพื่อที่จะไม่ให้เขารู้ถึงการมียอดเงินในบัญชีหรือยอดเข้าออกในบัญชีจำนวนมาก

แต่โดยที่ผมกังวลใจตั้งแต่แรกผมคิดภาษาคนไม่รู้เรื่อง ผมคิดว่าผมต้องใช้บัญชีเดียวดีกว่าเพราะผมอยากจะเสียภาษีถูกต้อง แต่ไม่รู้จะเสียยังไงไม่รู้จะทำยังไงก็ศึกษาในโลกออนไลน์มาตลอด

 

 

เริ่มมีกระแสที่น่ากลัวขึ้นแต่พอมาถึงวันนั้น วันที่เจ้าหน้าที่สรรพากร 2 คนมาเยี่ยมผมที่บ้าน ผมหันหน้าไปเห็นเขาก็ส่งยิ้มมาให้ก็รู้สึกว่าไม่ได้มีอะไรโหดร้ายมากมาย

เราก็แค่บอกเล่าถึงเรื่องความจริงที่มาที่ไป สุดท้ายพี่สองคนนั้นก็เลยแนะนำผมกลับมาบอกว่าวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ การเสียภาษีที่ถูกต้อง” บังเล่า

จากความกลัว ความไม่รู้ ในที่สุดแล้วบังก็สามารถเสียภาษีได้อย่างถูกต้อง และทำธุรกิจต่อไปได้ตามปกติ แถมยังสบายใจมากยิ่งขึ้นที่ได้เสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายด้วย…

 

 

“ไม่ได้มีผลกระทบอะไรแต่ความสบายใจคือทำถูกต้องตามกฎหมายช่วยเหลือประเทศชาตินั่นแหละคือที่สุดของธุรกิจ ขอบคุณเจ้าหน้าที่สรรพากรหลายท่านที่มาให้คำแนะนำ

พี่สรรพากรเขาก็ทำตามหน้าที่ในการรับใช้แผ่นดิน เราคือคนหนึ่งที่ประกอบอาชีพอยู่ในแผ่นดินไทย เมื่อได้ผลประโยชน์กับตัวเราและผู้อื่นจากการทำธุรกิจ

ส่วนหนึ่งเราต้องเสียสละให้กับประเทศชาติ แล้วคุณจะอยู่ในพื้นฐานของความถูกต้อง สุดท้ายนี้การเสียภาษีถูกต้องจะปกป้องคุณ และคุณก็คือบุคคลที่ช่วยปกป้องประเทศ” บังกล่าวปิดท้าย

 

 

ก็นับได้ว่านี่คือแนวคิดฉบับฮาซันกับเรื่องของการเสียภาษี ซึ่งถ้าใครอยากสบายใจเหมือนกับเขาล่ะก็มาช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ ด้วยกันเสียภาษีกันเถอะ!!

 

ที่มา: อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล


by

Tags:

Comments

Leave a Reply