หนุ่มอังกฤษสร้าง ‘บ้าน Eco’ หลังเล็กพริกขี้หนู ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้กว่า 40,000 บาท!

บ้านในฝันของแต่ละคนเป็นแบบไหนกัน? อาจต้องเป็นบ้านสองชั้น มีห้องใต้หลังคา มีระเบียงสวยๆ มีสระว่ายน้ำ แต่สำหรับหนุ่มอังกฤษวัย 36 ปีคนนี้ เขามีบ้านในฝันเป็นบ้านไม้ที่ประหยัดสุดๆ!

Chris Marsh เคยอาศัยอยู่ในบ้านที่เมือง Hexham เขตนอร์ทัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ที่นั่นเขาต้องเสียค่าเช่าบ้านเป็นเงิน 650 ปอนด์ (ราว 26,800 บาท) ต่อเดือน

และนั่นยังไม่รวมค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าภาษีอีกกว่า 260 ปอนด์ (ราว 10,700 บาท) ต่อเดือน

 

Chris Marsh กับบ้านในฝันของเขา

 

ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ในบ้านไม้หลังเล็กๆ หลังหนึ่งซึ่งประกอบไปด้วยห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอนอีกสองห้อง

เขาได้ตัดสินใจซื้อที่ดินกว่า 180 ตารางฟุตในราคา 110,000 ปอนด์ (ราว 4,536,000 บาท) เพื่อสร้างบ้านในฝันของเขาซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 11 สัปดาห์ในการสร้าง บ้าน Eco

 

 

ตอนนี้เขามีรายได้จากการสร้างบ้านและขายบ้านให้กับผู้ที่สนใจ ตกราคาหลังละ 50,000 ปอนด์ (ราว 2,062,000 บาท) โดยเขากล่าวว่าสามารถขายได้ประมาณ 30 หลังต่อปี และมีผู้ซื้อทั่วยุโรป

บ้าน Eco นั้นทำให้เขาลืมบ้านหลังเก่าไปได้อย่างสิ้นเชิง เพราะที่นี่เขาต้องจ่ายค่าไฟแค่ประมาณ 15 ปอนด์ (ราว 600 บาท) ต่อเดือน และไม่เสียค่าน้ำสักบาทเพราะมีระบบกักเก็บน้ำฝนนั่นเอง

 

 

Chris กล่าวถึงไอเดียการสร้างบ้าน Eco ว่า “ในปี 2017 ผมได้ไอเดียบ้านหลังเล็กๆ เหล่านี้มาจากเว็บไซต์ของอเมริกา นั่นทำให้ผมคิดอยากลองสร้างเองดูบ้าง”

“ตอนนี้ผมอาศัยอยู่ในบ้านใหม่ของผมทุกวันตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม และผมก็หลงรักมันสุดๆ ถึงแม้ผมจะยังไม่ได้อาศัยอยู่ที่นี่อย่างถาวรแต่ผมก็มีแผนนี้ในอนาคตอย่างแน่นอน”

ในฐานะผู้สร้าง เขาได้กล่าวต่อว่าไม้ที่ใช้นั้นมีคุณภาพดี ไม่มีทางเน่าผุ และสามารถใช้รถลากไปในที่ต่างๆ สำหรับการเดินทางได้ด้วย

 

 

“บ้านแต่ละหลังนั้นแตกต่างกันอย่างแน่นอน และผมก็สร้างบ้านขึ้นมาตามแบบที่ลูกค้าต้องการ”

“ผู้คนมักจะตกใจกับความหรูหราของบ้าน บอกได้เลยว่าบ้าน Eco ของผมนั้นเป็นบ้านพักตากอากาศที่เรียบง่าย และมีคุณภาพแน่นอน” เขากล่าว

เห็นไอเดียของหนุ่มอังกฤษคนนี้แล้วอยากได้มาเป็นของตัวเองสักหลังเลยฮะ ดูแล้วคงจะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะสุดๆ

 

ที่มา: ladbible, mirror