ช่างภาพญี่ปุ่น ส่งท้ายฤดูชมซากุระ เผยภาพยามซากุระร่วงโรย ที่งดงามจนเกือบหยุดหายใจ

เทศกาลชมดอกซากุระบาน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่เป็นที่นิยมของทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งปกติแล้วจะมีซากุระจะบานในช่วงปลายเดือนมีนาคม จนถึงประมาณช่วงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี

และปัจจุบันนี้ก็ถือว่าเป็นช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ช่วงปลายเทศกาลชมดอกซากุระแล้ว ดังนั้นเพื่อส่งท้ายเทศกาลดังกล่าว จึงมีช่างภาพคนหนึ่งพยายามถ่ายภาพดอกซากุระสวยๆ งามๆ มาให้เราได้ชมกัน

 

วันที่ 1 พฤษภาคม 2019 มีช่างภาพคนหนึ่งนามว่า Yukinori Hasumi ได้มุ่งหน้าไปยังเมืองฮิโรซากิ จังหวัดอาโอโมริ เพื่อทำการถ่ายภาพดอกซากุระช่วงสุดท้าย ก่อนที่มันจะร่วงโรยเสียหมด

โดยถ้าพูดถึงเมืองฮิโรซากิ สถานที่ขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือปราสาทฮิโรซากิ ซึ่งบริเวณปราสาทนั้นก็เต็มไปด้วยต้นซากุระมากมาย ดังนั้นช่างภาพคนดังกล่าวจึงไม่พลาดที่จะเก็บบรรยากาศมาให้เราได้ชมกัน

 

 

ทั้งนี้แล้วในเมืองดังกล่าวยังมีคูเมืองที่เรียบไปกับแนวของต้นซากุระอีกด้วย ในช่วงที่ซากุระร่วงโรยแบบนี้ก็จะเกิดเป็น “ฮานะคะอิดะ (Hanakaida)” หรือ “แพดอกไม้” ให้เราได้ชมกันด้วย

 

บรรยากาศช่วงสุดท้าย ก่อนซากุระร่วงโรย ช่างสวยงามจับใจยิ่งนัก

 

เงาที่สะท้อนจากน้ำ นั่นช่างงดงามจับใจ

 

และนี่คือฮานะคะอิดะหรือแพดอกไม้ที่เราได้กล่าวเอา

 

เจ้าเป็นคู่รักที่แหวกว่ายผ่านแพดอกไม้ เติมเต็มให้ภาพนี้กลายเป็นภาพที่สมบูรณ์แบบมากๆ

 

หลังจากที่เขาได้เผยภาพดังกล่าวลงโซเชียลมีเดีย ด้วยความงดงามของภาพ ก็กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

“ซากุระมันสวยจนเกือบทำฉันหยุดหายใจแหนะ ภาพของคู่รักเป็ดก็ดูดีมากๆ” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว

“จากคนพื้นที่ ได้เห็นสิ่งนี้จนเป็นปกติ แต่น่าเศร้าใจที่เพิ่งมารู้ความสวยงามและพิเศษของมันก็ตอนย้ายออกมานี่แหละ” ชาวเน็ตอีกคนกล่าว

 

ที่มา Soranews24, @ 833__3

Comments

Leave a Reply