ภาพประทับใจ นายร้อย จปร. เฝ้าจุดรอรับเสด็จ เหงื่อไหลจรดปลายนิ้ว ประชาชนช่วยเอาพัดลมพัด

อย่างที่รู้กันดีว่าในช่วงนี้ประเทศไทยของเรา กำลังอยู่ในช่วงพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราสถลมารคบนพระราชยานพุดตานทอง

จากพระที่นั่งอาภรณ์พิโมกข์ปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ไปยังวัดบวรนิเวศวิหาร-วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม-วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม รวมระยะทาง 7.15 กิโลเมตร

 

ภาพจาก ประชาไท

 

ในระหว่างทางก็จะมีนายทหารและตำรวจ ที่คอยยืนประจำตามจุดรอขบวนรับเสด็จ รวมไปถึงประชาชนชาวไทย ที่มาร่วมรอรับเสด็จและชื่นชมพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10

จากเหตุดังกล่าวก็มีเรื่องน่าประทับใจเกิดขึ้น เปิดเผยให้เห็นถึงความน่ารักของคนไทย ที่พร้อมช่วยเหลือกันทุกเมื่อ

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pega Nid พร้อมกับแคปชันว่า “ความเอื้อเฟื้อของคนไทย…น้องนายร้อย จปร.มายืนประจำจุดรอขบวนเสด็จ แต่งกายเต็มยศ เหงื่อไหลหยดจากปลายนิ้วทุกนิ้ว”

“พี่น้องก็ช่วยกันพัด พัดมือบ้าง พัดลมไฟฟ้าบ้าง…. #คนไทยน่ารัก #thecoronationofthekingramaX”

 

 

อย่างที่รู้กันดีว่าทั้งนายทหารและตำรวจต่างก็ถูกฝึกและซ้อมพระราชพิธีมาเป็นอย่างดี ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศร้อน ก็ไม่ได้ทำให้พวกเขาหวั่นใจแม้แต่น้อย

แต่กลายเป็นว่าประชาชนต่างก็รู้สึกเป็นห่วง เพราะเห็นว่าเหงื่อของพี่นายร้อย จปร. คนนี้ไหลออกมาแบบชนิดที่ว่า หยดลงมาทุกปลายนิ้วเลยทีเดียว

 

ภาพจาก PPTV

 

ก็เลยช่วยกันเอาพัดลมมาเป่า บ้างก็ใช้มือพัด บ้างก็ใช้พัดช่วยพัด แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจ กลายเป็นเรื่องที่น่ารักต่อผู้พบเห็นยิ่งนัก

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนเข้ามากดไลก์มากถึง 54,000 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 12,000 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

และไม่ได้มีแค่เหตุการณ์เดียวเท่านั้น ในทวิตเตอร์ก็มีการแชร์เรื่องราวความน่ารักแบบนี้ด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ

พร้อมกับแคปชันว่า “คุณตำรวจยืนหน้าบ้านคุณลุง คุณลุงเห็นเหงื่อไหลเลยเอาผ้าเย็น เอาทิชชู่มาซับให้ คุณตำรวจถวายปฏิบัติหน้าที่อารักขาอยู่ขยับไม่ได้ ก็ได้แต่พูดขอบคุณคุณลุง คนไทยเราน่ารักเสมอ ถ่ายตอนเช็ดไม่ทัน เสียดายจัง

 

https://twitter.com/Nicky_sirapob/status/1125006387094773761

 

ที่มา : Pega Nid,


by

Tags:

Comments

Leave a Reply