ภาพ “หลวงพี่ไฮโซ” ใช้ของหรู อยู่สบาย ถูกวิจารณ์ไปทั่ว บางคนบอก “ทำบุญกับหมาแมวสบายใจกว่า” !!

เมื่อพูดถึง “พระสงฆ์” แล้ว หลายๆ คนก็คงนึกไปถึงการโกนหัว ห่มผ้าเหลือง ใช้ชีวิตอย่างสมถะภายในวัด น้อมนำคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนา

แต่จะเป็นอย่างไร เมื่อพระรูปหนึ่งกลับใช้ชีวิตที่ดูแล้วค่อนข้างจะ “หรูหรา” แตกต่างจากคำว่าสมถะไปอย่างสิ้นเชิง แถมหลวงพี่รูปนี้ยังโพสต์ภาพการใช้ชีวิตของตนลงบนโลกโซเชียลอีกด้วย?!

 

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2019 เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า สำนักข่าวเจริญพวง ได้โพสต์ภาพที่เผยให้เห็นการใช้ชีวิตของพระรูปหนึ่งใน จ.เลย มีความเป็นอยู่ที่หรูหราไฮโซ เกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ว่า “ในกุฏิพระนี่เขามีอะไรแบบนี้ด้วยหรือ?”

ไม่ว่าจะเป็นภาพที่เผยให้เห็นโทรศัพท์มือถือราคาแพง (ที่อาจมีมากกว่าหนึ่งเครื่อง) กล้องถ่ายรูป เครื่องอำนวยความสะดวกภายในกุฏิต่างๆ ทั้งโซฟา โทรทัศน์ ชุดเครื่องเสียง เครื่องปรับอากาศ ราวกับโรงแรมยังไงยังงั้น

 

.

.

.

.

 

ภาพที่เห็นนั้นได้ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม มองว่าปัจจุบันการบวชเป็นพระนั้นแตกต่างจากเมื่อก่อนไปอย่างสิ้นเชิง และอาจกลายเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งไปแล้ว

 

.

.

.

.

.

 

โพสต์ดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล และทาง สำนักข่าวช่อง 3 ก็ได้สอบถามไปยัง นายทรงพุฒิ ชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จ.เลย เกี่ยวกับภาพที่เราเห็นนี้

นายทรงพุฒิ เผยว่า ได้มีการสั่งตรวจสอบเฟซบุ๊กของพระรูปดังกล่าวแล้ว โดยจะนำเรื่องพูดคุยกับเจ้าคณะจังหวัดทั้ง 2 นิกาย (ธรรมยุต และมหานิกาย) ซึ่งต้องตรวจสอบก่อนว่าพระรูปดังกล่าวจำวัดอยู่ที่ใด และเป็นนิกายไหน

หากพบว่าผิดจริงก็จะดำเนินการทางวินัยของสงฆ์กับพระรูปนี้ในทันที

 

ที่มา: สำนักข่าวเจริญพวง , ch3thailand


by

Tags:

Comments

Leave a Reply