ชม 6 งานเทศกาลสุดแปลก แต่มีอยู่จริงบนโลก ที่อาจจะทำให้คุณไปเข้าร่วมดูสักครั้ง

โลกของเรานั้นมีงานเทศกาลอยู่มากมายหลายอย่าง ทั้งที่เกิดมาจากวัฒนธรรมหรือศาสนา และที่เกิดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้า แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไหนงานเทศกาลก็เป็นสิ่งที่เหล่าผู้คนหลงใหล และแห่กันไปเข้าร่วมอย่างสนุกสนานอยู่เสมอ

ดังนั้นในวันนี้เอง #เหมียวศรัทธา จึงได้ไปรวบรวมข้อมูลของงานเทศกาลแปลกๆ แต่น่าสนใจจากทั่วโลกมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เผื่อที่สักวันเพื่อนๆ อยากลองไปเที่ยวเทศกาลดีๆ ที่ต่างประเทศ จะได้มีตัวเลือกที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมาอีกสักนิด

 

เริ่มกันจากเทศกาลไฟเบลเทนแห่งสกอตแลนด์ (Beltane Fire Festival)

นี่เป็นงานเทศกาลที่จัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน ของทุกๆ ปี โดยในนั้นนี้ผู้คนจะออกมาแก้ผ้าทาตัวด้วยสีในขณะที่วิ่งแห่คบเพลิง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการต้อนรับฤดูร้อนของเมืองเอดินบะระนั่นเอง

 

เทศกาลกระโดดข้ามเด็กทารกแห่งสเปน (El Colacho)

นี่เป็นงานเทศกาลที่จัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และเกี่ยวข้องกับการที่ผู้ใหญ่แต่งตัวเป็นปีศาจกระโดดข้ามทารกสมชื่อ โดยที่พวกเขาทำแบบนี้เพราะความเชื่อที่ว่าการที่ปีศาจกระโดดข้ามทารกจะทำให้เด็กๆ ได้รับการให้อภัยจาก “บาปกำเนิด” (Original sin) ตามหลักศาสนาคริสต์ และปกป้องพวกเขาจากสิ่งชั่วร้ายได้

 

“คานามาระ มัตสุริ” เทศกาลลึงค์เหล็กของญี่ปุ่น (かなまら祭り)

นี่เป็นงานเทศกาลที่จัดขึ้นทุกๆ วันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน โดยธีมของงานจะเกี่ยวข้องกับลึงค์ หรืออวัยวะเพศชายล้วนๆ และมีจุดเด่นอยู่ที่การแห่ลึงค์ยักษ์ของคนในพื้นที่

(อ่านเรื่องราวของเทศกาลนี้ได้ที่ “คานามาระ มัตสุริ” เทศกาลลึงค์เหล็ก ที่ชาวญี่ปุ่นจะออกมาแห่ลึงค์ยักษ์ ช่วยทุนวิจัย HIV)

 

เทศกาลคนต่อยกันแห่งเปรู (Takanakuy)

Takanakuy เป็นงานเทศกาลต่อสู้ประจำปีที่มักจัดขึ้นในวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การให้คนได้มีโอกาส “สะสางความไม่พอใจ” ที่สะสมมาทั้งปีด้วยการต่อยกันในสนาม และปล่อยเรื่องราวที่ไม่ดีทิ้งไว้ก่อน ขึ้นปีใหม่

 

กุมภเมลา เทศกาลบุญ และชำระล้างบาปแห่งอินเดีย (Kumbh Mela)

นี่เป็นงานที่จัดขึ้นทุกๆ 3 ปี โดยหมุนเวียนตามเมืองสำคัญ 4 แห่งของอินเดีย เกี่ยวข้องกับการล้างบาป และสักการะแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ อย่างแม่น้ำคงคา หรือแม่น้ำโคธาวารี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในงานเทศกาลที่มีคนไปรวมตัวกันมากที่สุดอันหนึ่งของโลกเลย

 

เทศกาลลูกบอลแห่งไฟแห่งเอลซัลวาดอร์ (Bolas De Fuego)

นี่คือเทศกาลที่จัดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม และนับว่าอันตรายค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับเทศกาลที่ผ่านมา โดยในเทศกาลนี้คนจะจุดลูกไฟและขว้างใส่กัน!! เพื่อเป็นการฉลองวันครบรอบที่ภูเขาไฟใกล้ๆ เมืองระเบิด ซึ่งว่ากันว่าทำให้มีลูกไฟพุ่งไปทั่วฟ้านั่นเอง

 

เป็นอย่างไรบ้างเพื่อนๆ มีเทศกาลที่สนใจเป็นพิเศษไหม ถ้ายังไม่มีลองเข้าไปหาข้อมูลงานเทศกาลแปลกๆ เพิ่มเต็มกันได้ที่นี่นะ เชื่อว่าต้องมีสักเทศกาลที่เพื่อนๆ สนใจแน่นอน

 

ที่มา allthatsinteresting

Comments

Leave a Reply