วิธีทำทรีทเมนต์แปลกๆ 8 วิธี ที่มีคนนำไปใช้จริง เพราะเชื่อว่าช่วยรักษาสิวได้

เคยน้อยใจโคชะตามั้ยว่าบางคนไม่เห็นเขาทาครีมหรือดูแลตัวเองเลย แต่ผิวดี ไม่มีรอยด่างดำหรือสิวเลย ในขณะที่บางคนทาครีมบำรุงอย่างดีสิวก็ขึ้นเอาๆ

ในปัจจุบันจึงมีวิธีต่างๆ มากมายผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ทั้งสถานเสริมความงาม หมอผิวหนัง และวิธีแสนพิศวงในอินเทอร์เน็ตที่อ้างว่าจะช่วยรักษาสิวบนใบหน้าได้ ซึ่งมันจะมีวิธีแปลกๆ ที่เราไม่คิดว่าจะมีคนทำ แต่มันก็ดันมีจริงๆ ซะด้วย

 

 

ทรีทเมนต์ฉี่

การเอาฉิ้งฉ่องมาทาหน้าดูเป็นอะไรที่ไม่น่าพิสมัย แต่บางคนที่จนปัญญากับวิธีอื่นๆ อาจจะยากลองทำตามก็ได้ แต่เอาจริงๆ แล้วมันก็มีแพทย์ผิวหนังหลายคนที่แนะนำวิธีนี้ในการรักษาสิวด้วยนะ ซึ่งมันอาจไม่ใช่ฉี่ทั่วๆ ไป แต่เป็นฉี่ที่ผ่านการรับรองมาแล้วก็ได้…

 

ทรีทเมนต์หอยทาก

เราอาจเคยเห็นครีมหรือมาสก์หน้าเมือกหอยทากกันมาบ่อยๆ ส่วนมากจะเป็นเครื่องสำอางฝั่งเกาหลีที่คนไทยนิยมใช้ แต่ความจริงแล้วยังไม่มีการยืนยันที่น่าเชื่อถือนะว่ามันสามารถรักษาได้จริงๆ

 

ทรีทเมนต์น้ำมันดิน

น้ำมันดินนั้นแพทย์ผิวหนังนำมาใช้มานานมากกว่า 100 ปีแล้ว แต่มันถูกนำมาใช้รักษารังแคและโรคสะเก็ดเงิน มีบางคนที่อ้างว่ามันสามารถรักษาสิวได้ด้วย โดยการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ก่อนจะสร้างเซลล์ผิวใหม่

แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าถ้าเป็นน้ำมันดินที่มีความเข้มข้นอ่อนลงมาก็สามารถใช้กับผิวหน้าได้อยู่เหมือนกัน

 

ทรีทเมนต์น้ำยาเช็ดกระจก

อย่าได้ไปทำตามเชียวล่ะ เพราะปกติก็จะมีคำเตือนว่า ระวังอย่าให้โดนผิวหนังอยู่แล้ว เพราะมันเต็มไปด้วยสารเคมีอันตรายน่ะสิ

 

ทรีทเมนต์เปลือกกล้วย

เอาจริงๆ เปลือกกล้วยนั้นมีวิตามินอยู่มากมาย และมีความเย็นที่จะช่วยบรรเทาแผลอักเสบได้ แต่ผลลัพธ์ต่อสิวแล้วมีบางคนได้ผล และบางคนที่ไม่ได้ผล ถ้าคุณไม่แพ้กล้วยจะลองดูก็ได้ เพราะมันไม่แพงและไม่อันตรายนั่นเอง

 

ทรีทเมนต์ทองคำเปลว

มีทฤษฎีมากมายที่บอกว่าการมาสก์หน้าด้วยแผ่นทองบางๆ นั้นจะช่วยเรื่องผิวหน้าในหลายๆ ด้าน ถ้าคุณมีเงินถุงเงินถังพอให้ไปลองก็ลองดูได้นะ

แม้จะไม่รับประกันผลลัพธ์ว่าดีจริงหรือไม่ แต่คุณจะรู้สึกว่าได้ดูดซึมความหรูหราเข้าไปในร่างกายจนเต็มอิ่มเลย

 

งดเว้นจากการมีเพศสัมพันธ์

แม้ว่าเรื่องฮอร์โมนและอารมณ์ทางเพศจะมีความเกี่ยวข้องกับสิว (อารมณ์ช่วงวัยรุ่นที่ฮอร์โมนทางเพศพลุ่งพล่านแล้วจะมีสิวขึ้น) แต่ไม่มีงานวิจัยใดรองรับว่าถ้างดมีเซ็กส์หรือช่วยตัวเองจะทำให้สิวหายนะ

 

ใช้ยารักษาอาการมวนท้องคู่กับน้ำยาบ้วนปากแต้มสิว

นี่อาจจะเป็นทรีทเมนต์ในหมวดหมู่ “เจออะไรในตู้ยาก็หยิบๆ มาลองดูเถอะ” และถึงแม้ว่าในยารักษาอาการมวนท้องจะมีส่วนผสมของกรดที่มีฤทธิ์ป้องกันสิวได้

แต่เอาจริงๆ แล้ว ในครีมบำรุงผิวมันก็มีเหมือนกันแหละ เพราะงั้นลองหาครีมที่มีส่วนผสมของ beta hydroxyl acid กับ salicylic acid มาใช้เอา น่าจะง่ายกว่าเยอะเลย…

 

ที่มา Insider


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply