“เจมส์ ธีรดนย์” ประกาศอำลา “นาดาว บางกอก” จากนักแสดงมากความสามารถ สู่เส้นทางศิลปิน

ซีรีส์เรื่อง Hormones The Next Gen ถือว่าเป็นซีรีส์ที่กลายเป็นกระแส ตั้งแต่เรื่องเนื้อหา ไปจนถึงเหล่านักแสดง ซึ่งมีนักแสดงหลายคนที่ได้แจ้งเกิดในซีรีส์เรื่องนี้เช่นกัน

หนึ่งในนั้นก็คือ เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ หรือ เจมส์มี่เจมส์ ผู้รับบทเป็นซัน นักร้องหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่ทำเอาแฟนๆ หลายคนตกหลุมรักไปกับรอยยิ้มและความขี้เล่นของเขา

 

 

แต่ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างตกใจ เมื่อเจมส์ได้ออกมาประกาศผ่านทางอินสตาแกรม jamyjamess ของตนว่า เขาจะไม่ต่อสัญญากับทางนาดาว บางกอกแล้ว

 

https://www.instagram.com/p/Bwo_UmJB0e-/

 

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะฝีมือการแสดงของเขาเป็นที่ยอมรับสำหรับใครหลายๆ คน

อย่างในภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ที่เขารับบทเป็น พัฒน์ เด็กหนุ่มสุดร่ำรวยที่ใช้เงินเข้าแก้ปัญหากับทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเรียน

 

 

แม้บทบาทพัฒน์ อาจจะดูคล้ายๆ กับบทบาทซันในซีรีส์เรื่องแรกที่เขาแสดง

แต่อีกหนึ่งซีรีส์ ที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่พลิกบทบาท จากเด็กหนุ่มที่แสนจะทรงเสน่ห์ เปลี่ยนมาเป็นเด็กหนุ่มแสนเศร้าได้อย่างแท้จริง

ซีรีส์เรื่องนั้นก็คือ SOS skate ซึม ซ่าส์ กับบทบาทบู เด็กหนุ่มผู้เป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งเจมส์สามารถทำให้หลายๆ คนเชื่ออย่างสนิทใจว่าตัวละครที่เขาเล่นมีความเศร้าอยู่ในแววตาจริงๆ

 

 

หลังจากผลงานซีรีส์เรื่องนี้ เขาก็ได้รับบทเป็นเด็กหนุ่มผู้เป็นโรคซึมเศร้าอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Homestay ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เขาได้รับบทบาทเป็นตัวเอกของเรื่องที่ชื่อ มิน

นอกจากจะป่วยแล้ว เขายังต้องสืบหาสาเหตุการตายของตนเอง ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างกระแสโด่งดังอยู่พอสมควรในช่วงปีก่อนเลยก็ว่าได้

 

 

ไม่นาน เขาก็ได้มีส่วนร่วมในละครที่กลายเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์ กับประโยคที่แสนจะคลาสสิกว่า “ใครฆ่าประเสริฐ?” คือละครเรื่อง เลือดข้น คนจาง

เจมส์ได้รับบทเป็นหนึ่งในลูกชายของตระกูลจิระอนันต์ ชื่อ เวกัส โดยละครเรื่องนี้ทำให้เจมส์กลายเป็นที่ชื่นชมอีกครั้งกับฝีมือการแสดงของเขา

 

 

ทั้งนี้ เจมส์เคยกล่าวไว้ครั้งหนึ่งว่า เขาฝันอยากจะได้รับบทบาทเป็นสาวน้อยมาตลอด และโอกาสนั้นก็มาถึง เมื่อเขาได้แสดงเป็น เลิฟ ในละครเรื่อง Great Men Academy 

โดยเขาบทบาทของเขาคือ เด็กสาวผู้ได้รับพรให้กลายเป็นผู้ชายเพื่อตามหารักแท้ ซึ่งเขาก็ทำมันออกมาได้ดีอีกครั้ง จนแฟนๆ ต่างชื่นชมกันถ้วนหน้า

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางนาดาว บางกอก ก็ได้ออกมาประกาศยืนยันถึงการลาออกของนักแสดงในสังกัด ผ่านทางทวิตเตอร์  @NadaoBangkok แล้ว ดังนี้

 

 

เจมส์มี่เจมส์ประกาศลาออกจากนาดาว ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากเปลี่ยนไปลองทำผลงานด้านศิลปินและเพลงดูบ้าง

แม้เขารู้ว่าจะเป็นเรื่องที่เสี่ยง แต่เขาก็ยอมรับและเชื่อในคำสอนของผู้กำกับชื่อดังอย่าง พี่ย้งว่า “ถ้าอยากทำอะไร ให้ลองให้สุดทาง”

ภายในโพสต์ เขายังได้กล่าวขอบคุณทุกๆ คนที่คอยช่วยผลักดันเขาในฐานะนักแสดงคนหนึ่งอีกด้วย

เจมส์ ถือว่าเป็นนักแสดงมากความสามารถ ที่ทำให้ทุกคนลืมคาแรคเตอร์แรกที่เขาเคยเล่นได้อย่างแท้จริง ทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับเส้นทางที่เขาเลือกเดินในครั้งนี้นะ สู้ๆ!!

 

ที่มา: jamyjamess


Tags:

Comments

Leave a Reply