หนุ่มป่วยลูคีเมียทรุดหนัก ถ่ายเลือดแล้วติดเชื้อ HIV โรงพยาบาลรับให้เลือดติดเชื้อจริง

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กับกรณีของหนุ่มลูกครึ่ง ติดเชื้อ HIV จากการ ‘รับเกล็ดเลือด’ จากโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง

เรื่องมีอยู่ว่าหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 24 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวตั้งแต่อายุ 9 ขวบ คุณแม่ก็เลยพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้

ซึ่งการรักษาจะมีลักษณะเป็นคอร์ส ในคอร์สจะต้องทำคีโม และให้เกล็ดเลือดเพิ่มปริมาณเม็ดเลือดขาว แต่พอดำเนินการรักษามาถึงการให้เลือดถุงที่ 12 ก็พบว่าผู้ป่วยมีอาการทรุด ไข้ขึ้น และยิ่งทรุดหนักลงจนร่างกายผอม

 

ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

 

อีกทั้งหมอเจ้าของเคสได้ทำการแจ้งให้ทราบว่า ลูกของตนมีเชื้อวัณโรคแทรก จึงต้องทำการรักษาใช้เวลา 6 เดือน จนหายกลับมาเป็นปกติ

แต่ทว่าหลังจากที่รักษาจนหายดี คุณหมอที่ทำการรักษาประจำก็ถามแม่ว่า พ่อแม่มีเชื้อ HIV ไหม? แน่นอนว่าคุณพ่อกับคุณแม่ก็ยืนยันว่าไม่มี…

ก็เลยเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมา เพื่อสืบหาสาเหตุว่าเชื้อมาจากทางไหน โดยโรงพยาบาลทำการเรียกประชุมคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งแพทย์ และครอบครัว รวมไปถึงเรียกทนายความมาด้วย

 

บทสัมภาษณ์จากช่อง AMARIN TV

 

ฝ่ายครอบครัวเล่าว่าไม่อยากเอาความ แต่อยากให้ทางโรงพยาบาลดูแลลูกให้ดี

อีกทั้งยังเปิดเผยว่าตอนคุยกัน มีคนของสภากาชาดโรงพยาบาลมาคุยด้วย ซึ่งรับปากว่าจะดูแลลูกไปตลอดชีวิต และรับผิดชอบทุกอย่าง

ซึ่งทางคุณแม่และครอบครัวก็ยอมและไม่ติดใจอะไรต่อ เพียงแค่ไม่อยากให้ลูกรู้เรื่อง จึงยังไม่ได้ทำสัญญาเป็นเอกสารอะไรกับทางโรงพยาบาล มีเพียงแค่การตกลงกันปากเปล่าเท่านั้น

 

ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกเก็บเป็นความลับมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากที่ติดเชื้อทางโรงพยาบาลก็รักษาให้ตามอาการ และตัวลูกที่เป็นผู้ป่วยก็มีประกันกับบริษัทประกันของญี่ปุ่น ที่พ่อของน้องทำงานอยู่

แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นานบริษัทประกันก็ทราบเรื่องดังกล่าว ก็เลยไม่รับทำประกันให้อีก จากที่ไม่เคยเดือดร้อนเรื่องค่ารักษาพยาบาล ตอนนี้ก็เริ่มเกิดปัญหาขึ้นแล้ว

โดยคุณแม่เปิดเผยว่าหลังจากเรื่องดังกล่าว คุณพ่อของน้อง ที่ไปทำงานที่เวียดนาม 3 ปี ก็ขาดการติดต่อไปเลย

ซึ่งก่อนหน้านั้นครอบครัวก็ไม่ได้พาน้องไปรักษากับโรงพยาบาลเลย เป็นเวลาราวๆ 2-3 ปี โดยหันไปรักษาด้วยสมุนไพร เนื่องจากว่าผู้ป่วยทานยาของโรงพยาบาลแล้วมีผลข้างเคียงมาก

แต่พอเกิดปัญหาก็เลยจะกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลที่เป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องดังกล่าวต่อ กลับว่าโดนทางโรงพยาบาลบ่ายเบี่ยง

 

ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

 

ซึ่งครอบครัวอ้างว่า ทางโรงพยาบาลบอกว่าได้เปลี่ยนผู้อำนวยการใหม่ และให้ไปเอาเอกสารหรือสัญญาอะไรก็ตามมาให้ดู แต่ทางครอบครัวไม่มี สุดท้ายก็เลยบอกให้ไปรักษาโดยใช้สิทธิ์ 30 บาทแทน

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวครอบครัวก็เลยตัดสินใจบอกความจริงกับน้อง ก็เลยตัดสินใจออกมาร้องเรียน จนกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในโซเชียลนั่นเองครับ

 

ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา รายการทุบโต๊ะข่าว จากช่อง Amarin TV รายงานเพิ่มเติมว่ามีคลิปเสียงของคุณหมอถูกปล่อยออกมา

เป็นการยอมรับว่าให้เลือดไปจริงๆ เป็นเลือดของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งที่ติดเชื้อ HIV และในคลิปเสียงเปิดเผยว่าตำรวจคนดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้ว

 

ลองไปฟังคลิปเสียงกันดูครับ

 

ก็คงต้องรอฟังคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลต่อไป ว่าจะรับผิดชอบอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ หากมีอะไรคืบหน้า #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกเพื่อนๆ อย่างเร็วไวเลยครับ

 

ที่มา : khaosod, AMARIN TVHD, msn


by

Tags:

Comments

Leave a Reply