จนท. ช่วยหมาอ้วนติดซอก ขี้เขินไม่ยอมออก ต้องเกลี้ยกล่อม ‘หันหน้ามาคุยกันก่อน’

อาการ ‘เขิน’ หลายคนคงเคยเป็นและรู้ดีว่ามันเป็นอย่างไร มันอาจเกิดขึ้นในตอนที่เราเจอคนที่ชอบหรือในยามที่ทำอะไรผิดไป แต่รู้หรือไม่ว่าความขี้เขินนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นกับคนเพียงเท่านั้น ดั่งเช่นในกรณีของเจ้าตูบตัวนี้…

 

ภาพจาก มติชนทีวี

 

เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยอบจ. ตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตำบลน้ำรึม อำเภอเมืองตาก ให้มาช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งที่มาติดเข้ากับซอกกำแพงในบ้าน

พอเจ้าหน้าที่ไปถึงสถานที่เกิดเหตุเจ้าของบ้านก็พาไปยังจุดที่เจ้าหมาเข้าไปติด ซึ่งมันก็คือกำแพงที่เพิ่งก่อผนังอิฐขึ้นมาใหม่ๆ เมื่อวันก่อนเพียงเท่านั้น

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 

เจ้าหมาจอมซนที่ว่านี้คือหมาพันธุ์ไทยหลังอานสีแดงตัวใหญ่ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ เข้าไปติดแหงกเข้ากับซอกเล็กๆ ระหว่างกำแพงที่ก่อขึ้นมาใหม่กับผนังห้องครัว และไม่สามารถขยับตัวออกมาได้

 

มาซะแน่นเชียะ

ภาพจาก มติชนทีวี

 

จากเรื่องราวทั้งหมดเจ้าของบ้านตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่พังกำแพงเพื่อช่วยเหลือมันออกมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยมันออกมาได้สำเร็จ แต่ความพีคมันเพิ่งจะเริ่มขึ้นที่ตรงนี้

 

ช่วยกันพามันออกมาเร็ว

ภาพจาก มติชนทีวี

 

เพราะแทนที่มันจะวิ่งหนีหรือแสดงความดีใจ มันกลับเขินจนตัวบิดไม่กล้าสบตาเจ้าหน้าที่ มัวเอาหน้าขลุกเข้ากับมุมกำแพงตรงนั้น!!

 

เพื่อนเรารึเปล่าน่ะ ที่ติดอยู่น่ะ

ภาพจาก มติชนทีวี

 

เมื่อเห็นอาการดังกล่าวเจ้าหน้าที่เลยต้องเจรจาเกลี้ยกล่อมกันอยู่พักใหญ่ ให้น้องหันหน้ามาคุยกันดีๆ อีกทั้งยังมีการสัมภาษณ์น้องหมาที่อยู่แถวๆ นั้น อย่างคำถามว่ารู้จักกันรึเปล่าเนี่ย??

ในที่สุดแล้วคลิปนี้ก็กลายเป็นความฮาในโลกโซเชียลกันไปตามระเบียบ แถมยังมีการแชร์กันอย่างกระหน่ำไปเล้ย!!

 

คลิปที่ตัดมาตอนพีคๆ

 

ก็เค้าเขินง่ะ งื้ออ

ที่มา: mgonline, Toobtub Panta