แก๊งกระบะซิ่ง ‘เบิร์นยางแห่นาค’ เข้ามอบตัว วอนสังคมอย่าซ้ำเติม ช่วยดูความดีที่เคยทำบ้าง

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางจริงๆ กับกรณีของ “แก๊งกระบะซิ่งเบิร์นยางแห่นาค” ทำเอาชาวบ้านเดือดร้อนกันระนาว ทั้งกลิ่นยางไหม้ ทั้งควันโขมง และเสียงดังรบกวน

 

อ่านข่าวเก่าได้ที่ : ชาวบ้านโวย “เบิร์นยางแห่นาค” บนถนนหลวง เสียงดัง ควันโขมง “สรุปจะได้บุญหรือบาป” ?!

 

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในโลกโซเชียล ทางด้านพล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ก็ได้สั่งการให้ สภ. ที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง และหากพบว่ามีความผิดก็จะมีการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

 

ล่าสุดหลังจากทำการตรวจสอบแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการแจ้งข้อหา แก๊งกระบะซิ่งกลุ่มที่เป็นประเด็น ซึ่งมีทั้งหมด 2 กลุ่มด้วยกัน

 

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

 

นอกจากนี้ศาลจังหวัดอำเภอตะกั่วป่า ยังออกคำสั่งให้ยึดรถกระบะซิ่งเบิร์นยางอีก หลายคัน ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ให้ความร่วมมือแค่ 2 คนเท่านั้น

 

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

 

ทางด้านกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อหา ก็เริ่มเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับเปิดเผยว่า พิธีแห่นาคดังกล่าวนั้น เกิดจากผู้อุปสมบทเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เคยทำกิจกรรมดีร่วมกัน ทั้งทำบุญ ช่วยน้ำท่วม

 

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

 

อยากให้คนมองกิจกรรมดีๆ ที่พวกตนร่วมกันสร้างขึ้นมาบ้าง ไม่อยากให้ถูกสังคมลงโทษด้วยภาพเพียงบางภาพ

ทางด้านเพจแก๊งรถซิ่งที่เป็นประเด็น ก็ได้ทำการโพสต์ภาพและข้อความ ขณะทำกิจกรรมอาสาช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะเป็นช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม, ระดมทุนซื้อสิ่งของเครื่องใช้สำหรับมูลนิธิเพื่อเด็กกำพร้า โรงเรียนที่ขาดอุปกรณ์การเรียน, และมอบสิ่งของให้ผู้ป่วยติดเตียง

พร้อมกับระบุว่า เรื่องที่ทำผิดนั้นพวกตนยอมรับ แต่อยากให้มองสิ่งที่ผ่านๆ มาบ้าง “เราทำเพื่อสังคมมาโดยตลอด รู้ว่ามันลบล้างความผิดครั้งนี้ไม่ได้ แค่อยากจะขอโอกาส ขอให้ทุกคนให้อภัย เป็นกำลังใจให้พวกเราทำความดีกันต่อไปครับ ขอบคุณทุกคนที่รับฟัง”

 

โพสต์ดังกล่าว

 

ที่มา : one31, dailynews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply