สาวสังเกตผู้โดยสารบนรถเมล์ มีพิรุธจากการกดโทรศัพท์ สู่การจับกุมขโมยตัวจริงในทันที!

ความช่างสังเกตถือเป็นหนึ่งในทักษะที่เราต้องหมั่นทำอยู่เป็นประจำ เพราะนอกจากจะช่วยให้เราแก้ไขปัญหา หรือช่วยหาคำตอบได้แล้ว ยังอาจช่วยให้เราจับผู้ร้ายได้อีกด้วย!? เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้…

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า JibJib Pongpakkittikul ได้ทำการโพสต์รูปภาพพร้อมเล่าเรื่องราวว่าพบชายแปลกหน้าคนหนึ่งท่าทางมีพิรุธบนรถเมล์ และกลับกลายเป็นว่าพี่แกเป็นหัวขโมยจริงๆ จนนำไปสู่การจับกุมในที่สุด!!

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก มีคนเข้ามากดไลก์ถึง 97,000 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 18,000 ครั้งเลยทีเดียว

หลายคนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา บ้างก็ชื่นชมในความช่างสังเกตของพี่ผู้ชาย และเจ้าของโพสต์ รวมไปถึงการร่วมมือกันของกระเป๋ารถเมล์และคนขับ จนนำไปสู่การจับกุมตัว

 

ชายผู้มีพิรุธ

 

แต่ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนที่เข้ามาจับผิดอีกทอดหนึ่ง ว่าอาจจะเป็นเรื่องจ้อจี้รึเปล่า? เพราะทุกอย่างมันดูพอเหมาะพอเจาะเกินไป…

ซึ่งล่าสุดก็มีสำนักข่าวหลายสำนักเข้ามาทำข่าว รวมไปถึงลงไปสัมภาษณ์คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย

 

ทางด้านกระเป๋ารถเมล์ และคนขับรถเมล์ก็ให้สัมภาษณ์เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจริงๆ

 

แต่พี่ผู้ชายที่นั่งอยู่ข้างหลังหัวขโมยนั้นปรากฎว่าเป็นเพื่อนของเจ้าของโทรศัพท์ ซึ่งเป็นคนโทรไปบอกเพื่อนให้ลองโทรเข้าเบอร์ตัวเองดู เป็นการพิสูจน์ว่าใช่จริงๆ หรือไม่? และผลก็คือใช่จริงๆ

โดยกระเป๋ารถเมล์เป็นผู้ไกล่เกลี่ย พูดคุยกับคนร้าย พร้อมกับบอกให้มอบตัว ก่อนที่จะขับไปจอดที่ป้อมตำรวจพระโขนงส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอให้สัมภาษณ์กันดูครับ

 

ที่มา : JibJib Pongpakkittikul, Thairath


by

Tags:

Comments

Leave a Reply