น่าชีช้ำ หนุ่ม-สาวซื้อมือถือออนไลน์ ‘ได้กล่องเปล่า’ อีกรายได้เคสมาแบบงงๆ 3 อัน!?

อย่างที่รู้ๆ กันดีว่าเดี๋ยวนี้อีกแหล่งชอปปิงที่หลายๆ คนมักจะเลือกใช้กันก็คือการซื้อของออนไลน์ เพราะว่ามันเป็นอะไรที่สะดวกรวดเร็ว แถมยังไม่ต้องทนร้อนเดินออกไปตามตลาดเพื่อหาของที่เราอยากได้อีก

แต่ว่าบางครั้งเราก็อาจจะเจอ ‘แจ็คพ็อต’ เข้าให้เหมือนกับในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ที่เขาสั่งซื้อโทรศัพท์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค พอจ่ายเงินเสร็จของที่ส่งมาให้กับเป็นเพียงกล่องเปล่ากับเคสโทรศัพท์แบบงงๆ อันหนึ่ง!?

 

ภาพจาก เวิร์คพอยท์

 

เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) เจ้าที่หน้าที่ตำรวจสภ. เมืองอุดรธานีได้รับแจ้งเหตุจากนายเนติพล แสนศิลาอายุ 21 ว่าเขาถูกโกงจากการสั่งของในเฟซบุ๊ก

นายเนติพลเล่าว่าตัวเขาได้ไปเห็นผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งประกาศขายโทรศัพท์มือถือ OPPO รุ่น A 37 ในราคาเพียง 1,200 ซึ่งเป็นราคาที่ถูกมาก จึงได้ทักไปคุยต่อรองเพราะอยากจะมีโทรศัพท์ไว้สำรองใช้

 

ภาพจาก เวิร์คพอยท์

 

คนที่วางขายโทรศัพท์เครื่องนี้อ้างว่าเป็นชาวจ. ร้อยเอ็ดที่กำลังเดือดร้อนเรื่องเงินเพราะจะนำเงินไปให้ลูก นอกจากนี้ก็ยังมีการถ่ายรูปโทรศัพท์มือถือมาให้ดูด้วย นายเนติพลจึงได้สั่งซื้อได้ในที่สุด

โดยตัวเขาโอนเงินไปให้กับมิจฉาชีพ 2 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรก 1,100 บาทส่วนอีกครั้ง 100 บาท และรอจนกระทั่งพัสดุส่งมาถึง

แต่ว่าพอเปิดออกมาก็ไม่มีวี่แววแม้แต่โทรศัพท์แม้แต่เครื่องเดียว มีเพียงแค่อากาศอยู่ในนั้นเพียงเท่านั้น…

 

ภาพจาก เวิร์คพอยท์

 

ขณะเดียวกันในวันเดียวกันก็มีผู้เสียหายอีกคนเข้าแจ้งความที่โรงพักเมืองอุดรธานี คือน.ส.รินรณี ซึ่งในรายนี้ได้เห็นประกาศขาย iPhone 6 ในราคา 3,800 บาท ด้วยความราคาถูกจึงเข้าไปพูดคุยและสั่งซื้อ

พร้อมกันนี้คนขายได้ถ่ายรูปส่งมาให้ประกอบกับเห็นขั้นตอนการแพ็คของ เธอจึงได้หลงเชื่อโอนเงินไปให้ในที่สุด ทว่าพอพัสดุมาส่งที่บ้าน เปิดออกมาก็เจอเพียงเคสโทรศัพท์ 3 อันกับสายชาร์จโทรศัพท์อีก 1 เส้น จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในที่สุด

 

ภาพจาก เวิร์คพอยท์

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวถึงเรื่องนี้ว่าในเคสของทั้งสอง ชื่อในเฟซบุ๊กคนประกาศขายโทรศัพท์มือถือเป็นชื่อหนึ่ง ส่วนและชื่อบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้กลายเป็นอีกชื่อหนึ่ง แสดงถึงการจงใจหลอกผู้เสียหาย ซ้ำยังส่งอย่างอื่นมาให้ผู้เสียแทนด้วย

จึงฝากเตือนให้คนที่นิยมสั่งซื้อของผ่านออนไลน์ว่า ควรจะใช้วิจารณญาณในการตรวจสอบให้ดีซะก่อนที่จะตัดสินใจโอนเงินให้ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหมือนทั้งสองรายนี้ได้

 

ที่มา: ข่าวเวิร์คพอยท์, sanook

Comments

Leave a Reply