ต่างชาติชื่นชม “นานา The Rapper” ตัวแทนจากประเทศไทย สู่เวทีแข่งขันในเกาหลีใต้

หากพูดถึงศิลปินแรปเปอร์หญิงที่กำลังมีชื่อเสียงให้ได้ยินกันในบ้านเราช่วงนี้ หนึ่งในคนที่หลายๆ คนอาจคิดถึงขึ้นมาเป็นคนแรกก็คงหนีไม่พ้นชื่อของ NANA หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อ “นานา The Rapper”

 

NANA หรือที่รู้จักกันในชื่อ “นานา The Rapper”

 

จุดเริ่มต้นของการเป็นที่รู้จัก และความสามารถอันน่าทึ่งของเธอ

ชื่อของเธอเริ่มโด่งดังนับตั้งแต่ได้ไปออกรายการ The Rapper ซีซั่นแรก การแข่งขันแรปสุดมันส์ และสามารถเอาชนะผู้เข้าแข่งขันหลายๆ คนจนเข้ารอบลึกๆ ไปได้

นอกเหนือจากสกิลการแรปและน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ เธอคนนี้ยังเต็มไปด้วยอีกหลากหลายความสามารถ โดยเฉพาะในเรื่องของ “การเต้น”

 

 

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจรู้อยู่แล้วว่าเธอคนนี้เคยเป็นทั้งศิลปินฝึกหัดค่าย Cube Entertainment ในประเทศเกาหลีใต้ แถมยังเคยเป็นศิลปินในโปรเจกต์ KAMIKAZE NEW ARTIST สังกัดค่าย RS ในบ้านเราอีกด้วย

ด้วยเหตุนั้นเอง เราก็อาจไม่รู้สึกแปลกใจเท่าไหร่ที่เธอจะมีทักษะในการเต้นที่ดี แต่ที่เราอาจไม่คาดคิดก็คือ ความสามารถของเธอนั้นเรื่องนี้ยังได้รับเสียงชื่นชมจากชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อยเลยอีกด้วย

 

 

ศิลปินแรปเปอร์สาวผู้เดินทางไปสร้างชื่อเสียงไกลถึงต่างแดน

เมื่อไม่นานมานี้ NANA ได้มีโอกาสไปเป็นตัวแทนของประเทศไทย เข้าร่วมรายการแข่งเต้นที่ชื่อว่า Stage K ณ ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งผลตอบรับที่เธอได้กลับมานั้นก็ถือว่าดีเอามากๆ

เธอเข้าร่วมแข่งเต้นโคฟเวอร์เพลงของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังในเกาหลีอย่าง TWICE โดยที่กลุ่มศิลปินดังกล่าวนั้นก็ยังเป็นกรรมการตัดสินเองอีกด้วย

 

 

NANA กับการเต้นโคฟเวอร์เพลง Knock Knock (เผยแพร่ 28 เม.ย. 2019)

 

แม้ NANA จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียว เต้นอยู่บนเวทีเพียงลำพัง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความโดดเด่นเจิดจรัสของเธอนั้นลดน้อยลงแต่อย่างใด

กรรมการทุกคนชื่นชอบการแสดงของ NANA เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเหล่าสมาชิกจากวง TWICE เองที่ไม่ใช่เพียงแค่กล่าวชม แต่ยังบอกว่าจำหน้าของ NANA สมัยตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกบริษัทใกล้ๆ กันได้อีกต่างหาก!!

 

โมเมนต์เรียกน้ำตา เมื่อหนึ่งในสมาชิกของวง TWICE บอกว่าจำหน้าตอนที่เธอเป็นเด็กฝึกได้

 

แปลจากที่สมาชิกวง TWICE กล่าวถึงการแสดงของ NANA

Jongyeon: “อย่างแรกเลยคือการต้องอยู่บนเวทีเพียงลำพังนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่มันกลับดูไม่ว่างเปล่าเลย เธอสามารถรักษาการแสดงออกให้มีชีวิตชีวาตั้งแต่ต้นจนจบ เวทีนี้จึงไม่ดูเงียบเหงาเลยแม้แต่น้อย”

 

 

Sana: “ในเพลง Knock Knock มันเป็นเพลงที่มีท่าเยอะมาก ต้องก้าวไปมาใช้ขาอยู่ตลอดเพลง จุดสำคัญที่สุดคือท่าตอนท่อน Knock Knock ที่แม้จะใช้แค่นิ้ว แต่มันก็เป็นท่าเต้นที่มีความสำคัญเกือบตลอดการแสดง”

Sana: “ถึงอย่างนั้น เธอก็สามารถทำให้ท่าเต้นดูมีชีวิตชีวา ซึ่งนั่นทำให้ฉันรู้สึกปลื้มและชอบมันมากจริงๆ”

Sana: “NANA เธอคือเด็กฝึกในช่วงปี 2012 จนถึง 2015 ซึ่งนั่นเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ฉันเป็นศิลปินฝึกหัดเหมือนกัน”

Sana: “พอฉันคิดว่าเธอคือคนหนึ่งที่ต้องผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งการฝึกฝนมาเหมือนกัน เหมือนเพื่อนที่เป็นศิลปินฝึกหัด มาด้วยกัน ฉันอยากบอกว่าคุณพยายามหนักมาก และก็ทำได้ดีมากจริงๆ”

 

 

Jihyo: “ตอนที่คุณเป็นเด็กฝึก ฉันคิดว่าบริษัทเราน่าจะอยู่ใกล้ๆ กัน เพราะฉันคิดว่าฉันเจอหน้าคุณบ่อยมากๆ”

NANA: “คุณจำมันได้ด้วยหรอ?!”

Jihyo: “และเพราะอย่างนั้นเอง… คุณพยายามอย่างหนักมาโดยตลอดจริงๆ อย่าร้องไห้เลย ซึ่งเพราะอย่างนั้นเองที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าหัวใจของฉันและคุณมันส่งถึงกัน”

 

 

คลิปตอนที่ TWICE พูดถึงการแสดงของเธอ

 

อีกการแสดงหนึ่งของเธอในเพลง TT

 

และถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นผู้ชนะในรายการแข่งขันนี้ (ทีมตัวแทนจากประเทศสวีเดนเป็นผู้ชนะ) แต่ถึงอย่างนั้น กระแสตอบรับจากชาวเน็ตต่างชาติจำนวนไม่น้อยก็ถือว่าดีมากๆ

 

พวกเขามองว่าเธอมีเสน่ห์ หน้าตา ท่าทาง การแสดงออกที่น่าหลงใหล ที่ทำให้ใครๆ ก็ต่างพากันชื่นชมในตัวเธอ

 

การแสดงของเธอทำให้หลายๆ คนถึงกับตกหลุมรัก ทั้งท่าเต้นและการสื่ออารมณ์ออกมา

 

แม้เธอจะทำการแสดงคนเดียว แต่มันก็เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก เต็มเปี่ยมด้วยพลังงานอันเหลือล้น จุดเด่นคือการแสดงออกและท่าเต้นอันสมบูรณ์แบบ

 

เธอคนเดียวแต่กลับมีพลังงานมหาศาลเทียบเท่ากับคน 9 คนเลย

 

ออร่าไอดอลที่ส่องสว่างออกมา ทำให้หลายๆ คนหวังว่าเธอจะได้กลายเป็นศิลปินในวงการ K-Pop

 

สำหรับเจ้าของคอมเมนต์ เธอคือหญิงไทยที่สวยที่สุดเท่าที่เคยเจอ และค่าย JYP ก็ควรมาดึงตัวศิลปินที่มีความสามารถมากขนาดนี้ไปได้แล้ว!!

 

อย่างไรก็ตาม ตัว NANA เองก็ได้ออกมากล่าวขอบคุณทุกคน และตั้งใจที่จะพยายามให้มากยิ่งขึ้นหลังจากนี้

โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามเธอได้ในเฟซบุ๊ก Fromnana อินสตาแกรม fromnana และแชนแนลยูทูบ FROMNANA

 

ยังไง #เหมียวตะปู ก็ขอเป็นอีกหนึ่งแรงเชียร์ เป็นกำลังใจให้กับเธอด้วยนะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู


Tags:

Comments

Leave a Reply