ชาวพันทิปตั้งกระทู้ถาม น้องขโมยเงินในบัญชีแม่ร่วมแสนไปเติมเกมส์ จะทำยังไงกับเรื่องนี้ดี!!

เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวัน ทำให้เดี๋ยวนี้เราแทบจะไม่ต้องจะไปธนาคารก็สามารถทำธุรกรรมต่างๆ ได้บน ‘สมาร์ทโฟน’ แต่ว่าบางครั้งความสะดวกสบายนี้ก็เป็นเสมือนกับดาบสองคม

ดั่งเช่นในกรณีของสมาชิกพันทิปคนหนึ่งที่ตั้งกระทู้สอบถามว่าจะทำอย่างไรดี เมื่อน้องชายได้ขโมยเงินแม่ไปเติมเงินเกมออนไลน์ ซึ่งเงินจำนวนที่ว่านี้มันมากถึง 150,000 บาท!?

ผู้ใช้เว็บบอร์ดพันทิปชื่อว่า สมาชิกหมายเลข 3254070 ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว โดยเริ่มต้นเล่าว่าน้องชายของเขามีอายุ 12 ปี และชื่นชอบกับการเล่นเกมออนไลน์

ทางด้านคุณแม่ก็ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและมีแอพฯ Mymo (Mobile Banking ของธนาคารออมสิน) สำหรับทำธุรกรรมอยู่ในโทรศัพท์เครื่องนั้น แต่ว่าคุณแม่ก็ใช้โทรศัพท์ไม่ค่อยจะเป็น

 

 

เมื่อรู้ดังนั้นทางน้องชายของเจ้าของกระทู้ จึงได้ออกอุบายขอยืมโทรศัพท์ของคุณแม่ทำทีเป็นค้นหาแอพฯ ต่างๆ (น้องชายรู้รหัส Mymo ของแม่)

ทว่าจริงๆ แล้วน้องชายกลับแอบโอนเงินแบบลับๆ ทีละ 200 – 900 บาท วันละ 2 – 3 รอบโดยที่ไม่มีใครรู้เนื่องจากว่าแม่ใช้โทรศัพท์ไม่เป็น

แต่ความก็มาแตกเอาในวันหนึ่งจากความที่ว่าแม่ของเจ้าของกระทู้บอกให้โอนเงินเข้าบัญชีของเจ้าของกระทู้ เมื่อตรวจดูจึงได้รู้ว่าเงินจากที่มี 400,000 กว่าบาทกลับลดลงเหลือเพียง 300,000 บาท

ทางเจ้าของกระทู้จึงนำเรื่องนี้ไปถามกับแม่ ซึ่งทางคุณแม่ก็บอกว่ายังไม่ได้เอาเงิน 100,000 บาทไปทำอะไรเลย เจ้าของกระทู้จึงติดต่อไปยังธนาคารและได้ทราบว่าเงินที่หายไปทั้งหมด ถูกโอนเข้าไปยังเบอร์โทรศัพท์ของน้องชาย

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ท้ายที่สุดทางเจ้าของกระทู้เล่าว่าหลังจากที่แม่รู้เรื่องทั้งหมดก็เป็นลมเข่าทรุดไปในทันที และได้ขอคำปรึกษาจากชาวพันทิปว่าควรจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ดี…

ต่อมาในภายหลังทางเจ้าของกระทู้ก็มาอัพเดทเรื่องราว โดยบอกว่าเงินในซิมของน้องชายมีเหลืออยู่ 4,800 บาทและเงินส่วนนี้ก็ให้แม่เก็บไว้ใช้เพราะโอนคืนไม่ได้ รวมทั้งให้น้องชายพยายามหาเงินมาคืนแม่ด้วย

 

เรื่องราวนี้ได้กลายเป็นที่สนใจของชาวพันทิป ซึ่งก็มีคนมาให้คำแนะนำมากมายกับเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างเช่น

 

.

.

.

.

 

ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะทำยังไงกับเรื่องนี้ มาลองแชร์กันได้นะ

 

ที่มา: pantip


by

Tags:

Comments

Leave a Reply