คุณครูหัวหมอ! ออกไอเดียจะสปอยล์ Avengers: Endgame ได้ผลชะงัด นักเรียนตั้งใจเรียนสุดๆ

การจัดการเด็กในห้องเรียนให้มีสมาธิได้นั้นถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่ท้าทายครูผู้สอนเป็นอย่างมากนอกเหนือจากการเตรียมเนื้อหาการสอน

เพราะนอกจากจะต้องสอนให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในรายวิชานั้นๆ แล้ว ยังต้องมั่นใจด้วยว่านักเรียนมีสมาธิ เข้าใจในบทเรียนอย่างแท้จริง ไม่ว่อกแว่ก หรือรบกวนนักเรียนคนอื่นๆ ในห้อง

และหนึ่งในวิธีที่ได้ผลชะงัดนักในปัจจุบันก็คือ “การขู่สปอยล์เนื้อหาภาพยนตร์ Avengers: Endgame !!!

 

 

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์จะเข้าฉายมาสักพักแล้วแต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะได้รับชมกันทั้งหมด นั่นทำให้คุณครูหลายคนเกิดไอเดียคิดคำขู่นี้ขึ้นเพื่อจัดการความเป็นระเบียบเรียบร้อยในห้องเรียน

โดยนักเรียน และนักศึกษาผู้มีบัญชี Reddit และ Twitter ต่างแชร์ประสบการณ์การเรียนของตนเองว่าคุณครูมีวิธีนำ Avengers: Endgame มาจัดการกับนักเรียนอย่างไร

หนึ่งในตัวอย่างก็คือทุกครั้งที่นักเรียนเสียงดังเกินไป ครูจะเขียนตัวอักษรหนึ่งตัวลงในประโยค ซึ่งหากตัวอักษรครบเมื่อไหร่ก็จะรู้เหตุการณ์ในหนังทันที

” วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ห้องเรียนเงียบ “ครูสอนวิชาเคมีจะสปอยล์หนัง Avengers: Endgame ทุกครั้งที่เราคุยกัน’ “

Best way to make a class quiet down
byu/Kyle_sch inteenagers

 

“นี่ครูเอาจริงเหรอเนี่ย???”

https://twitter.com/tourdevssel/status/1121840772003893250

 

Rebecca Shamsian คุณครูสอนภาษาอังกฤษจากโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ก็เป็นอีกคนที่ใช้วิธีนี้

เธอเล่าว่า “ฉันบอกนักเรียนคนหนึ่งที่ยังไม่ได้ดูภาพยนตร์ว่าถ้าเขายังไม่ตั้งใจเรียน ฉันจะเล่าเหตุการณ์ในภาพยนตร์ให้เขาฟังทันที”

“เท่านั้นแหละ ดวงตาเขาเบิกกว้างอย่างตกใจ พร้อมปิดปากอย่างสนิท และทำงานที่ได้รับมอบหมายทันที ฉันไม่เคยเห็นเขาเป็นแบบนี้มาก่อนเลย”

“Avengers: Endgame มีประโยชน์ในกรณีนี้มาก เพราะมันใกล้ถึงเวลาสอบแล้วและนักเรียนมักจะไม่ค่อยตั้งใจเรียนเลย” เธอกล่าว

ถือว่าเป็นไอเดียดีๆ ที่น่าทำตาม แต่ถ้านักเรียนทั้งห้องดูหมดแล้วแต่คุณครูยังไม่ได้ดูล่ะ??? น่าคิดเหมือนกันนะเนี่ยว่าเหตุการณ์จะพลิกไปยังไง XD

 

ที่มา: insider


Tags:

Comments

Leave a Reply