หนุ่มไทยหัวร้อน หาเรื่องคนขับรถเมล์ในฮ่องกง จากเหตุต้องรอรถนานเป็นชั่วโมงทุกวัน!!

หลายครั้งในบ้านเราที่อาจจะเห็นข่าวคนอารมณ์ร้อน เพราะรออะไรเป็นเวลานาน จนเกิดเป็นเหตุความรุนแรงต่อยตีกัน หรือจนถึงขนาดฆ่ากันตายเลยก็มี

และครั้งนี้เองก็เช่นกัน แต่ไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยนะ เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ฮ่องกงเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 เมษายน 2562 (เมื่อวาน) โดยคนก่อเหตุก็เป็นคนไทยที่ไปทำงานอยู่ที่นั่น…

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์โดยเพจเฟซบุ๊ก 泰國潮流 Thaiin ที่ทำเกี่ยวกับคลิปวิดีโอไวรัล โดยกลุ่มคนจีนที่รักประเทศไทย

 

 

ในคลิปจะเห็นได้ว่ารถเมล์คันหนึ่งจอดส่งผู้โดยสาร แต่ทว่ามีผู้โดยสารคนหนึ่งไม่ยอมลงจากรถ มายืนหาเรื่องคนขับ ทำทีเหมือนกับว่าจะท้าตีท้าต่อย

ทว่าด้วยเรื่องของภาษาที่ไม่แข็งแรงเท่าไหร่นัก จึงทำให้ดูเหมือนว่าพูดไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ แต่ก็พอจับใจความได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นชาวไทย (เพราะมีบางช่วงที่พูดภาษาไทยออกมา)

 

 

เขาไม่พอใจที่ต้องมารอรถเมล์นานเป็นชั่วโมงในทุกๆ วัน วันนี้อดทนไม่ไหวก็เลยเดินมาคุยกับคนขับรถหมายจะเอาเรื่อง สังเกตจากการพูดแล้วก็เหมือนกับพี่แกจะสื่อถึงประโยค ‘ตัวตัวกันมั้ย?’ กับคนขับรถเมล์

 

 

ซึ่งฝ่ายคนขับรถเมล์ดูเหมือนจะตีความได้ระดับหนึ่ง จึงอธิบายไปว่าที่ขับช้าเพราะต้องระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ก่อนที่จะโทรแจ้งกับหัวหน้าถึงเหตุดังกล่าว เพราะชาวไทยคนนี้ไม่ยอมลงจากรถไปเสียที

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ (มีซับไทยให้ด้วย)

 

คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจมากมายจากชาวโซเชียล ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีคนเข้าไปกดไลก์ถึง 1,700 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 1,400 ครั้งเลยทีเดียว

 

ชาวไทยทั้งหลายพอเห็นคลิปเหตุการณ์นี้ต่างก็รีบเข้าไปขอโทษขอโพยกันใหญ่

 

“ต้องขอโทษชาวฮ่องกงทุกคนด้วย นั่นเป็นขยะของเราเอง โยนมันทิ้งลงทะเลได้เลย”

 

“ต้องขอโทษชาวฮ่องกงทุกคนด้วย โปรดกระโดดเตะเขาให้ลงไปกองกับพื้นได้เลย อย่างที่พวกเราก็ทำกัน”

 

“เราชาวไทยต้องขอโทษด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกประเทศย่อมมีคนที่ดีและไม่ดีปะปนอยู่ โปรดอย่ามองว่าคนไทยทั้งประเทศไม่ดีเลยนะคะ”

 

บางส่วนก็บอกว่าเอ็งลองมาทำกับรถเมล์ที่ไทยสิ เดี๋ยวได้โดนบาทาแน่

 

ที่มา : 泰國潮流 Thaiin


by

Tags:

Comments

Leave a Reply