กรมการปกครองยืนยัน ‘น้องพลอย ยลฤดี’ ได้สัญชาติไทยแล้ว พร้อมบินลุยแข่งวิทย์ฯ!!

จากกรณีของนางสาวยลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนสตรีระนองได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์นานาชาติ  ‘Genius Olympiad’ ปี 2019 ที่ประเทศสหรัฐฯ

แต่ด้วยความที่ ‘ไร้สัญชาติ’ จึงทำให้เธออาจชวดโอกาสครั้งสำคัญในชีวิต อันเนื่องมาจากไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้…

อ่านข่าวเก่าได้ที่: เด็กสาวจะถูกตัดสิทธิ์แข่งวิทย์ระดับโลก เพราะไร้สัญชาติ สูญเสียโอกาสที่คว้าไว้ไม่ได้

 

นางสาวยลฤดี ปิยะทัต หรือ น้องพลอย

 

เรื่องราวของเธอได้รับการแชร์ออกไปในโลกโซเชียลเพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องนี้ ซึ่งก็มีผู้เข้ามาให้กำลังใจรวมทั้งมีการเรียกร้องให้มีการช่วยเหลือน้องพลอย ให้สามารถไปแข่งขันวิทย์ฯ ได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้

ความคืบหน้าล่าสุดของเรื่องนี้ก็มีข่าวดีเกิดขึ้น เพราะน้องพลอยได้รับสัญชาติไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมสำหรับการเดินทางไปยังประเทศสหรัฐฯ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์

 

 

เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) สำนักข่าวอมรินทร์ รายงานว่า ในช่วงบ่ายกรมการปกครองได้รับหนังสือเหตุความจำเป็นเพื่อขอสัญชาติจากผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว

จากการพิจารณามีความเห็นชอบและอนุญาตให้น้องพลอย ได้รับหนังสือรับรองการเป็นคนไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีการส่งหนังสือกลับไปแจ้งให้กับโรงเรียนและให้ครอบครัวได้รับทราบ

ต่อจากนี้ไปจะเป็นหน้าที่การดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศ ที่จะทำเรื่องขอหนังสือการเดินทางให้กับน้องพลอยเพื่อใช้เดินทางออกนอกประเทศ ในการเข้าร่วมแข่งขันโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโลกต่อไป

 

 

ทางด้านเฟซบุ๊กส่วนตัวของน้องพลอย Ploy Yonladee Phiyatat ก็ได้มีการลงภาพหนังสือรับรองผลการพิจารณาคำร้องเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ถึงตอนนี้จึงมั่นใจได้เลยว่าเธอจะได้รับโอกาสอย่างที่ตั้งใจเอาไว้อย่างแน่นอน…

 

 

ที่มา: amarintv, @Ploy Yonladee Phiyatat


by

Tags:

Comments

Leave a Reply