นาคหนุ่มเต้นนัวโคโยตี้ “กล่าวขอโทษ” เจ้าอาวาสยืนยัน พระใหม่รู้สึกผิดจริง จะตั้งใจปฏิบัติธรรม

จากที่เมื่อวานนี้ (9 พ.ค. 2019) ได้มีคลิปที่กลายเป็นกระแสถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียล เผยให้เห็น “นาคหนุ่มเต้นนัวเนียโคโยตี้” อยู่บนท้ายกระบะ ทำเอาหลายๆ คนมองว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: “บวชทั้งทีต้องเอาให้สุด” คลิปนาคเต้นนัวโคโยตี้ ถูกมองไม่เหมาะสม ตร.เล็งแจ้งข้อหา

หลังจากที่คลิปถูกพูดถึงในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ล่าสุดในวันเดียวกันนั้นก็ได้มีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจังหวัดสงขลา

 

 

ทางผู้สื่อข่าวพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่วัดทุ่งลุงอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ แต่เกิดขึ้นที่วัดอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเดียวกัน

หลังจากนั้นก็ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าอาวาส ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อตน ชื่อวัด รวมถึงชื่อของนาคที่เห็นอยู่ในคลิป โดยปัจจุบันนาคคนนั้นก็บวชประจำอยู่ที่วัดดังกล่าวจริง

 

 

พระที่เต้นนัวเนียโคโยตี้ในคลิปนั้นก็ได้ยอมรับว่าตนเองทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขณะนี้ก็กำลังตั้งใจบวชเรียนศึกษาธรรม รู้สึกผิดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

พระหนุ่มกล่าวว่าตนเองทำไปด้วยอารมณ์คึกคะนองและความสนุกสนาน ณ ตอนนั้น พร้อมกล่าวขอโทษทุกคนที่ทำให้มีภาพที่ไม่เหมาะสม

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทางด้านเจ้าอาวาสเล่าว่าคลิปที่เห็นนั้นเกิดขึ้นในงานบวชนาควันที่ 7 พ.ค. จัดขึ้นที่ลานศาลาอเนกประสงค์นอกวัด แต่ในคืนนั้นเจ้าอาวาสไม่ได้อยู่ที่วัดด้วย เนื่องจากติดกิจนิมนต์

เจ้าอาวาสยังกล่าวอีกว่า หากพูดจริงๆ เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นก็ไม่ได้ถือว่าผิด เพราะยังเป็นนาค ไม่ได้เป็นสงฆ์ ไม่ได้ห่มเหลือง เพียงแต่ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่นาคจะไปทำอะไรแบบนี้

 

 

ส่วนนาคในคลิปนั้น ปัจจุบันก็ได้บวชเป็นพระและยังไม่กำหนดว่าจะสึกในวันใด ทั้งนี้เจ้าอาวาสยังยืนยันว่าพระใหม่รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำจริง และขอโอกาสให้กับตน หลังจากนี้ยืนยันว่าจะตั้งใจบวชเรียน

 

ที่มา: sanook , khaosod


by

Tags:

Comments

Leave a Reply