บริษัทขนส่งพาอดีตพนักงาน 4 คนเข้าขอโทษ ด้านผู้เสียหายให้อภัย เหตุเปิดพัสดุ-โพสต์ล้อเลียน

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในโลกโซเชียลบ้านเราเป็นอย่างมากเลยทีเดียว กับกรณีของพนักงานบริษัทขนส่งชื่อดัง ได้ทำการแอบนำพัสดุของลูกค้าที่เป็น ‘เซ็กส์ทอย’ จากในกล่อง ออกมาถ่ายรูปล้อเลียนแล้วโพสต์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เท่านั้นยังไม่พอมีการเปิดเผยชื่อที่อยู่ของหญิงสาวที่เป็นผู้รับพัสดุกล่องนั้นออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน จนเป็นเหตุให้เธอได้รับความเดือดร้อนและตกเป็นผู้เสียหาย

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างรุนแรงถึงฝ่ายผู้เสียหาย โดยเฉพาะทางด้านจิตใจ ที่รู้สึกอับอายจนไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนแล้ว

จากนั้นไม่นานทางด้านบริษัทที่เป็นต้นสังกัดของพนักงานที่ก่อเหตุ พอได้ทราบเหตุการณ์ก็ทำการตรวจสอบ และเลิกจ้างพนักงาน 4 คนทันที พร้อมทั้งจะดำเนินการทางกฎหมายบุคคลที่เลิกจ้างไปให้ถึงที่สุดด้วย

หลังจากประกาศเลิกจ้างไปแล้วก็ดูเหมือนว่าเรื่องยังไม่จบ เพราะกลายเป็นว่าฝ่ายหญิงสาวที่เป็นผู้เสียหาย ถูกเผยแพร่ชื่อและที่อยู่ออกไป และไม่ได้รับการเยียวยาเลย ชาวโซเชียลทั้งหลายก็เริ่มรู้สึกเป็นห่วงขึ้นมา

จากนั้นฝ่ายผู้เสียหายก็ออกมาเปิดใจกับเพจ ล่า ถึงผลกระทบที่ได้รับ ทั้งทะเลาะกับครอบครัว มีผู้ชายแปลกๆ ทักมา จนถึงกับจะเลิกกับแฟนก็มี โดยที่ของที่สั่งมานั้นไม่ใช่ของตัวเธอเองด้วย จนเป็นเหตุให้คิดที่จะฆ่าตัวตาย

 

การเปิดใจจากฝั่งเจ้าของ ถึงผลกระทบที่ถูกเปิดห่อพัสดุ

 

บทสรุปของเหตุการณ์เปิดพัสดุ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (30 เมษายน 2562) ทางด้านบริษัทต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ ก็ได้พาอดีตพนักงานทั้ง 4 คนเข้าขอโทษกับผู้เสียหาย ซึ่งทางด้านผู้เสียหายเองได้ให้อภัยและไม่ดำเนินคดีใดๆ

เพราะเห็นว่าอดีตพนักงานทั้ง 4 คนนั้นสำนึกผิดจริงๆ และเข้าใจชีวิตการเป็นลูกจ้าง หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน นอกจากนี้ยังให้เหตุผลอีกว่าเพราะอดีตพนักงานทั้ง 4 คนก็ได้รับโทษทางสังคมอย่างหนักหนาสาหัสแล้ว

แต่การให้อภัยดังกล่าว เป็นการให้อภัยภายใต้เงื่อนไขที่ว่า ความลับของผู้เสียหายจะไม่ถูกเผยแพร่ต่อไปอีก และจะต้องไม่เกิดการคุกคามใดๆ กับผู้เสียหายอีกทั้งสิ้น หากเป็นเช่นนั้นจะดำเนินการทางกฎหมายตอบโต้

ทางด้านบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังเองก็ยืนยันที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง ตั้งแต่การขอโทษและการเยียวยาความเสียหายทางจิตใจของเหยื่อ เพื่อให้กลับมาดำเนินชีวิตต่อได้ตามปกติ

รวมไปถึงเรื่องการดำเนินคดี หากผู้เสียหายเปลี่ยนใจอยากเอาผิด ก็จะช่วยอย่างถึงที่สุดด้วยเช่นกัน

 

ลองไปอ่านโพสต์แบบเต็มๆ กันครับ

 

ที่มา : @laanews


by

Tags:

Comments

Leave a Reply