สืบประวัติประโยคฮิตแห่งโลกออนไลน์ “พี่ดุนะ หนูไหวเหรอ” มาจากไหน ทำไมถึงฮิต

ในตอนนี้ ประโยคอย่าง “พี่ดุนะ หนูไหวเหรอ” กลายเป็นประโยคสุดฮิตที่ใครหลายๆ คนนำมาใช้พูดกันอยู่บ่อยๆ กับเพื่อน แฟน หรือแม้แต่คนที่เป็นกระแสในข่าว

จนถึงขนาดมีการนำมาตั้งเป็น ‘กรอบรูปโปรไฟล์’ ในเฟซบุ๊กเลยทีเดียว

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น บางคนก็มีการนำประโยคนี้มาสลับ สับเปลี่ยนกันให้ดูมีมิติและเฮฮามากขึ้น อย่างเช่น

 

น้องก็ดุเหมือนกันนะพี่

 

น้องดุไม่เป็นไร เพราะพี่เอาอยู่

 

 

อันนี้มีมสำหรับเด็กมหาวิทยาลัยที่แท้จริง

 

เมื่อประโยคสุดฮิตนี้ถูกเผยแพร่ออกไปเป็นไวรัล ก็เริ่มมีคนสงสัยกันว่า แท้จริงแล้วมันมีความหมายว่าอย่างไรกันนะ สมาชิกหมายเลข 5155446 จึงออกมาตั้งกระทู้พันทิปถึงข้อสงสัยนี้ซะเลย

 

 

โดยหลายๆ คนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งบริบทของมันถูกใช้ในสถานการณ์ที่คนอายุมากกว่า พูดกับคนที่อายุน้อยกว่า ในเชิงหยอกล้อกันน่ารักๆ

แต่อย่างไรก็ตามหลายๆ คนก็อยากจะทราบว่า อะไรคือจุดเริ่มต้นของประโยคนี้กันนะ วันนี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข27 จึงได้ทำการสืบเสาะหาที่มาของมัน

ก่อนจะพบทวิตเตอร์บัญชี @jkbixxTY10 ได้ออกมาทวีตเมื่อเดือนธันวาคม ของปีที่แล้ว ดังนี้

 

 

จริงๆ แล้วคำเริ่มแรกมาจากคำว่า “พี่ดุนะคะ ไหวเหรอ” จากนิยายแชทของแอปพลิเคชัน Joylada 

เรื่อง NCT [TAETEN] I’M TANYONG #อีตันหยง โดยนักเขียนที่ใช้นามแฝงว่า spectrum ซึ่งนิยายแชทเรื่องนี้เป็นนิยายจิ้นชายชาย และคำพูดนี้เป็นคำพูดที่พระเอกของเรื่องพูดกับนายเอกนั่นเอง

 

 

ทั้งนี้ ความหมายที่แท้จริงของมันในนิยายแชทอาจจะติดเรทเล็กน้อย แต่มันก็กลายเป็นประโยคยอดฮิตที่ผู้คนชื่นชอบกันทั่วบ้านทั่วเมือง

โดยปัจจุบัน นิยายแชทเรื่องนี้มียอดจอยมากถึง 82 ล้านจอยแล้ว!!

เห็นแบบนี้ ผู้เขียนคงชื่นใจน่าดูที่ประโยคในนิยายแชทของเขากลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วออนไลน์ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ลากยาวจนถึงปีนี้เลยทีเดียว

หากใครมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่มาของ “พี่ดุนะ หนูไหวเหรอ” หรือมีประโยคอะไรเด็ดๆ นอกจากนี้ สามารถมาแชร์กันได้ทางคอมเมนต์เลยนะ

เหมียวดุนะ พี่ไหวเหรอจ๊ะ?

 

เรียบเรียง: เหมียวฝึกหัดหมายเลข27


Tags:

Comments

Leave a Reply