เด็กดาวน์ฯ ต้องพักเรียนไปผ่าตัดใหญ่ ได้กลับมาเรียนอีกครั้ง พร้อมการต้อนรับสุดอบอุ่น

ปกติแล้วเด็กที่มีปัญหาหรือมีข้อบกพร่องบางอย่าง มักจะกลายเป็นจุดสนใจหรือเด่นจนตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มที่ชอบกลั่นแกล้งผู้อื่น

แต่คงไม่ใช่กลับโรงเรียนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เมื่อคุณครูและเพื่อนนักเรียนบางส่วนทำการต้อนรับนักเรียนดาวน์ซินโดรมที่กลับมาจากผ่าตัดหัวใจด้วยความอบอุ่น

 

 

วันที่ 27 เมษายน 2019 เว็บไซต์ Inspiremore ได้ทำการเล่าเรื่องของ Tyler Krueger เด็กหนุ่มผู้ป่วยดาวน์ซินโดรม ซึ่งป่วยหนักและต้องได้รับการผ่าตัดครั้งใหญ่

เขาจึงต้องพักเรื่องเรียนเอาไว้ และไปโฟกัสกับการรักษาตัวก่อน โดยโรคที่เขาเป็นนั้นคือโรคไข้หวัดใหญ่ ซึ่งไวรัสจากไข้หวัดนั้นส่งผลทำให้ปอด, ตับ และหัวใจของเขาล้มเหลว ทางครอบครัวจึงต้องรีบหาคนบริจาคอวัยวะให้ได้

 

 

โชคดีที่ในที่สุด ณ เดือนกันยายน 2018 ครอบครัวของ Tyler ก็ได้รับสายที่พวกเขารอมาอย่างยาวนาน นั่นคือมีคนพร้อมจะบริจาคอวัยวะให้แก่ลูกของพวกเขา

กว่าแปดชั่วโมงของการผ่าตัด การผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะผ่านไปด้วยดีและระหว่างที่พักฟื้นอยู่ที่บ้านนั้น Tyler ก็นับวันรอที่จะได้กลับไปโรงเรียน ไปพบเพื่อน พบคุณครูที่เขารักอย่างใจจดใจจ่อ

 

 

หลังจากพักฟื้นอยู่ 7 เดือน ในที่สุด Tyler ในวัย 24 ปีก็ได้กลับเข้าเรียนที่โรงเรียน Pine Tree Center ในเดือนเมษายน 2019 ที่ผ่านมานี้

ท่ามกลางวันแรกที่เขากลับมา ก็มีคุณครูและนักเรียนบางส่วนออกมายืนต้อนรับเขาพร้อมตบมือให้เขาอย่างมากมาย จนกลายเป็นภาพแสนอบอุ่นหัวใจให้เราได้เห็นกัน

 

วินาทีที่ Tyler ได้กลับเข้าเรียนอีกครั้ง

 

ที่มา Inspiremore, Lake Orion Community Schools

Comments

Leave a Reply