หนุ่มโพสต์โวย มารอรถไฟตั้งแต่เที่ยงคืน รถไฟมา ตี 2 คนขายตั๋วหลับ สรุปตกรถ

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘การเดินทาง’ เรื่องของเวลานั้นเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ ฉะนั้นการที่เราจะขึ้นรถไฟ หรือขึ้นเครื่องบิน จึงต้องไปให้ถึงก่อนเวลาเพื่อที่จะไม่ได้พลาดการเดินทาง

แม้ว่าบางครั้งคุณจะมาก่อนเวลาแค่ไหนก็ตาม แต่หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น อย่างการ ‘เจ้าหน้าที่ขายตั๋วหลับ’ จนเลยเวลาขึ้นรถไฟ ก็อาจจะทำให้คุณชวดรถไฟไปอย่างน่าเจ็บใจ อย่างเช่นเรื่องราวต่อไปนี้

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Anusha Teerapapong ได้ทำการโพสต์ร้องเรียนกับสถานีรถไฟขอนแก่น ถึงประสบการณ์ตกรถไฟที่น่าเจ็บใจที่สุด โดยที่ไม่ใช่ความผิดของตัวเองเลยแม้แต่น้อย

 

ลองไปอ่านโพสต์แบบเต็มๆ กันดูครับ

 

“ผมกำลังเดินทางไปจังหวัดอุดรธานี โดยเลือกเดินทางด้วยรถไฟขบวนที่ 77 ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เวลา 02.00 น. ตามเวลาที่กำหนด ( แต่รถไฟล่าช้า 24 นาที ตามในเว็บ )”

“แต่ผมไปถึงสถานีตั้งแต่เที่ยงคืนแล้ว พอมาถึงปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่พนักงานขายตั๋วอยู่หน้าเคาน์เตอร์เลยซักคน ผมเลยรอ จนถึงเวลาตีสองกว่าๆ จนรถไฟมา”

 

ห้องขายตั๋ว

 

“ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็พึ่งมาเปิดไฟขายตั๋ว แต่เพื่อนผมไปซื้อ กลับพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่ในชุดเครื่องแบบ มาบอกว่าไม่ขายให้ เพราะว่ารถไฟกำลังจะออก”

 

คลิปเหตุการณ์ 1

 

“ทำให้ผมไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าไม่มีการประชาสัมพันธ์บอกผู้โดยสารล่วงหน้าเลย ว่ารถไฟกำลังจะมาถึงสถานีกี่นาที ไม่บอกให้ผู้โดยสารมาซื้อตั๋ว ไม่มีการประชาสัมพันธ์ใดๆ เลย ทั้งๆ ที่ควรบอกผู้โดยสารล่วงหน้า แถมผู้โดยสาร ท่านอื่นๆ ก็ตกรถไฟขบวนนี้ไปด้วย”

 

ห้องขายตั๋วไม่มีคนอยู่

 

“ต้องรอรถไฟอีกรอบคือ รถไฟด่วนพิเศษ เวลา 04.50 น. ต้องซื้อตั๋วในราคา 600 กว่าบาท เพื่อที่จะนั่งรถไฟ ขบวนนี้”

 

คลิปเหตุการณ์ 2

 

 

“หลังจากนั้นผมก็ได้สอบถามพนักงานที่ขายตั๋ว ซึ่งปฏิเสธที่จะให้คำตอบผมและบ่ายเบี่ยงที่จะให้ผมถามโดยบอกว่า น้องหยุดโวยวาย น้องหยุดพูดได้แล้ว รถไฟมันผ่านไปแล้ว น้องก็รอรถไฟคันใหม่ #เดี๋ยวพี่จะซื้อตั๋วให้จะได้จบๆ #เรื่องจะได้จบ”

“แล้วมาบอกว่าพี่ให้ตั๋วได้แค่คนเดียวนะ อีกคนต้องซื้อ มันยิ่งทำให้ผมไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายเขาก็เดินหนี และไม่พูดอะไรเลย ซึ่งผมมองว่าเจ้าพนักงานขายตั๋วสถานีรถไฟขอนแก่นท่านนี้ ได้ทำงานบกพร่อง และ #ได้ติดสินบนกับผู้โดยสารอย่างผม #ด้วยการซื้อตั๋วให้ใหม่เพื่อจะให้เรื่องจบๆไป”

 

ตารางเวลาเดินรถ

 

“แต่ผมบอกเลยว่าผมไม่พอใจ เพราะไม่ใช่มีแค่ผม แต่ !!! ยังมีผู้โดยสารท่านอื่นอีกมากที่รอ ที่จะกลับบ้าน เดินทางไปทำธุระต่างๆ”

“และ เจ้าหน้าที่คนนั้น ไม่ยอมรับการทำงานที่บกพร่องของตัวเองเลย ไม่ยอมขอโทษ ไม่ยอมชี้แจงรายละเอียดใดๆ และ ผมก็มีหลักฐานตามคลิป และรูปทุกอย่างครับ #สุดท้ายผมเลือกที่จะไม่เดินทางเพราะผมไม่ใช่คนที่มีคนเอาเงินมาฟาดหัวแล้วเรื่องจะจบทุกอย่าง”

 

 

โพสต์ต้นฉบับ


หลังจากนั้นไม่นานเรื่องราวดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ทางด้านผู้สื่อข่าวของช่อง Amarin TV ก็ได้ลงมาทำข่าวและติดต่อไปยังสถานีรถไฟขอนแก่น ก็ได้มีการสอบถามข้อมูลจากนายศักดิ์นรินทร์ แสงอรุณ นายสถานีของสถานีรถไฟขอนแก่น

ได้ความว่า ตนเพิ่งจะได้รับทราบเรื่องมาเหมือนกัน และจะทำการเรียกตัวพนักงานคนที่ถูกกล่าวหามาสอบสวนถึงข้อเท็จจริง หากมีความผิดก็จะทำการลงโทษไปตามระเบียบ ทั้งว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ และตัดเงินเดือน

อย่างไรก็ตามนายสถานีก็ยังฝากขอโทษไปถึงบรรดาผู้โดยสารถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย พร้อมยืนยันว่าพนักงานได้มีการประกาศเรียกผู้โดยสารทุกครั้ง และมีพนักงานประจำอยู่ในห้องขายตั๋วตลอด 24 ชั่วโมง

แต่ก็ยอมรับว่าบางจังหวะระหว่างทางที่รถไฟจะมาถึงสถานี ก็อาจจะมีพักผ่อนบ้าง และอยากให้ผู้โดยสารทุกคนเข้าใจว่าสถานีรถไฟขอนแก่น มีความต้องการที่จะบริการลูกค้าทุกคน อาจมีข้อผิดพลาดไปบ้าง ก็ขอให้เข้าใจ

อย่างไรก็ตามนายสถานีขอนแก่นยืนยันว่าหากตรวจสอบแล้วพบว่าพนักงานมีความผิดจริง ก็จะไม่ทำการฟ้องกลับผู้โดยสาร

 

ลองไปชมคลิปรายงานข่าวแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

ก็คงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดแล้วล่ะครับว่าจะลงเอยอย่างไร หากมีความคืบหน้าเกิดขึ้น #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกเพื่อนๆ โดยเร็ว!!

 

ที่มา : AMARIN TVHD, Anusha Teerapapong


by

Tags:

Comments

Leave a Reply