ชาวเน็ตเกาหลีไม่โอเค ‘คุณแม่วัยใส’ เว็บตูนชื่อดังให้ความรู้-ตรรกะแบบผิดๆ

กลายเป็นประเด็นดังที่เป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์อีกครั้งกับเรื่องของเว็บตูนชื่อดังเรื่อง คุณแม่วัยใส หลังจากที่เว็บตูนเรื่องนี้ถูกเอาไปแปลเป็นภาษาเกาหลีเผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชัน Line Webtoon

เรื่อง คุณแม่วัยใส เป็นเรื่องราวของ ฟ้า นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ตั้งท้องก่อนที่จะเข้ามหาวิทยาลัย โดยเธอจะต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ ตั้งแต่ตั้งท้องจนกระทั่งถึงตอนที่คลอดลูก

 

คุณแม่วัยใส เว็บตูนที่มีผู้ติดตามอ่านถึง 2.3 ล้านคนและเคยถูกนำพล็อตเรื่องไปทำเป็นซีรีส์ออกฉายทางช่อง GMM ซึ่งในขณะนี้ถูกเผยแพร่ออกทาง Line Webtoon ของไทยกว่า 128 ตอน

 

 

หลังจากที่เรื่องคุณแม่วัยใสถูกนำไปเผยแพร่ทางเว็บตูนของเกาหลี ก็เกิดเป็นประเด็นที่ทำให้ชาวเน็ตเกาหลีเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องความไม่เหมาะสมของเนื้อหา และมีการกล่าวว่าสร้างความรู้แบบผิดๆ จนถึงขั้นร้องเรียนให้ถอดถอนกันเลยทีเดียว

 

 

ทางฝั่งชาวเน็ตไทยที่ได้ติดตามข่าวก็ได้มีการเข้ามาร่วมกันเผยแพร่ข่าวสารกันใน #คุณแม่วัยใส แจ้งข่าวว่าในขณะนี้ชาวเกาหลีเริ่มมีการทักท้วงให้พิจารณาเรื่องการเผยแพร่เว็บตูนเรื่องนี้ในประเทศแล้ว

ต้นทวีตของชาวเกาหลีที่ออกมากล่าวเรื่องนี้ พูดถึงความไม่เหมาะสมของเนื้อหาเว็บตูน มีผู้รีทวีตไปมากกว่า 24,000 ครั้ง

.

https://twitter.com/pondpond3838/status/1124598477122461697

 

ภาพการสูบบุหรี่แล้วนำไปพ่นใส่คนท้อง ส่วนหนึ่งจากเว็บตูนเรื่องนี้ก็กลายเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ถูกยกมาวิพากษ์วิจารณ์

https://twitter.com/pwha9903/status/1124470499109527554

 

ชาวเกาหลีส่วนมากเริ่มไม่เห็นด้วย และมีการตั้งแฮชแท็กเพื่อกล่าวถึงเรื่องนี้ด้วย

 

ประเด็นนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันสำหรับชาวเน็ตเกาหลีและชาวเน็ตไทยที่ไม่เห็นด้วยกับการเผยแพร่เนื้อหาเว็บตูนเรื่องนี้สามารถอ่านความคิดเห็นเพิ่มเติมที่ #คุณแม่วัยใส

 

ที่มา #คุณแม่วัยใส


by

Tags:

Comments

Leave a Reply