สาวสวย “ช่างประปาอาชีพ” เผย มักโดนเหยียดว่าไม่สามารถทำงานได้ดีเท่าผู้ชาย

หลายคนมักมีความเชื่อหรือความคุ้นชินว่า บางอาชีพก็เหมาะกับเพศใดเพศหนึ่งเท่านั้น ผู้คนจึงมักคาดหวังเวลาเรียกช่างมาซ่อมของบางอย่างในบ้านว่า จะต้องพบกับช่างผู้ชาย พร้อมอุปกรณ์ครบมือ

Carly Gayle คุณแม่ลูกหนึ่งวัย 30 ปี นอกจากจะหน้าตาสวย หุ่นแซ่บแล้ว เธอยังเป็นช่างประปามืออาชีพอีกด้วย ซึ่ง Carly นั้นไม่ได้เพิ่งมาฝึกซ่อมท่อน้ำหรอกนะ แต่เธอทำงานด้านนี้มาตั้งแต่อายุ 15 ปีนู่นแล้ว

 

 

ด้วยความที่คุณพ่อของ Carly ก็ทำธุรกิจด้านงานท่อ ทำให้เธอได้หยิบจับ เรียนรู้ ช่วยงานพ่อในช่วงวันหยุดมาตั้งแต่เด็กๆ สร้างความคุ้นเคยและประสบการณ์ในงานช่างให้แก่เธออย่างมาก

ตลอดมาเธอจึงยังคงทำงานเป็นช่างประปาอาชีพ และธุรกิจของเธอก็ประสบความสำเร็จอย่างดี มีรายได้ต่อปีราว 36,000 ปอนด์ (ประมาณ 1,500,000 บาท)

 

Carly และ Andrew คุณพ่อผู้สอนทุกอย่างให้กับเธอ

 

แต่ถึงอย่างนั้น Carly ก็มักถูกเคลือบแคลงในความสามารถของเธอจากลูกค้าหรือคนอื่นๆ อยู่เสมอ เมื่อเธอที่เป็นผู้หญิงเป็นคนเข้าไปทำงานเอง

เธอเล่าว่าเธอมักจะถูกลูกค้าถามว่า “ช่างผู้ชายอยู่ไหน?” และหลายๆ คนก็ไม่เชื่อว่าเธอจะสามารถซ่อมอะไรให้กับพวกเขาได้ เพียงเพราะเธอเป็นผู้หญิง

 

 

“ครั้งหนึ่งฉันอยู่ในชุดไปรเวทกับกระเป๋าถือ กำลังเลือกอุปกรณ์ช่างในร้าน และฉันก็รู้อยู่ว่าตัวเองกำลังหาอะไร จู่ๆ ก็มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามาหาแล้วพูดว่า “อย่าทำตัวเองเจ็บตัวล่ะ ที่รัก”

ฉันก็เลยโชว์บัตรอนุญาตทำงานด้านแก๊ส (Gas Safe ID Card) ให้พวกเขาดู พวกนั้นถึงเงียบไป”

เธอบอกอีกว่า “ความเห็นพวกนั้นเคยทำให้ฉันรู้สึกแย่ แต่ตอนนี้มันสร้างภูมิคุ้มกันให้ฉัน แถมยังทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองเจ๋งมากๆ อีกด้วย”

 

 

และอีกหลายๆ ครั้งที่หลายคนแม้แต่ผู้หญิงด้วยกันบอกเธอว่า รูปร่างหน้าตาแบบเธอนั้นน่าจะไปเป็นนางแบบมากกว่าช่างซ่อมท่อ เธอก็ยอมรับว่ามีบางครั้งที่อยากจะทำเล็บสวยๆ เหมือนกัน แต่ก็ทำไม่ได้เพราะจะทำให้เธอทำงานไม่สะดวก

แต่ Carly ก็ยืนยันว่าเธอไม่เคยคิดอยากเลิกอาชีพนี้ แม้มันจะเป็นงานที่ทำให้เนื้อตัวเปื้อนมอมแมม แต่เธอก็รักงานของเธอ และมันยังทำให้เธอได้เจอกับสามี Danny ผู้เป็นพ่อของลูกน้อยของเธอด้วย

 

 

เธอเล่าว่า ตอนเจอกันครั้งแรก สามีของเธอทึ่งมากๆ ที่รู้ว่าเธอฝึกฝนงานด้านนี้เพื่อเป็นช่าง เขาปลื้มสุดๆ จนหลังแต่งงานกัน Danny ก็เริ่มให้เธอสอนเขาซ่อมท่อต่างๆ ในบ้านอีกต่างหาก

สุดท้าย Carly กล่าวว่า แม้การเป็นผู้หญิงที่ทำงานด้านนี้ หลายครั้งจะไม่ได้รับความไว้วางใจนัก แต่เธอเองก็มีลูกค้ามากมายที่เรียกใช้งานด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ และรู้สึกดีที่ได้เห็นสาวๆ ทำงานด้านนี้ได้ทัดเทียมผู้ชาย

 

ที่มา LADbible

Comments

Leave a Reply