“บวชทั้งทีต้องเอาให้สุด” คลิปนาคเต้นนัวโคโยตี้ ถูกมองไม่เหมาะสม ตร.เล็งแจ้งข้อหา

ตามประเพณีของ“งานบวช” ในยุคสมัยปัจจุบัน มักจะเกิดขึ้นพร้อมกับการเฉลิมฉลอง ซึ่งหลายๆ คนมองว่าควรจะเป็นงานรื่นเริงที่สะท้อนความสุขของคนในครอบครัว กับการจะส่งนาคเข้าวัดไปปฏิบัติธรรม

ในขณะเดียวกัน บางครั้งงานเฉลิมฉลองดังกล่าวก็อาจทำให้หลายๆ ฝ่ายรู้สึกว่ามีความ “ไม่เหมาะสม” เช่นเดียวกับคลิปที่กำลังถูกพูดถึงอยู่นี้ เผยให้เห็น “นาคเต้นนัวเนียอยู่กับสาวๆ โคโยตี้”

 

ภาพจากคลิปที่กำลังกลายเป็นประเด็นร้อน

 

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2019 ทางเพจ หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข ได้แชร์คลิปงานเลี้ยงฉลองบวชนาคแห่งหนึ่ง ที่เชื่อว่าเกิดขึ้นในพื้นที่บ้านทุ่งลุง ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยในคลิปนั้นจะเห็นว่านาคหนุ่มคนหนึ่งกำลังเต้นอย่างสนุกสุดเหวี่ยง รายล้อมด้วยสาวๆ โคโยตี้ที่มีทั้งเด้งหน้าเด้งหลัง นัวเนียกันอยู่หลังกระบะ

 

คลิปกับแคปชั่นว่า “บวชทั้งทีต้องเอาให้สุดส่งท้ายก่อนขึ้นโบสถ์”

 

คลิปดังกล่าวทำให้หลายๆ คนมองว่ามันไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก

.

.

.

.

 

ล่าสุด (9 พ.ค.) ทางรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางวัดทุ่งลุง

ทางวัดทุ่งลุงนั้นยืนยันว่าเหตุการณ์ในคลิปนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่วัดได้ เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและทางวัดก็ไม่มีทางที่จะอนุญาตให้มีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นภายในวัดอย่างแน่นอน

 

 

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านรายหนึ่งในละแวกบ้านทุ่งลุงก็บอกว่า ตนเองก็บอกไม่ได้ว่าที่เห็นในคลิปนั้นเกิดขึ้นที่เขตบ้านทุ่งลุงจริงหรือไม่ แต่เชื่อว่าไม่ได้เกิดขึ้นภายในเขตวัดอย่างแน่นอน

อีกทั้งยังมองว่าการจะจัดงานเลี้ยงในลักษณะนั้นก็อาจทำได้ที่บ้านของตัวเอง เพียงแต่ว่านั่นมันคือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมสำหรับคนที่กำลังจะบวช

 

 

ต่อมาก็ได้มีการสอบถามไปยัง ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งลุง กล่าวว่าได้มีการส่งทีมตรวจสอบพื้นที่แล้ว…

และหากเกิดขึ้นในพื้นที่จริง ไม่ว่าจะในหรือนอกเขตวัด ทางตำรวจก็จะทำการเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องภายในคลิปมารับทราบข้อกล่าวหา ตักเตือน และเปรียบเทียบปรับฐานะกระทำอนาจารต่อไป

 

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข , เที่ยงวันทันเหตุการณ์


by

Tags:

Comments

Leave a Reply