ความคืบหน้ากรณีตรวจสอบ ‘หลวงพี่ไฮโซ’ อ้างเป็นรูปเก่า ถูกปลอมเฟซเอาภาพมาใส่ร้าย

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในโลกโซเชียลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กับกรณีของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่ใช้ชีวิตหรูหราซะเหลือเกิน แถมยังอัปภาพอวดลงโซเชียลอีกต่างหาก!!

ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทรศัพท์สมาร์ตโฟนราคาแพงหลายเครื่อง กล้องถ่ายรูปแบบ DSLR และเครื่องอำนวยความสะดวกภายในกุฏิต่างๆ ทั้งโซฟา โทรทัศน์ ชุดเครื่องเสียง เครื่องปรับอากาศ ที่ดูเหมือนในโรงแรมไม่ผิดเลยแม้แต่น้อย

 

 

จากเหตุดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไป ส่วนใหญ่ก็มองว่าไม่เหมาะสม และวิจารณ์ว่าในปัจจุบันการบวชพระนั้นแตกต่างจากเมื่อก่อน กลายเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งไปเสียแล้ว

 

 

ซึ่งล่าสุดสำนักข่าวไบรท์ทีวี ก็ได้นำเสนอว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 นาย ทรงพุฒิ ชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเลย ได้ทำการตรวจสอบถึงเรื่องราวที่เป็นกระแสในโลกโซเชียล และได้รับความคืบหน้าว่าดังนี้

 

 

พระรูปดังกล่าวชี้แจงว่า ภาพเหล่านั้นเป็นภาพเมื่อครั้งที่ได้ไปจำพรรษาอยู่ที่อินเดียช่วงหนึ่ง ซึ่งตัวท่านเองก็ได้ประกอบศาสนกิจและได้เข้าพักในโรงแรมที่ประเทศอินเดีย แล้วก็ถ่ายภาพในห้องพักเอาไว้

พร้อมกับยืนยันว่าเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อนานมาแล้ว ส่วนที่อัปโหลดลงเฟซบุ๊กนั้นตัวพระเองไม่ได้เป็นคนลง เชื่อว่าอาจจะมีคนไม่หวังดีทำเฟซบุ๊กปลอม แล้วนำรูปมาลง พร้อมกับใส่แคปชันเพื่อใส่ร้าย

ล่าสุดทางวัดก็เรียกพระที่ตกเป็นประเด็นมาตักเตือน และตัวพระเองก็ยินดีที่จะปรับปรุงตัว ประพฤติตนให้อยู่ในกรอบพระวินัยต่อไป

 

 

ที่มา : brighttv


by

Tags:

Comments

Leave a Reply