รวบตัวผัวเมีย หนีคดีนานกว่า 8 ปี เหตุแทงเจ้าหนี้ ตามทวงเงิน 300 บาท ?!

เรื่องราวนี้อาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกว่า “เงินแค่ 300 บาท สามารถบีบให้คนเรา ‘ฆ่ากันตาย’ ได้เลยหรือ?” เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานการจับกุมตัวสามี-ภรรยา ผู้ร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม หนีคดีมานานกว่า 8 ปี

เมื่อวานนี้ (10 พ.ค. 2019) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ทำการเข้าจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ลงบันทึกไว้ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 2011

 

 

ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้นมีชื่อว่า นายปิยะพงษ์ สมบัติศรี อายุ 35 ปี และ น.ส.พีระพรรณ์ นวมโคกสูง อายุ 40 ปี สามี-ภรรยาชาวกรุงเทพฯ ซึ่งทำการหลบหนีคดีดังกล่าวมาได้นานกว่า 8 ปี

คดีที่ว่านั้นเกิดขึ้นในวันที่ 18 พ.ย. 2011 ทั้งสองคนได้ร่วมกันใช้อาวุธมีดแทง นายนพดล สิทธิพันธ์ จนเสียชีวิต

 

 

และสาเหตุของการฆาตกรรมนั้นก็มาจากการที่ นายนพดล มาทวงเงินจาก น.ส.พีระพรรณ์ ที่ได้ยืมมาทั้งสิ้น 300 บาท จนเกิดเป็นปากเสียงกันขึ้น

นำไปสู่การก่อเหตุดังกล่าว ณ อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นก็ทำการหลบหนีความผิดที่ก่อไว้มานานร่วม 8 ปี จนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ที่ จ.ปทุมธานี

 

 

เบื้องต้น นายปิยะพงษ์ ให้การสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุแต่เพียงผู้เดียว ในขณะที่ น.ส.พีระพรรณ์ นั้นยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ไม่น่าเชื่อว่าเงินเพียงน้อยนิด จะกลายเป็นจุดเริ่มต้น

ของการกระทำที่ต้องแลกมาซึ่งชีวิตของคนคนหนึ่งได้เลย

 

ที่มา: matichon , mgronline


by

Tags:

Comments

Leave a Reply