หนุ่มร้องทุกข์ ผ่อนคอนโดครึ่งล้าน เจ้าของมีคดีโดนรัฐยึดไปขาย ห้องหายวับ-เงินก็ไม่ได้คืน!?

กลายเป็นปัญหาร้องทุกข์เกิดขึ้น เมื่อชายคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์เรื่องราว “ผ่อนซื้อคอนโด ก่อนที่รัฐจะมายึดคืนคอนโดดังกล่าวไป โดยที่เขาไม่ได้รับการชดใช้ค่าเสียหายใดๆ เลย”

เรื่องราวนี้ได้ถูกแชร์ในโลกโซเชียลนับตั้งแต่เมื่อช่วงวานนี้ (9 พ.ค. 2019) เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยภาพจดหมายปฏิเสธคำร้องของ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.)

 

 

เรื่องราวดังกล่าวนั้นสรุปได้ใจความว่า ทางเจ้าของโพสต์ได้ทำการผ่อน-ดาวน์ห้องคอนโดแห่งหนึ่งไว้ ราคารวมๆ น่าจะหมดไป 500,000 บาทได้แล้ว

ภายหลังจึงได้มีการพบว่าเจ้าของคอนโดแห่งนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับ “คดีทุจริตรับจำนำข้าว” (ในช่วงปี 2017) นั่นจึงทำให้คอนโดถูกยึดคืนเป็นของรัฐในเวลาต่อมา

 

โพสต์เรื่องราวดังกล่าว

 

สิ่งที่ทำให้เจ้าของโพสต์รู้สึกไม่พอใจก็คือ เขาและผู้ผ่อนซื้อคอนโดรายอื่นๆ นับร้อยราย ต่างพยายามสู้คดีกันมานานกว่า 2 ปี เนื่องจากภาครัฐตัดสินว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้พวกเขา “ไม่ได้ถือเป็นผู้เสียหาย”

ท้ายที่สุดแล้วจึงกลายเป็นว่า พวกเขาไม่ได้ห้องและไม่ได้เงินคืนจากใครเลยแม้แต่บาทเดียว ในขณะที่คอนโดดังกล่าวที่รัฐยึดไปก็ถูกปล่อยขายให้กับคนอื่นๆ ต่อไป

 

.

 

จากเรื่องราวที่เขาได้นำมาแชร์นั้นก็ทำให้คนในโลกโซเชียลจำนวนไม่น้อยเริ่มให้ความสนใจ และเข้ามาคอมเมนต์ แสดงความคิดเห็นในทางกฎหมาย อธิบายถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้

 

.

.

.

.

 

อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนก็ยังคงหวังว่าเหล่าผู้ที่ทำการผ่อนซื้อคอนโดแห่งนี้ไปด้วยเงินจำนวนมาก พวกเขาอาจได้รับการชดเชยค่าเสียหายจากทางเจ้าของคอนโดอยู่บ้าง หรือไม่ทางภาครัฐก็อาจมีมาตรการผ่อนผัน ช่วยเหลือต่อไป

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู


by

Tags:

Comments

Leave a Reply