“ผกก.โชค” โพสต์อธิบายกฎหมายควรรู้ กรณี “ขอดูใบขับขี่อธิบดี” หวั่นลูกน้องถูกฟ้องกลับ

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายๆ คนให้ความสนใจ กับวลีฮิตติดหู “ผมเพื่อนโชค” ซึ่งมีที่มาจากเหตุการณ์ “เจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูใบขับขี่อธิบดี” นำไปสู่ผลที่ตามมามากมายหลายสิ่งอย่าง

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: ความคืบหน้า ‘สิบตำรวจขอดูใบขับขี่’ โดนย้าย ตอนนี้ย้ายกลับมาแล้ว ลือต่อ ผกก. โดนย้ายแทน

 

 

จุดหนึ่งที่หลายๆ คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากก็คือ เรื่องการแก้ปัญหาของ พ.ต.อ. โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ผู้ถูกอ้างว่าเป็นเพื่อนกับอธิบดีคนดังกล่าว

สิ่งที่ พ.ต.อ. โชคดี ตัดสินใจทำหลังจากที่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นก็คือ เขาได้มีคำสั่งให้ “ย้าย” ตำรวจชั้นสิบตรีที่ทำหน้าที่ในวันเกิดเหตุ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่อื่น โดยให้เหตุผลว่า “เพื่อให้ไปศึกษาเรียนรู้งานใหม่ให้เกิดความชำนาญ”

 

คำสั่งย้ายดังกล่าว

 

ณ จุดนี้เองที่กลายเป็นสิ่งกระตุ้นให้ชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยกันว่า “ทำไม พ.ต.อ. โชคดี จึงตัดสินใจอย่างนั้น” ทำให้เขาดูเหมือนว่าไม่ได้ปกป้องผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของตัวเอง เนื่องจากหลายๆ คนมองว่าตำรวจชั้นผู้น้อยไม่ได้ผิดอะไร

ในความสงสัยที่เกิดขึ้นของหลายๆ คน ทำให้ล่าสุดเมื่อช่วงวานนี้ พ.ต.อ. โชคดี ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่าเหตุใดเขาจึงทำอย่างนั้น พร้อมพูดถึงข้อกฎหมายไว้ให้ดังนี้

 

โพสต์ของ พ.ต.อ. โชคดี (11 พ.ค. 2019)

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ไปได้เพียงไม่นาน พ.ต.อ. โชคดี ก็ได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้เราคงต้องรอดูบทสรุปของเรื่องราวดังกล่าวกันต่อไป

 

ที่มา: dailynews , springnews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply