ชาวบ้านโวย “เบิร์นยางแห่นาค” บนถนนหลวง เสียงดัง ควันโขมง “สรุปจะได้บุญหรือบาป” ?!

กลายเป็นที่สงสัยกันว่า “สรุปแล้วขบวนแห่นาคนี้กำลังเดินทางไปสร้างบุญ หรือกำลังทำบาปอยู่กันแน่?” เมื่อตลอดการเดินทางไปยังวัดนั้นเต็มไปด้วย “รถกระบะแต่งซิ่ง” หลายสิบคันโชว์ “เบิร์นยาง” กันควันโขมง…

เมื่อวานนี้ (5 พ.ค. 2019) ทางเพจ เพื่อพังงา น่าอยู่ ได้แชร์คลิปขบวนแห่นาคดังกล่าวใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ปิดถนน โชว์เบิร์นยางตลอดการเดินทางไปยังวัด จนชาวบ้านแอบรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเท่าไหร่นัก

 

ภาพจากคลิปเบิร์นยางแห่นาค

 

ทางเพจได้เขียนอธิบายไว้ในแคปชั่นว่า..

“จัดว่าเด็ดจัดปลัดบอก นานๆ ได้มันส์บนถนนหลวง สร้างความเดือดร้อน ปิดถนน กู้ภัยดูแลการจราจร ตำรวจไม่ทราบเรื่อง ทำได้ด้วยหรือ?? อหังการงานบวชผู้กว้างขวางแก๊งรถซิ่งแห่งเมืองตะกั่วป่า”

“ตรรกะอะไร แห่นาคแล้วเบิร์นยางบนถนนหลวงแบบนี้ เกี่ยวอะไรกับแห่นาค ชาวบ้านเช้ง จะได้บุญหรือบาป”

 

คลิปต้นเรื่อง

 

จากคำอธิบายทำให้เราทราบว่า ที่เห็นนั้นคือขบวนแห่นาคของหนึ่งในผู้ที่เป็นคนกว้างขวางใน อ.ตะกั่วป่า แต่สิ่งที่หลายๆ คนมองก็คือ นั่นมันไม่ใช่เหตุผลที่คนเหล่านั้นจะสามารถมาทำอะไรแบบนี้ได้

ฝุ่นควันตลบอบอวล บวกกับเสียงที่ดังไปทั่ว ทำเอาชาวบ้านหลายๆ คนรู้สึกได้รับความเดือดร้อน และเริ่มสงสัยว่าการแห่นาคในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการสร้างบุญหรือว่าบาปกันแน่?

 

คลิปอีกมุมหนึ่ง

 

จากรายงานเพิ่มเติมยังบอกอีกว่า ขบวนแห่ได้เดินทางไปตามถนนเพชรเกษม ผ่านที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ และมีการโชว์เบิร์นยางอย่างที่เห็นนี้แม้แต่ตอนผ่านหน้าสนามกีฬากลางเทศบาลฯ ที่เป็นทางแคบๆ

ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค. 2019) ได้มีผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามกับ พล.ต.ต. วิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ซึ่งให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

โดยได้มีการสั่งการให้ สภ. ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่านั่นเป็นพื้นที่เอกชนหรือถนนสาธารณะ หากพบว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.จราจร ในข้อใด ก็จะมีการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

ที่มา: เพื่อพังงา น่าอยู่ , sanook


by

Tags:

Comments

Leave a Reply