หนุ่มสุดล่ำเล่าประสบการณ์เป็น ‘มะเร็งโพรงจมูก’ ในวัย 25 ปี แต่เอาชนะได้ด้วยความไม่ยอมแพ้!!

ทุกคนอาจจะเคยมีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีผ่านเข้ามาในชีวิต แต่สำหรับหนุ่มคนหนึ่งแล้วข่าวร้ายที่สุดในชีวิตของเขาก็คือการพบว่าตัวเองเป็น ‘มะเร็ง’ ในวัยเพียงแค่ 25 ปี

แต่เขาก็สามารถผ่านพ้นมันมาได้ด้วยความใจสู้ไม่เกรงกลัวกับมัน!?

 

 

เฟซบุ๊ก JI Jiraphat หรือคุณจิ ได้แชร์ประสบการณ์ชีวิตของเขา โดยเริ่มต้นเล่าว่าตัวเองนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างจะรักสุขภาพทั้งกินอาหารคลีน และเล่นฟิตเนสอยู่ตลอด 

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2561 คุณหมอก็กลับบอกข่าวร้ายที่สุดในชีวิตนั่นคือเขาป่วยเป็น ‘มะเร็งโพรงจมูก’ หลังจากที่คลำเจอก้อนปริศนาโตขึ้นที่บริเวณคอล่างติ่งหู

 

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เขาเป็นโรคนี้ ทางแพทย์ก็ตอบไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร และสำหรับเขาแล้วมันคือความซวยอย่างหนึ่งในชีวิต เพราะบรรพบุรุษก็ไม่ได้เป็นปัจจัยเสี่ยงต่างๆก็ไม่ได้ทำ ทว่าก็ไม่อยากคิดว่าเป็นเพราะเบญจเพส

 

 

“ถ้ารักษาจบแล้วเนื้อร้ายสงบ กูจะกลับไปใช้ชีวิตเต็มที่กว่านี้” นี่คือสิ่งเขาที่เขาคิด

 

 

เขาเริ่มต้นเข้ารักษาตัวด้วยการเจาะช่องท้อง และฉายแสงจนครบ 33 ครั้ง ซึ่งผลของมันก็คือทำให้คอของเขาไหม้จนกินอาหารไม่ได้ และต้องรับอาหารเหลวผ่านทางช่องท้องที่เจาะไว้

 

 

ในช่วงนี้คุณจิยอมรับว่าเครียดเอามากๆ จนครั้งหนึ่งมีความคิดอยากจะกระโดดจากห้องพักชั้น 4 ให้ลาโลกไปเลย ทว่าก็ทำไม่ลงเพราะสงสารแม่…

 

 

ต่อมาก็รักษาต่อด้วยการทำคีโมอีก 3 รอบจนทำให้น้ำหนักตัวลดลงไปราวๆ 10 กิโลกรัม ทั้งกล้ามทั้งซิกแพคที่เคยมีก็หายไปด้วย

 

 

หลังผ่านกระบวนการทั้งหมดก็พักร่างกาย 1 เดือน ก่อนที่จะกลับเข้าสู่วงการฟิตเนสอีกครั้ง และด้วยเวลาเพียงแค่ 2 เดือนร่างกายของคุณจิก็ดูแข็งแรงสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

 

ในที่สุดหุ่นของเขาก็ดีเหมือนดังเดิม (เขาบอกว่าชอบหุ่นตอนนี้มากกว่าด้วยซ้ำ) รวมทั้งสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติ แม้ว่าส่วนของการลิ้มรสอาหารจะยังคงรับรสได้ไม่สมบูรณ์

 

 

สุดท้ายเขาบอกว่าหลังจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรกับชีวิต แต่ที่เขารู้คือจะใช้ชีวิตให้เต็มที่กว่าเดิม และใช้เวลาที่มีให้คุ้มค่าที่สุด…

 

 

.

 

โพสต์ที่แชร์เรื่องราวบนเฟซบุ๊ก สำหรับคนที่อยากรู้จักเขาให้มากขึ้น…

 

ที่มา: JI Jiraphat 


by

Tags:

Comments

Leave a Reply