7 คำแนะนำจากผู้หญิงถึงผู้หญิง ‘เป็นฝ่ายเริ่มสร้างความสัมพันธ์ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด’

การเริ่มต้นถามคนที่ชอบเพื่อ “ออกเดต” นั้นอาจสร้างความรู้สึกหวาดกลัว หวาดระแวง และอยู่ดีๆ ก็อาจขาดความมั่นใจได้เลยสำหรับคนบางคน

และถึงแม้จะพกความมั่นใจเต็มเปี่ยมมาแค่ไหน อาการกลัวก็เป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้อยู่ดี ก็แหม ใครมันจะไปรู้ล่ะว่าคำตอบของอีกฝ่ายจะเป็นอย่างไร

ยิ่งหากเป็นผู้หญิงด้วยแล้วจะให้อยู่ดีๆ เป็นฝ่ายเริ่มต้นทักทายผู้ชายก่อน เข้าไปทำความรู้จักก่อนก็ยิ่งไม่กล้า คิดมากไปกันใหญ่ อย่าให้ต้องถึงขั้นถามออกเดตเล้ย

 

 

เว็บไซต์ Cosmopolitan เลยบทำการสำรวจความคิดเห็นจา่ 7 สาวๆ ที่กล้าเป็นฝ่าย “เริ่มก่อน” ในความสัมพันธ์

พวกเธอเต็มใจบอกเล่าความคิดและมุมมองให้ทุกคนได้รู้ ทั้งต่อประสบการณ์สมหวังและผิดหวัง ทัศนคติของแต่ละคนจะนำไปคิดตามได้แค่ไหนต้องไปดูกันเลย…

 

1. “ฉันรู้สึกสบายใจที่จะคุยกับผู้ชายในฐานะคนคนหนึ่งเหมือนกับฉัน และหากฉันเจอผู้ชายที่ฉันสนใจ ฉันก็แค่ชวนเขาออกเดต หากิจกรรมร่วมกันทำ และแลกเบอร์โทรศัพท์กัน”

“หลังจากนั้นฉันจะส่งข้อความหาเขาโดยบอกชัดเจนไปเลยว่าคิดกับเขาแค่เพื่อนคนหนึ่งหรือมากกว่าเพื่อน แค่นั้นเอง”

 

 

2. “ฉันมองว่ามันก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรนะในการให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายชวนออกเดตก่อน หากฉันชวนก่อนแล้วโดนปฏิเสธ ฉันก็แค่ใช้ชีวิตของตัวเองเหมือนเดิมต่อไป

“แต่หากผู้ชายที่ฉันชอบมากจริงๆ ปฏิเสธ ตอนนั้นฉันก็คงคิดว่ารู้ตอนนี้ยังดีกว่าไม่รู้คำตอบเลย การถามและการสื่อสารคือสิ่งสำคัญสำหรับฉัน และการโดนปฏิเสธก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการกระทำแค่นั้นเอง”

 

 

3. “ก็แค่ลงมือทำซะ เพราะสิ่งที่เลวร้ายที่สุดก็แค่การโดนปฏิเสธ และมันไม่ใช่จุดจบของชีวิตซะหน่อย ยิ่งรู้เร็วยิ่งดีซะอีก ดีกว่าจะต้องเสียเวลาอยู่กับความไม่ชัดเจน”

“หากปล่อยให้นานกว่านี้และโดนปฏิเสธตอนรู้สึกมากๆ ก็ยิ่งทำให้ความเจ็บเพิ่มพูนมากกว่าเดิม วิธีที่ดีที่สุดคือถามให้ตรงจุดตรงประเด็นและเตรียมรับมือกับคำตอบ แค่นั้นแหละ”

 

 

4. “อย่าให้ความหวังกับตัวเองมาก อย่างแรกเลยคือต้องเข้าใจให้ได้ก่อนว่าความผิดหวังเกิดขึ้นได้เสมอ และต้องเตรียมตัวยอมรับมัน”

“หากคุณโดนปฏิเสธจริงๆ แล้วล่ะก็ อย่าพยายามขอร้องอ้อนวอนถามถึงเหตุผล แค่ทำใจยอมรับแล้วปล่อยเขาไป”

“ใช้เวลาอยู่กับตัวเองเยอะๆ เชื่อเถอะว่าคนที่ปฏิเสธคุณเขารู้แหละว่าคุณรู้สึกยังไงกับเขาอ่ะ หากเขาเปลี่ยนใจเขาจะกลับมาหาคุณเอง”

 

 

5. “กุญแจสำคัญสำหรับฉันคือค่อยๆ ดูความเป็นไปได้ก่อน ใช้การสังเกต ดูว่าเค้าเอาใจใส่เราดีมั้ย ให้ความสนใจเราบ้างรึเปล่า เพราะหากอยู่ดีๆ ไปถามตรงๆ เลยก็คงน่าอึดอัด และอาจไม่ได้ผลด้วย”

“ฉันคิดว่าความสัมพันธ์หรือการตกลงยอมไปเดตด้วยต้องมีการโต้ตอบจากทั้งสองฝ่าย คือทั้งสองคนต้องมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน มันถึงจะทำให้ความสัมพันธ์ก้าวหน้าไปได้”

ที่คุณต้องทำก็แค่สังเกตให้ละเอียดว่าอีกฝ่ายมีท่าทีสนใจคุณรึเปล่า เพราะถ้าเขาชอบคุณเหมือนกัน ทุกอย่างมันจะง่ายและราบรื่นไปเอง แต่ถ้าเกิดว่าเขาไม่ได้ชอบ คุณก็ต้องให้ความเคารพต่อเขาเช่นกัน”

 

 

6. “ฉันแค่บอกกับตัวเองว่าถ้าฉันอยากรู้คำตอบฉันก็ต้องถามเพื่อหาคำตอบ และอย่างน้อยฉันก็ได้พยายามแล้ว เพราะถ้าฉันถามแล้วถูกปฏิเสธ ฉันจะรู้สึกโง่อยู่สักประมาณ 5 นาที แต่ถ้าฉันไม่ลองถามเลย ฉันก็คงจะเป็นคนโง่ไปตลอดชีวิต”

 

 

7.“ฉันก็แค่รักตัวเองมากพอ และรู้สึกโอเคมากๆ ถ้าเกิดว่าคนที่ฉันชอบไม่ได้ต้องการฉัน เพราะฉะนั้นมันก็ไม่มีอะไรจะเสียใช่มั้ยล่ะ?”

“เราไม่มีทางถูกรักโดยทุกคนบนโลกได้หรอก เพราะฉะนั้นต้องลองดูสักตั้ง! ถ้ามันได้ผลก็ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ถ้าไม่ ยังไงในอนาคตก็ต้องมีใครสักคนที่สนใจเรา เห็นความพิเศษในตัวเราผ่านเข้ามาในชีวิตบ้างแหละน่า”

“อีกอย่างนะ ถ้าคุณไม่ลองเสี่ยงกับสิ่งที่คุณต้องการตอนนี้ แล้วเมื่อไหร่คุณจะได้เป็นเจ้าของของมันล่ะ?”

 

 

หวังว่าคำแนะนำทั้ง 7 ข้อจะช่วยเป็นกำลังใจให้สาวๆ กล้าทำตามในสิ่งที่ตัวเองต้องการนะ! ไม่ใช่แค่เรื่องความรักหรอก แต่คือทุกเรื่องในชีวิต

สิทธิ์ในการตัดสินใจล้วนเป็นของเราทั้งนั้นแหละ ตราบใดที่การกระทำนั้นไม่ได้เบียดเบียนใครนะจ๊ะ

 

ที่มา: cosmopolitan


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply