คืบหน้าปม “หนุ่มใหญ่ซัมม่อนงู” ภรรยาเก่าเผยจิตไม่ปกติ-คิดว่าตัวเองเป็นพญานาค

หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้กลายเป็นเหตุระทึกขวัญหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในกรณีของชายหนุ่มคนหนึ่งที่จอดรถเก๋งป้ายแดงแล้วนำ ‘งูเห่า’ มาปล่อยกลางถนนพร้อมกับใช้มีดทำร้ายตัวเอง

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ในวันที่ 24 เมษายน 2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมชายคนดังกล่าวได้ และทราบชื่อคือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา (เค ร้อยล้าน) ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย นักธุรกิจอสังหาฯ และเจ้าของร้านตัดสูทชื่อดัง วัย 44 ปี

 

 

การตรวจสุขภาพจิต

การรายงานความคืบหน้าเรื่องนี้จากสำนักข่าวสปริงนิวส์ ระบุว่า ผลจากการประเมินสุขภาพจิตของชายลักษณะคล้ายลูกครึ่งคนนี้

เขาสามารถพูดภาษาไทยได้ชัดเจน แต่ว่ามีดวงตาคล้ำทั้งสองข้าง บริเวณลำคอและแขนมีรอยกรีดแดง ท่าทางการเคลื่อนไหวรวดเร็ว พูดคุยพูดเร็ว ยกมือไหว้เกือบตลอดเวลา

จากการพูดคุยเขาเชื่อว่าตัวเองนั้นเป็นผู้วิเศษ มีความเชื่อด้านการทำบุญด้านธรรมะ คิดว่าตัวเองเป็นพญานาค รวมทั้งการพูดถึงบุคคลชั้นสูงบ่อยครั้ง

พร้อมกันนี้ขณะพูดคุย เขาลุกจากเตียงมากราบเท้าจิตแพทย์ โดยให้เหตุผลว่าเห็นถึงบารมี เมื่อสอบถามถึงการทำร้ายตนเอง ก็บอกว่าเคยมีความคิดทำร้ายตัวเองด้วยการกระโดดน้ำ ซึ่งจากการสังเกตอารมณ์จะขึ้นๆ ลงๆ

 

 

สาเหตุที่ไปหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

ส่วนสาเหตุที่เขาไปที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์และนำงูติดตัวไปด้วยนั้น เจ้าตัวอ้างว่าได้รับกระแสจิตจากหลวงปู่ศุข (จ.ชัยนาท) ให้ไปทำพิธีช่วยโลก

ซึ่งนายเคได้บอกว่าหลวงปู่ศุขได้ส่งกระแสจิตให้มองพระอาทิตย์ เพื่อให้บรรลุธรรมและสามารถจะช่วยโลกได้ พร้อมกันนี้ก็ยังบอกด้วยว่าเห็นภาพของหลวงปู่ศุขอยู่บนท้องฟ้า…

 

 

การซักถามกับภรรยาเก่าและลูกสาว

ผู้สื่อข่าวได้ซักถามผู้เป็นภรรยาเก่าและลูกสาวของนายเค ซึ่งก็ได้ความว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา นายเคเริ่มมีพฤติกรรมหมกมุ่นในการทำบุญ สร้างพระใช้เงินไปหลายแสน นั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม ไม่กินไม่นอน

อาการดังกล่าวไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างอาการหงุดหงิด ฉุนเฉียว ดูพลุ่งพล่าน

ครอบครัวเอ่ยว่าพฤติกรรมของเขาเปลี่ยนไป แต่ว่ายังไม่เคยรับการรักษาที่ไหนมาก่อน และนายเคมักปฏิเสธการเจ็บป่วยทางจิตบอกว่าไม่เป็นอะไร

 

 

ผลการวินิจฉัยจากทางแพทย์

จากการวิจฉัยอาการของนายเค ทางแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเขามีลักษณะอาการบอกถึงความเจ็บป่วยทางจิตจริง และมีความหลงผิดรุนแรงจำเป็นต้องได้รับการรักษา ซึ่งจะนำส่งตัวไปยังสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยาต่อไป

 

ที่มา: springnews, js100, เอกชัย กาญจนโอภาส


by

Tags:

Comments

Leave a Reply