คุณยายตามหารักแท้ที่สนามบิน! ก่อนจะพบว่าทั้งคู่ต่างตามหากันและกันหลังถึงที่หมาย

ความรักเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันจะเกิดขึ้นในช่วงไหนของชีวิต อาจเป็นการพบเจอใครบางคนที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านทำผม สถานที่ท่องเที่ยว หรือบนเครื่องบิน

สิ่งที่สำคัญกว่าการได้พบเจอใครที่ถูกใจนั้นคือเรามีความกล้าพอที่จะเข้าไปทักทายความรักหรือไม่ หรือเลือกที่จะปล่อยมันไปโดยไม่ทำอะไรเลย?

 

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวความรักของคุณยาย 2 คนที่ต่างเจอกันบนเครื่องบินขณะเดินทางจากประเทศแคนาดา

ทั้งคู่นั่งติดกันตลอด 11 ชั่วโมง ได้พูดคุยทำความรู้จัก และรู้สึกดีต่อกัน ก่อนจะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินในประเทศสเปน ซึ่งในครั้งนี้ทั้งคู่นั่งคนละสายการบิน แต่ก็นัดหมายว่าจะนัดเจอกันหลังถึงที่หมาย

โดยเรื่องราวความรักสุดน่ารัก น่าประทับใจนั้นถูกเล่าผ่านทางทวิตเตอร์ โดยบัญชีผู้ใช้ชื่อว่า @vvuxian

 

สาวผู้เล่าเรื่องนั้นมีชื่อว่า Donya เธอทำงานเป็นพนักงานสนามบินเล่าว่าขณะทำงานอยู่นั้นมีคุณยายวัยประมาณ 70 ปีเข้ามาสอบถามข้อมูลกับเธอ

 

“สิ่งที่น่ารักที่สุดในโลกที่ฉันเคยเจอมาพึ่งเกิดขึ้น มันเหมือนในนิยายเลย กำลังจะเล่าให้ฟังแล้วนะ แต่บอกก่อนเลยว่ามันเกี่ยวกับเรื่องความรัก”

 

“สำหรับคนที่ไม่รู้นะ ฉันทำงานเป็นพนักงานขายตั๋วเครื่องบินให้สายการบินแห่งหนึ่ง ขณะทำงานอยู่ก็มีคุณยายวัยประมาณ 70 ปีเข้ามาหาฉันเพราะเธอต้องการความช่วยเหลือ”

 

“คุณยายบอกฉันว่าเธอได้นัดเจอใครบางคนที่เดินทางมาจากสเปน และเครื่องก็ลงที่สนามบินแล้วแต่ทั้งคู่ยังไม่ได้พบกัน เธอเลยอยากรู้ว่าคนคนนั้นได้เดินทางมาบนเครื่องบินหรือไม่ “

 

“ปัญหาก็คือฉันไม่ได้รับอนุญาตให้บอกข้อมูลส่วนตัวนั้นได้ ฉันจึงบอกเธอไปแบบนั้น คุณยายเข้าใจแต่เธอก็ดูเศร้ามาก ฉันเลยถามเธอว่าเกิดอะไรขึ้น”

 

“เรื่องราวนั้นมีอยู่ว่าเธอเคยเจอผู้หญิงคนหนึ่งบนเครื่องบินไฟลต์จากแคนาดา แต่พวกเธอต้องต่อเครื่องที่สเปน ซึ่งคราวนี้ได้นั่งคนละสายการบิน โดยคุณยายบอกว่าเธอตกหลุมรักผู้หญิงที่นั่งข้างๆ จากการเดินทาง 11 ชั่วโมงนั้น ทั้งคู่สัญญาว่าจะมาเจอกันที่นี่”

 

“ตอนนั้นหัวใจฉันพองโตมาก แต่ฉันก็ไม่สามารถบอกข้อมูลผู้โดยสารให้เธอได้จริงๆ ฉันจึงแนะนำให้เธอทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ หรือให้เธอยืมโทรศัพท์ใช้ได้เผื่อเธอต้องการ”

 

“คุณยายบอกอย่างเศร้าสร้อย และสิ้นหวังว่าเธอพยายามโทรแล้วแต่ไม่ติด เธอจึงให้เบอร์ไว้และขอตัวออกไป ตอนนั้นฉันก็รู้สึกเศร้าไปกับคุณยายด้วยเลย แต่เรื่องราวยังไม่จบแค่นั้น”

 

“หนึ่งชั่วโมงต่อมา ผู้หญิงสูงอายุคนหนึ่งเดินมาที่เคาน์เตอร์ เธอเจอกับเพื่อนร่วมงานของฉันเพราะตอนนั้นฉันกำลังพักอยู่ แต่ฉันก็ได้ยินว่าคุณยายคนนั้นกำลังรอใครคนหนึ่งที่เดินทางมาจากสเปน”

 

“พอได้ยินฉันก็รีบไปหน้าเคาน์เตอร์ทันที แล้วฉันก็ถามคุณยายคนนั้นไปว่า ‘คุณพึ่งเดินทางจากสเปนมาถึงที่นี่เหรอคะ?’ เธอตอบว่า ‘ใช่’ ในระหว่างนั้นฉันก็มองหาเบอร์โทรศัพท์ของคุณยายคนแรกไปด้วย”

 

“ขอบคุณพระเจ้าที่คุณยายคนแรกทิ้งเบอร์โทรศัพท์ทิ้งไว้ ฉันรีบโทรบอกเธอทันที ‘สวัสดีค่ะคุณยาย มีใครคนหนึ่งกำลังรอพบคุณที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์นะคะ’ “

 

“พอได้ยินแบบนั้นคุณยายก็แทบพูดไม่ออก ฉันจึงยื่นโทรศัพท์ให้คุณยายคนที่สองที่ยืนรออยู่เพื่อพวกเขาจะได้พูดคุยกัน ฉันแอบได้ยินว่า ‘รีบมานะที่รัก ฉันคิดถึง’ ได้ยินแบบนั้นฉันแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่”

 

“10 นาทีหลังจากนั้น คุณยายคนแรกก็มาถึงหน้าเคาน์เตอร์ ทั้งคู่ต่างพบกันและกอดกันเหมือนในหนังเลยฉันสาบานได้ > <“

 

“คุณยายทั้งคู่ขอบคุณฉันหลายรอบมากที่ช่วยให้ทั้งสองได้เจอกัน บอกได้เลยว่าฉันรู้สึกมีความสุขมากๆ ที่เรื่องราวจบลงด้วยดี ทั้งคู่จับมือกันเดินออกไป”

 

“5 นาทีหลังจากนั้น ทั้งคู่กลับมาหาฉันอีกครั้งพร้อมช็อกโกแลตกระต่ายให้ฉันแทนคำขอบคุณ”

 

“ฉันจึงอยากเล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจนี้ให้ทุกคนได้อ่าน เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ฉันมีความสุขมากๆ ในฐานะที่ฉันก็เป็นหนึ่งใน lgbtq+ (กลุ่มเพศทางเลือก) เช่นกัน”

 

หลังจากเรื่องราวถูกรีทวีตไปเกือบ 16,000 ครั้ง ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายอื่นๆ ต่างร่วมแสดงความคิดเห็นว่าเป็นเรื่องราวความรักที่น่ารักมาก เช่น…

 

“พออ่านจบแล้วทุ่งดอกกุหลาบก็ผุดขึ้นทั่วในใจฉัน มันทำให้ฉันมีความสุขมาก”

 

“เป็นเรื่องราวความรักที่น่ารักที่สุดจนฉันตื้นตันใจอยากจะร้องไห้เลย :((( เป็นเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจจริงๆ”

 

“หัวใจฉันแทบระเบิดออกมาเพราะความสุข มันเป็นเรื่องราวที่สวยงามมาก ขอบคุณที่เล่าสู่กันฟัง :)”

 

“เป็นเรื่องราวความรักที่น่าประทับใจสุดๆ บางทีความรักแท้อาจมีอยู่จริงก็ได้นะ”

 

ที่มา: boredpanda, @vvuxian

Comments

Leave a Reply